Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal dẫn đầu danh sách ứng viên thay thế David Moyes

Hàng loạt các tờ báo uy tín hàng đầu nước Anh đều đăng tin BLĐ M.U chuẩn bị sa thải HLV David Moyes sau trận thua mất mặt trên sân của Everton đêm qua.

Cụ thể, những tờ như Mirror, Guardian, Telegraph Daily Mail đồng loạt đưa tin nhà Glazer đã có cuộc họp khẩn với Giám đốc điều hành Ed Woodward để bàn về tương lai của HLV David Moyes sau khi M.U để thua 0-2 trên sân của Everton. Theo một nguồn tin vừa được phát đi tại Old Trafford, các quan chức của M.U đã đi đến thống nhất sa thải chiến lược gia người Scotland và “án trảm” có thể sẽ được công bố trong ít giờ tới.

M.U sắp sa thải HLV David Moyes

Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin, M.U chắc chắn sa thải HLV David Moyes trong ngày 22/4. Ryan Giggs cùng Nicky Butt sẽ đảm nhiệm cương vị HLV tạm thời của câu lạc bộ.

Theo tờ Daily Mail, nhà Glazer và GĐĐH Ed Woodward cũng chính thức lên danh sách ứng viên thay thế David Moyes. Theo đó, hàng loạt mục tiêu như Jurgen Klopp, Sir Alex Ferguson, Louis Van Gaal, Diego Simeone, Pep Guardiola, Antonio Conte, Fabio Capello, Jose Mourinho và cả Ryan Giggs lẫn Gary Neville đều lọt vào tầm ngắm của đội chủ sân Old Trafford.

HLV Louis Van Gaal được đánh giá cao nhất trong danh sách ứng viên thay thế David Moyes. Ảnh: Getty Images.

Trong số các ứng viên nói trên, Louis Van Gaal là người được đánh giá là khả quan nhất. Trong những ngày qua, truyền thông tại Anh liên tục đưa tin BLĐ M.U âm thầm tiếp cận với vị HLV trưởng của ĐTQG Hà Lan. Đứng ngay sau Van Gaal là Sir Alex Ferguson, người từng có 27 năm dẫn dắt bầy Quỷ đỏ và cũng chính là người tiến cử Moyes lên BLĐ M.U cách đây 1 năm.

Vì khả năng Van Gaal dẫn dắt M.U cao nên nhà cái Bookmaker Coral không ra tỉ lệ cho vị HLV này mà chỉ ra cho Sir Alex. Cụ thể, nếu bỏ 1 xu vào cửa “Ngài máy sấy tóc” trở lại cầm quân tại Old Trafford, bạn sẽ nhận được 6 xu (6/1). Trong khi tỉ lệ dành cho ứng viên đứng thứ 3 là Jurgen Klopp cũng ở mức rất cao - 7/1.

Hiện Klopp đang không vui vì BLĐ Dortmund không tung tiền để níu chân các cầu thủ trụ cột trước sự chèo kéo của các CLB lắm tiền nhiều của. Tuy nhiên, muốn có được chữ ký của HLV 46 tuổi người Đức, M.U sẽ phải cạnh tranh với Barca, đội bóng cũng đang lên kế hoạch mời Klopp về thay thế Tata Martino tại Nou Camp.

Trong khi đó Ryan Giggs và Diego Simeone cùng đứng ở vị trí thứ 4 với tỉ lệ 12/1. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Pep Guardiola (20/1), Antonio Conte (20/1) và cựu HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello (25/1). Hai ứng viên bị đánh giá thấp nhất là cựu danh thủ M.U Gary Neville và HLV của Chelsea Jose Mourinho, cùng chung mức 33/1.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm