Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 tháng bi kịch của M.U dưới thời David Moyes

Ngay từ khi chiến lược gia người Scotland dẫn dắt Quỷ đỏ, đội chủ sân Old Trafford đã trải qua những tháng tồi tệ với rất nhiều kỷ lục buồn.

Tháng 5/2013

Ngày 9/5, HLV David Moyes chính thức được chọn là người kế nhiệm Sir Alex Ferguson. Ngay khi có tin chuyển giao quyền lực ở M.U, giá trị cổ phiếu của Quỷ đỏ trên thị trường chứng khoán giảm 35 triệu bảng, bởi các nhà đầu tư lo sợ CLB chủ sân Old Trafford không giữ được sức mạnh và hình ảnh của mình.

Tháng 7/2013

Chính thức tiếp quản vị trí HLV trưởng của M.U từ ngày 1/7, David Moyes cùng các cầu thủ có chuyến du đấu châu Á. Tại đây, Quỷ đỏ thua Các ngôi sao Thái Lan với tỷ số 0-1 sau pha ghi bàn duy nhất của Teeratep Winothai trong trận đấu diễn ra vào ngày 13/7/2013.

Tháng 8/2013

Trước khi mùa giải 2013/14 chính thức khởi tranh, Quỷ đỏ cần bổ sung lực lượng. Thực tế là M.U đưa khá nhiều ngôi sao vào tầm ngắm, trong đó những mục tiêu đáng chú ý là tiền vệ Cesc Fabregas và Thiago Alcantara. Ngoài ra, thông tin ban lãnh đạo Quỷ đỏ muốn đưa Cristiano Ronaldo trở lại sân Old Trafford cũng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Đáng tiếc là M.U thất bại trong những vụ trên. Trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2013 khép lại, HLV David Moyes chỉ bổ sung cho đội hình Quỷ đỏ một cầu thủ đáng chú ý là tiền vệ Marouane Fellaini, học trò cũ của ông ở Everton với mức phí 27,5 triệu bảng.

Tháng 9/2013

Ngay trận mở màn tháng 9, M.U thất bại với tỷ số 0-1 trên sân Anfield của Liverpool. Trong tháng này, Quỷ đỏ còn thua 1-4 ở trận derby thành Manchester gặp Man City trên sân Etihad. Ở trận đấu khép lại tháng 9, M.U lần đầu thua West Brom 1-2 trên sân nhà Old Trafford kể từ năm 1978. Sau 6 trận, Quỷ đỏ khởi đầu tệ hại nhất kể từ mùa 1989/1990. Đây cũng là mùa giải gần nhất Liverpool đoạt danh hiệu bóng đá Anh.

Tháng 10/2013

M.U vượt lên dẫn trước Southampton ở phút 26 sau pha lập công của Van Persie, nhưng đáng tiếc là Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng ở phút cuối trận với bàn gỡ hòa 1-1 của Dejan Lovren. Đây là trận đấu báo hiệu đội quân của HLV David Moyes đánh mất sự tập trung và bản lĩnh trước sức ép từ phía đối phương.

Tháng 11/2013

M.U dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson nổi tiếng với những cú lội ngược dòng trong những phút bù giờ. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford dưới thời David Moyes lại đánh mất chiến thắng khi để đối phương ghi bàn ở phút cuối trận. Trong tháng 11, M.U chỉ có được trận hòa 2-2 trước Cardiff sau khi để đối phương có bàn gỡ ở phút 90+1.

Tháng 12/2013

Trong thời gian David Moyes dẫn dắt Everton, đội bóng vùng Merseyside không một lần đánh bại M.U ở Old Trafford. Sau khi ông trở thành thuyền trưởng của Quỷ đỏ, Everton đã làm được điều này với trận thắng cách biệt tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công của Bryan Oviedo ở phút 86. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng này tại "Nhà hát của những giấc mơ" sau 21 năm. Sau đó 2 ngày, M.U nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trên sân nhà khi thua Newcastle với tỷ số 0-1. Kể từ năm 1972, Chích chòe mới lại có chiến thắng ở Old Trafford.

Tháng 1/2014

Trong trận đấu đầu năm 2014, M.U gây thất vọng khi thất bại 1-2 trước Tottenham. Sau 4 ngày sau, Quỷ đỏ phải dừng bước ở vòng 3 cúp FA khi thua Swansea 1-2. Cũng với tỷ số trên, Sunderland loại M.U khỏi League Cup. Đây là lần đầu Quỷ đỏ thua liên tiếp 3 trận kể từ năm 2001.

Tháng 2/2014

Kể từ năm 1984, Stoke mới lại vượt qua M.U ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Trận đấu này cũng đánh dấu sự kiện buồn của Quỷ đỏ khi thua nhiều hơn bất cứ mùa giải nào kể từ năm 2004. Trong tháng 2, M.U còn đánh rơi chiến thắng trước đội bóng cuối bảng Fulham khi để đối phương có bàn gỡ hòa ở những phút bù giờ.

Tháng 3/2014

Trong lịch sử Premier League, M.U chưa bao giờ thất bại trước Man City và Liverpool ở cả 2 lượt trận. Tuy nhiên, Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt của David Moyes đã thua Man xanh và The Kop cùng với tỷ số 0-3 ở trận lượt về. Sau đó, fan M.U dùng cụm từ 'The Wrong One - Moyes Out' (tạm dịch: Lựa chọn sai, Moyes hãy biến đi) dành cho nhà cầm quân người Scotland.

Tháng 4/2014

Sau trận thua 0-2 trên sân Goodison Park của Everton, M.U lần đầu thất bại trước đội bóng áo xanh vùng Merseyside ở cả 2 lượt trận đi và về. Với việc Quỷ đỏ thua trận thứ 11 kể từ đầu mùa giải, các tờ báo hàng đầu ở Anh bắt đầu đưa tin, M.U sẽ sớm sa thải David Moyes.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm