Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal sẽ đem lại thành công cho M.U

Mối quan hệ tốt với Van Persie cùng tài cầm quân giúp HLV Van Gaal hoàn toàn có thể đem lại thành công cho M.U nếu thay David Moyes.

Chiều qua (21/4), giới truyền thông Anh liên tục đưa tin BLĐ M.U rục rịch sa thải David Moyes vì mất hết kiên nhẫn với nhà cầm quân này sau thất bại 0-2 trước Everton. Đến thời điểm hiện tại, M.U đã chính thức tuyên bố sa thải David Moyes, và danh sách ứng viên thay thế cựu HLV Everton đã được phơi bày trên các mặt báo tại xứ sở sương mù.

Van Gaal dẫn đầu danh sách ứng viên thay thế David Moyes

Hàng loạt các tờ báo uy tín hàng đầu nước Anh đều đăng tin BLĐ M.U chuẩn bị sa thải HLV David Moyes sau trận thua mất mặt trên sân của Everton đêm qua.

Trong số rất nhiều gương mặt mà BLĐ Quỷ đỏ đang nhắm đến, Louis Van Gaal là người sáng giá nhất. Đây là điều dễ hiểu, bởi chiến lược gia 62 tuổi từng bỏ ngỏ khả năng tới làm việc tại Premier League sau khi cùng ĐTQG Hà Lan hoàn tất cuộc chinh phục VCK World Cup 2014 diễn ra trên đất Brazil tới đây.

Van Persie công khai ủng hộ Van Gaal thay David Moyes. Ảnh: Daily Mail.

Theo cuộc khảo sát mà tờ Mirror tổ chức cách đây một tuần, có 63% CĐV M.U ủng hộ Van Gaal thay thế David Moyes. Họ tin với tài cầm quân và kinh nghiệm dày dạn, vị chiến lược gia sinh năm 1951 sẽ giúp M.U thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện tại, và xa hơn, ông sẽ cùng Quỷ đỏ tìm lại vị thế vốn có tại Premier League như triều đại Sir Alex.

Van Gaal sinh ra để chiến thắng

- Giành 19 danh hiệu lớn sau 23 năm cầm quân.

- Cùng tất cả các CLB (Ajax, Barcelona, AZ Alkmaar, Bayern Munich) lên ngôi ở giải VĐQG.

Niềm tin mà các Manucian dành cho Van Gaal là hoàn toàn có cơ sở. Bởi chiến lược gia người Hà Lan từng có hơn 20 năm dẫn dắt những CLB hàng đầu châu Âu như Ajax, Barcelona, Bayern Munich và ĐTQG Hà Lan. Thành tích mà Van Gaal thu được cũng rất đáng khâm phục với 19 danh hiệu, gồm 7 chức VĐQG, 1 Champions League, 1 UEFA Cup, 7 cúp QG và 3 danh hiệu châu lục khác. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để tin vào thành công của Van Gaal ở M.U là dù chưa tới Old Trafford nhưng ông đã nhận được sự ủng hộ của ngôi sao số 1 Robin Van Persie.

Van Persie cùng ông thầy ở ĐTQG Hà Lan dự khán trận PSV Eindhoven gặp Feyenoord.

Trong quá khứ, Van Gaal từng vấp phải sự phản đối khi dẫn dắt Barcelona ở triều đại đầu. Hai ngôi sao của CLB xứ Catalunya khi đó là Rivaldo và Luis Figo không thích sự có mặt của cựu HLV Ajax tại Nou Camp. Ngay cả mối quan hệ giữa Van Persie và Van Gaal từng có thời điểm không tốt khi vị thuyền trưởng này làm rõ thất bại của ĐT Hà Lan tại EURO 2012 (bị loại từ vòng bảng).

M.U sắp sa thải HLV David Moyes

Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin, M.U chắc chắn sa thải HLV David Moyes trong ngày 22/4. Ryan Giggs cùng Nicky Butt sẽ đảm nhiệm cương vị HLV tạm thời của câu lạc bộ.

Tuy nhiên, Van Gaal không vì thế mà chịu nhún mình trước các học trò. Ông đã nắn Rivaldo và Luis Figo theo ý mình để cùng Barca vô địch La Liga hai mùa liên tiếp (1997/98 và 1998/99). Còn với Van Persie, ông thẳng tay loại bỏ ở trận gặp Bỉ sau đó (nhường chỗ cho Klaas-Jan Huntelaar). Chỉ tới khi Percy tỏ ra ân hận, ông mới trọng dụng trở lại, thậm chí trao cả băng thủ quân cho cựu sao Arsenal.

HLV Van Gaal đang sở hữu một bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ. Ảnh: Daily Mail.

Chỉ cần nhìn vào những quyết định cứng rắn trong cách dụng binh của Van Gaal cũng đủ thấy nhà cầm quân này hơn đứt David Moyes. Đây cũng chính là yếu tố quyết định mà các Manucian cho rằng vị thuyền trưởng của ĐT Hà Lan sẽ đem lại thành công cho bầy Quỷ đỏ.

 

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm