Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Lê Thụy Hải: Ronaldo và Bale khó tỏa sáng trước Bayern

Vị thuyền trưởng được mệnh danh là “Mourinho Việt Nam” đã đưa ra những nhận định cá nhân về trận bán kết lượt đi Champions League đang được cả thế giới chờ đón giữa Real và Bayer.

Trận bán kết lượt đi giữa Real và Bayern sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 24/4 trên sân Bernabeu. Trước khi cuộc thư hùng đỉnh cao này diễn ra, HLV Lê Thụy Hải đã đưa ra những nhận định cá nhân của mình.

HLV Lê Thụy Hải: Trong bóng đá, bán kết còn quan trọng hơn chung kết. Ở chung kết, dù thua bạn còn có danh hiệu á quân. Ở bán kết, thua là bạn không có gì. Vì ý nghĩa này, Real và Bayern sẽ nhập cuộc thận trọng cao độ. Tuy nhiên, họ sẽ không chơi thiên về phòng ngự giống như trận Atletico và Chelsea rạng sáng nay. Real và Bayern đều là những đội bóng thiên về tấn công, không quá mạnh về phòng ngự. Họ sẽ không từ bỏ sở trường để dùng sở đoản.

Ở thời điểm hiện tại, tôi đánh giá cao Bayern hơn. Tuy nhiên, chênh lệch không lớn. Cửa thắng của Bayern là 55%, của Real là 45 %.

HLV Lê Thụy Hải đánh giá Bayern cao hơn Real.
HLV Lê Thụy Hải đánh giá Bayern cao hơn Real.

Có 3 nguyên nhân khiến tôi đánh giá cao Bayern. Thứ nhất, Bayern đã sớm đăng quang ở Bundesliga, họ có thể toàn tâm toàn ý cho Champions League. Trong khi đó Real vẫn còn đang đua vô địch La Liga với Atletico và Barca, ít nhiều bị phân tâm.

Thứ hai, về mặt đắc nhân tâm, Pep Guardiola đang làm tốt hơn Carlo Ancelotti. Tôi xin lấy Lahm làm ví dụ để chứng minh các cầu thủ Bayern rất phục Pep Guardiola dù cậu ta mới đến Allianz Arena. Bình thường, các cầu thủ rất ghét phải đá trái sở trường. Nếu HLV ép, cậu ta sẽ có thái độ. Vậy mà hiện tại Lahm luôn vui vẻ đá tiền vệ phòng ngự hoặc tiền vệ trục, hậu vệ biên. Một thủ lĩnh như Lahm còn như thế, chắc không cần thủ nào của Bayern dám “bật” Pep Guardiola.

Cả thế giới hồi hộp chờ màn so tài giữa Real và Bayern.
Cả thế giới hồi hộp chờ màn so tài giữa Real và Bayern.

Thứ ba, lối chơi của Bayern đa dạng hơn Real. Kền kền trắng đang phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo và Bale. Trong những trận đấu đỉnh cao, cá nhân là không đủ. Bayern là những chiến binh, họ đủ khả năng bắt chết Ronaldo và Bale nếu bộ đôi này không nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ các đồng đội. Theo quan điểm cá nhân tôi, rất có thể Muller mới là người ghi bàn trong trận bán kết quan trọng đêm nay. Tôi xem Bayern đá thấy cầu thủ này luôn được các đồng đội hỗ trợ tốt.

Bayern thời điểm hiện tại còn mạnh hơn khi họ vô địch Champions League mùa trước. Sự uyển chuyển của tiki-taka kết hợp với tinh thần chiến binh Đức đã làm “Hùm xám” trở nên cực nguy hiểm. Tôi tin Bayern đủ sức để trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngai vàng Champions League.

 

 

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm