Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tâm thư của CĐV Bayern trước đại chiến với Real

Những lời tâm sự của Nav Sademi được độc giả Nguyễn Đức Quang lược dịch. Cả hai đều gửi gắm tình cảm của mình với "Hùm xám" vào câu chữ.

Tôi vẫn nhớ hình ảnh Samuel Kuffour gục xuống. Tôi vẫn nhớ cảnh từng nắm đấm của anh giáng xuống mặt sân cỏ. Những cú đấm ấy là những gì anh có thể làm để làm dịu đi nỗi đau trong tim. Nhưng những nỗi đau vẫn hiển hiện lên ở xung quanh anh: trên khuôn mặt các đồng đội, các cổ động viên của FCB, những con người như vừa phải chứng kiến thế giới xung quanh mình đổ ập xuống. Và vào giây phút ấy đen tối ấy, tôi đã biết chắc chắn rằng: mình là một CĐV suốt đời của FC Bayern.

Hình ảnh khó quên của Kuffour trong trận chung kết năm 1999.
Hình ảnh khó quên của Kuffour trong trận chung kết năm 1999.

FC Bayern là đội bóng được tôi luyện từ những gian khó, từ những cuộc chiến không cân sức. Từ một CLB nhỏ, Bayern đã trở thành nhà Vua của châu Âu ngày nay. Và với danh nghĩa là một cổ động viên, chúng ta đều đã phải trải qua những ngày nếm mật nằm gai với CLB của mình. Với các CĐV đứng tuổi, họ phải chứng kiến một Bayern phai mờ trong thập niên 80 đến đầu những năm 90 của thế kỷ trước. Còn với thế hệ trẻ như chúng ta, đó là thảm họa tại Nou Camp năm 1999 và cái đêm đen tối tại Munich năm 2012. Chúng ta đã khụy gối trước vinh quang quá nhiều lần. Nhưng, những khoảnh khắc đẹp nhất trong lịch sử của FC Bayern lại thường đến sau những thất bại đau đớn ấy.

Trên chuyến bay trở lại Munich từ Madrid, sẽ có rất nhiều suy nghĩ, nhiều nỗi buồn. Và tôi hy vọng sẽ có cả những nỗi đau nữa. Phải trở về với mặt đất sau khi bay cao là điều thật khó chấp nhận. Chúng ta có thể cảm thấy thất vọng vì các cầu thủ và HLV sau trận đấu vừa qua. Một số đã nghĩ rằng triều đại của FC Bayern tại trời Âu có lẽ cũng sẽ chỉ tồn tại được một năm. Nhưng trong thâm tâm, tôi biết nó sẽ chưa kết thúc.  

Các fan Bayern vẫn giữ vững niềm tin vào trận lượt về đêm nay.
Các fan Bayern vẫn giữ vững niềm tin vào trận lượt về đêm nay.

Con thú đã được thức tỉnh sau trận chung kết gặp Chelsea năm 2012, con thú đã đưa chúng ta vượt qua bao gian khó trong suốt lịch sử tồn tại của CLB, nó có thể đã chui vào hang ở ẩn. Nhưng nó vẫn còn ở đó, vẫn tồn tại và sẵn sàng xuất hiện giúp chúng ta vượt qua khó khăn một lần nữa. Pep có thể chưa từng thấy nó, nhưng các cầu thủ và tất cả chúng ta đều đã thấy nó.

Nếu các cầu thủ cảm thấy bị tổn thương danh dự sau trận đấu tại Madrid, nếu họ vẫn nhớ đến lịch sử bi tráng của FC Bayern... thì con quái thú đen ấy sẽ trở lại hung hãn như xưa

Độc giả Nguyễn Đức Quang

Bạn có thể quan tâm