Metro có nguy cơ 'đứng bánh' vì kẹt tần số vô tuyến
Hai tuyến metro muốn hoạt động được thì không chỉ có đường ray, toa xe, đầu tàu..., mà một trong những điều kiện tiên quyết là phải có hệ thống thông tin liên lạc.
538 kết quả phù hợp
Metro có nguy cơ 'đứng bánh' vì kẹt tần số vô tuyến
Hai tuyến metro muốn hoạt động được thì không chỉ có đường ray, toa xe, đầu tàu..., mà một trong những điều kiện tiên quyết là phải có hệ thống thông tin liên lạc.
Thanh niên muốn TP HCM không chặt cây xanh
Hai ngày nay, một số thanh niên tụ tập trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP HCM) mong muốn thành phố giữ lại hàng cây xanh để tạo bóng mát.
Đốn hạ 12 cây xà cừ để xây ga metro ở Sài Gòn
12 cây xà cừ cao hàng chục mét trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP HCM) sẽ bị đốn hạ để triển khai thi công nhà ga Ba Son.
Tuyến metro Bến Thành - Tham Lương khởi công vào 2018
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM cho biết, nếu 2017 giải phóng mặt bằng xong thì dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương có thể khởi công vào năm 2018 và kéo dài khoảng 5 năm.
Học sử qua bảng thuyết minh tên đường
Bằng số tiền nhỏ cùng nhau gom góp, các cựu binh của Hội cựu chiến binh khối phố 6, phường An Sơn (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đưa mô hình bảng thuyết minh tên đường đến từng con phố.
Khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ ngày 31/12/2016
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành 70% khối lượng, dự kiến sẽ khai thác trên toàn tuyến từ 31/12/2016.
Mỗi kilômét metro TP HCM đầu tư 93-123 triệu USD
Suất đầu tư tuyến metro số 1 Bến Thành (quận 1) - Suối Tiên (quận 9) là 93,9 triệu USD/km, tuyến metro số 2 là 123 triệu USD/km và tuyến metro số 5 là 117,5 triệu USD/km.
Metro Bến Thành - Tham Lương đắt bất thường
Đã xuất hiện những ý kiến quan ngại đầu tiên liên quan tới chi phí đầu tư cao bất thường tại Dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, Bến Thành - Tham Lương (giai đoạn I).
Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Nhiều người cao tuổi ở thủ đô chưa từng được sử dụng tàu điện trên cao - loại phương tiện vận tải công cộng vốn không còn xa lạ đối với thế giới.
Tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông được trưng bày
Ngày 29/10 - 30/11, toa tàu mẫu của tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ lấy ý kiến người dân, chuyên gia.
Hơn 99.700 tỷ đồng làm tuyến metro số 5
Tuyến metro số 5 là một trong 8 tuyến metro của mạng lưới quy hoạch đường sắt đô thị TP HCM, dài khoảng 24 km, bắt đầu từ Bến xe Cần Giuộc mới và kết thúc tại cầu Sài Gòn.
Hà Nội tháo dỡ lô cốt bỏ hoang gây ùn tắc
Ngày 25/10, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội bắt đầu tháo dỡ 50 m rào chắn đầu tiên tại đường Hồ Tùng Mậu sau chỉ đạo thanh tra, rà soát của UBND TP.
Dự án tuyến metro số 2 'đội vốn' 726 triệu USD
Tổng đầu tư tuyến metro số 2 Bến Thành (quận 1) - Tham Lương (quận 12) dự kiến là 2,07 tỷ USD chứ không chỉ 1,34 tỷ USD như trước do tăng vốn xây hầm và các nhà ga ngầm.
'Sau tiếng động như sấm, biệt thự đổ sập'
"Đang xem tivi, tôi nghe tiếng động như sấm, rồi bụi bay mù mịt khắp phố. Sau đó là tiếng kêu cứu thất thanh, nhiều người nháo nhác chạy", nhân chứng Thái Mạnh Hà kể.
Chắp nối nhánh mới tại nút giao phân luồng kỳ quặc
Nhằm giải quyết sự bất hợp lý trong thiết kế dẫn tới ùn tắc triền miên ở đường dẫn cầu Thanh Trì nối quốc lộ 5, Hà Nội đã cho thi công thêm các nhánh chắp nối mới, sắp hoàn thiện.
Yêu cầu thu dọn 'lô cốt' gây ùn tắc
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị thi công phải mở rào chắn tại các "lô cốt" công trường gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng thời gian qua.
Toàn cảnh tuyến metro Sài Gòn sau 3 năm thi công
Dự án có giá trị gần 2,5 tỷ USD tại TP HCM, dài gần 20 km đang được các đơn vị thi công khẩn trương xây dựng suốt ngày đêm để kịp đưa vào sử dụng trong khoảng 5 năm tới.
Đề xuất rút giấy phép 'lô cốt' gây ùn tắc
Trước việc ùn tắc kéo dài trên nhiều tuyến đường Hà Nội, ngày 9/9, CSGT Hà Nội đề xuất rút giấy phép các công trường thi công gây ùn tắc.
Phố ngầm nhà ga trung tâm Bến Thành
Từ mặt đất xuống sâu 21 m, tạo thành bốn tầng ngầm với những đường tàu chạy, những khu thương mại…
Cảnh thi công dầm cầu cạn tuyến metro Sài Gòn
12 km cầu cạn tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đang được áp dụng công nghệ lắp hẫng cân bằng - công nghệ đòi hỏi kỹ thuật cao lần đầu xuất hiện ở Việt Nam.