Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội tháo dỡ lô cốt bỏ hoang gây ùn tắc

Ngày 25/10, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội bắt đầu tháo dỡ 50 m rào chắn đầu tiên tại đường Hồ Tùng Mậu sau chỉ đạo thanh tra, rà soát của UBND TP.

Sáng 25/10, BQL Dự án Đường sắt đô thị tuyến Nhổn – ga Hà Nội bắt đầu tháo dỡ "lô cốt" đầu tiên gây ùn tắc trên đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy - Hà Nội).

Vị trí tháo dỡ tại trụ P237-P239, đoạn nút giao Hồ Tùng Mậu - Phạm Hùng.

Một kỹ sư tại công trường cho biết, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị chỉ đạo tháo dỡ 2 lô cốt trên trục đường Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy - Cầu Giấy.
"Công tác tháo dỡ được thực hiện cuốn chiếu. Tại đường Hồ Tùng Mậu, 50 m rào chắn phải tháo dỡ hoàn toàn. Còn rào chắn tại đường Xuân Thủy được thu dọn lùi 1 m để mở rộng lòng đường cho phương tiện lưu thông", kỹ sư này nói.
Công nhân tiến hành nhổ cọc sắt rào chắn.
Móng rào chắn bằng gạch, xi măng được công nhân phá bằng búa và thu dọn.
Trước đó, ngày 9/10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP, UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường, thống nhất phương án ổ chức để giảm ùn tắc giao thông.
Phó chủ tịch TP cũng chỉ đạo các đơn vị thanh tra, cảnh sát và các lực lượng chức năng giám sát, kiên quyết đình chỉ thi công với các đơn vị, nhà thầu không đúng giấy phép, không tuân thủ các quy định về trật tự.
Sau khi tháo dỡ rào chắn được đặt trên dải phân cách.
Đoạn rào chắn đầu đường Xuân Thủy (đối diện Đại học Quốc gia) do có bốt điện và mới thi công một số hạng mục nên giữ nguyên.
Sau khi hoàn tất tháo dỡ lô cốt ở đường Hồ Tùng Mậu, rào chắn tại nút giao Xuân Thủy - Cầu Giấy (đối diện Học viện Báo chí) sẽ được thu gọn vào 1 m.
Trước đó, ngày 24/10, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu thực hiện xén thảm cỏ trên đường Nguyễn Xiển để mở rộng lòng đường. Ảnh: Quân Nguyễn.
Mỗi bên đường, cơ quan chức năng xén khoảng 3m thảm cỏ. Ảnh: Quân Nguyễn.
Những điểm đen ùn tắc giao thông ở Thủ đô Những tháng cuối năm, tình trạng ùn tắc đang có xu hướng gia tăng, với những điểm ùn tắc nghiêm trọng có khi kéo dài cả tiếng đồng hồ.

Ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra giao thông - Sở GTVT Hà Nội cho biết, các đơn vị của Sở đã rà soát, kiểm tra tất cả các điểm rào chắn và lập biên bản xử phạt 4 trường hợp vi phạm về diện tích, thời gian thi công, vệ sinh môi trường tại hai dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội và dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Tổng mức phạt 79 triệu đồng.

Thanh tra Sở GTVT cũng lập biên bản xử phạt 2 trường hợp thuộc dự án thi công hầm chui Thanh Xuân, Trung Hòa 29 triệu đồng.

Giao thông ùn tắc khi lô cốt bỏ không

Trong khi tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy vẫn thường xuyên xảy ra ùn tắc, Công an Hà Nội đã đề xuất giảm tần suất xe buýt, dỡ lô cốt rào chắn không thi công và hết hạn thi công.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm