Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giao thông ùn tắc khi lô cốt bỏ không

Trong khi tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy vẫn thường xuyên xảy ra ùn tắc, Công an Hà Nội đã đề xuất giảm tần suất xe buýt, dỡ lô cốt rào chắn không thi công và hết hạn thi công.

Khi dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội thi công các hạng mục trụ nhà ga số 6 và 7, các nhà thầu dựng rào chắn dọc tuyến đường Xuân Thủy - Cầu Giấy khiến tình trạng giao thông nơi đây liên tục bị ùn tắc kéo dài.
Mới đây, Công an Hà Nội đề xuất với UBND TP nghiên cứu điều chỉnh lộ trình và tần suất một số tuyến xe buýt đang hoạt động trên đường Xuân Thủy - Cầu Giấy. Đồng thời, rà soát, yêu cầu các đơn vị thi công tháo dỡ rào chắn tại những vị trí không thi công và những vị trí đã hết hạn giấy phép để hoàn trả mặt đường phục vụ phương tiện tham gia giao thông an toàn.
Ngày 11/10, ghi nhận của phóng viên trên tuyến đường khoảng 2 km này có 9 lô cốt rào chắn chiếm khoảng 90% chiều dài và chỉ tại các nút giao, ngã 3, ngã tư mới có lối rẽ sang làn đường ngược chiều. 
Trong đó, có 4 lô cốt rào chắn không có bất cứ hoạt động thi công nào của công nhân. Cụ thể, hai lô cốt trên đường Cầu Giấy (từ bưu điện đến cầu vượt Cầu Giấy), lô cốt tại ngã tư Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc (đoạn đối diện trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền) và đầu ngã tư Xuân Thủy - Phạm Hùng. Ngoài ra, lô cốt dài gần 100 m đầu đường Hồ Tùng Mậu cũng được dựng nhiều tháng nay nhưng không hoạt động.
Lô cốt rào chắn 1/2 lòng đường khiến các phương tiện đi từ quốc lộ 32, đường Phạm Hùng hướng lên Cầu Giấy bị dồn ứ, ùn tắc. Anh Bùi Thanh, trú ngõ 165 Cầu Giấy cho hay, mỗi khi xe buýt dừng đón trả khách, toàn tuyến ùn tắc kéo dài đặc biệt giờ cao điểm và khi gặp sự cố.
Sau khi Công an Hà Nội kiến nghị điều chỉnh lộ trình và tần suất, dọc tuyến đường chỉ còn hai điểm dừng đó trả khách đi xe buýt tại bưu điện Cầu Giấy và chợ nhà xanh. Tuy nhiên, theo ghi nhận tuyến đường này vẫn xảy ra ùn tắc.
Ngoài ra, điểm thu gom rác tại đường Xuân Thủy chiếm diện tích lòng đường cũng gây ảnh hưởng tới người tham gia giao thông.
Thậm chí, vào buổi trưa, đầu giờ chiều, cảnh ùn tắc vẫn tái diễn...
Không chỉ bị thu hẹp về diện tích, mặt đường Cầu Giấy xuất hiện nhiều ổ gà là các nắp cống thoát nước. Các điểm này được công nhân đắp một lớp sỏi dăm khiến nhiều phương tiện hụt hẫng, trượt dài dẫn đến va chạm. Trong ảnh, tránh ổ gà, thanh niên lái chiếc Dream phanh gấp bị xe máy phía sau đâm trúng.
Trong một lô cốt đầu đường Cầu Giấy, rào sắt, mái tôn ngổn ngang gỉ sét.
Một đoạn dải phân cách cũ cỏ mục xanh mướt.
Biển cảnh báo cấm các phương tiện lại gần công trường đang thi công nhưng quay mặt vào trong.

Vật liệu thải ngổn ngang trong lô cốt trống không thi công đầu ngã tư Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu. 

Ngày 9/10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường, thống nhất phương án tổ chức để giảm ùn tắc giao thông. 

Phó Chủ tịch cũng chỉ đạo các đơn vị thanh tra, cảnh sát và các lực lượng chức năng giám sát các đơn vị thi công, kiên quyết đình chỉ thi công với các đơn vị, nhà thầu thi công không đúng giấy phép, không tuân thủ các quy định về trật tự an toàn giao thông, không thực hiện đúng phương án tổ chức thi công được duyệt.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm