Mộ táng từ 4.000 năm trước tại ngôi làng ở Hà Nội
Sau hơn nửa thế kỷ, cùng rất nhiều nỗ lực của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, người dân và báo chí…, đến nay khu di chỉ khảo cổ Vườn Chuối (Hoài Đức, Hà Nội) đã thực sự “hái quả ngọt”.
73 kết quả phù hợp
Sau hơn nửa thế kỷ, cùng rất nhiều nỗ lực của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, người dân và báo chí…, đến nay khu di chỉ khảo cổ Vườn Chuối (Hoài Đức, Hà Nội) đã thực sự “hái quả ngọt”.
Theo ĐBQH Bùi Hoài Sơn, mọi công dân đều có quyền và nghĩa vụ tố cáo hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức xã hội nhưng phải tuân thủ các chuẩn mực pháp lý.
Dự thảo Báo cáo Chính trị Đại hội XIV của Đảng đã đề ra nội dung về xây dựng hạ tầng văn hóa. Xoay quanh chủ đề này, nhiều chuyên gia văn hóa cùng đưa ra các góp ý.
"Hệ sinh thái văn hóa" nhìn văn hóa như một hệ thống tương tác giữa nhiều lĩnh vực, đơn vị. Tính phối hợp của hệ sinh thái giúp dịch vụ văn hóa đáp ứng hiệu quả nhu cầu cộng đồng.
Nhiều chuyên gia đồng nhận định điện ảnh cần được coi là một trụ cột của công nghiệp văn hóa Việt Nam và TP.HCM hoàn toàn có thể là thành phố sáng tạo dẫn đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực này.
PGS.TS Bùi Hoài Sơn nêu rõ để Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV về văn hóa thực sự hiệu quả, đi sâu vào đời sống, cần có những giải pháp đồng bộ, quyết liệt.
Sau động thái của cơ quan quản lý văn hóa, nhiều ca sĩ như Binz, Soobin ẩn các MV triệu view có nội dung, ca từ phản cảm.
Chiều 23/10, các đại biểu Quốc hội (ĐB) thảo luận tại tổ về dự án Luật Báo chí (sửa đổi). Nhiều ý kiến đề xuất thí điểm thành lập cơ quan báo chí truyền thông chủ lực đa phương tiện ở TP.HCM, Hà Nội.
Những ngày qua, Ưng Hoàng Phúc, Khánh Phương, Lâm Chấn Huy... bị chỉ trích vì MV có hình ảnh quảng cáo web cá độ. Sau đó, nhiều người nổi tiếng khác cũng bị công chúng "réo" tên, đặt nghi vấn.
Triển lãm đón hơn 10 triệu lượt khách. Riêng ngày cao điểm, gần 1,3 triệu người đã tới VEC - con số chưa từng có trong lịch sử các sự kiện chính trị, văn hóa tại Việt Nam.
"Mưa đỏ" cán mốc doanh thu hơn 500 tỷ đồng trong tối 5/9, trở thành phim Việt ăn khách thứ 2 trong lịch sử.
Tác phẩm của đạo diễn Đặng Thái Huyền ghi nhận doanh thu trên 300 tỷ đồng. Bộ phim mất 9 ngày để lập thành tích nói trên.
Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay chứng kiến cuộc đua phòng vé bất ngờ chưa từng thấy. Sức nóng của “Mưa đỏ” đang tạo một khoảng cách khá xa đối với những dự án điện ảnh khác.
Sau 1 tuần chiếu, bộ phim về cuộc chiến bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972 đã thu 200 tỷ đồng. Tác phẩm vượt "Địa đạo", trở thành phim chiến tranh ăn khách nhất lịch sử rạp Việt.
Chuyên gia cho rằng khán giả Việt không còn thờ ơ với phim chiến tranh cách mạng, bởi họ tìm thấy trong đó không chỉ lịch sử, mà còn là câu chuyện của chính mình, của dân tộc.
Theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn, bên cạnh việc xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật, những trường hợp nghệ sĩ như Bình 'Gold' cần phải chịu thêm các biện pháp chế tài về mặt văn hóa.
Nhiều người nổi tiếng bị nêu tên vì quảng cáo sữa, thực phẩm chức năng có dấu hiệu vi phạm quy định hoặc nghi ngờ thổi phồng công dụng nhưng họ im lặng suốt những ngày qua.
Theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn, sự việc của Thùy Tiên là hồi chuông cảnh tỉnh đối với toàn bộ giới nghệ sĩ và người nổi tiếng đang tham gia hoạt động livestream bán hàng.
Từ sự kiện các KOL (người có sức ảnh hưởng) “truyền thông bẩn” xuất hiện trong một sự kiện mới đây tại Hòa Bình, các chuyên gia đưa ra cảnh báo.
Bên cạnh những bộ phim thành công và gây được tiếng vang với công chúng, nhiều tác phẩm rơi vào thua lỗ. Điều này cho thấy sự khắc nghiệt của thị trường công nghiệp văn hóa.