Chiến lược mới của Apple
Sau thất bại của Vision Pro, Apple chọn hướng đi giống Meta khi phát triển kính thông minh truyền thống, mong muốn tiếp cận nhiều người dùng hơn.
38 kết quả phù hợp
Sau thất bại của Vision Pro, Apple chọn hướng đi giống Meta khi phát triển kính thông minh truyền thống, mong muốn tiếp cận nhiều người dùng hơn.
Apple đang tạm dừng kế hoạch lớn dòng kính thực tế hỗn hợp Vision Pro để tập trung phát triển kính thông minh nhỏ gọn cạnh tranh với các sản phẩm của Meta.
Apple chuẩn bị trở lại đường đua AI với robot để bàn, Siri và thiết bị nhà thông minh. Những sản phẩm này được kỳ vọng tạo cú hích tăng trưởng mới cho Táo khuyết.
Apple được cho đang phát triển ít nhất 7 thiết bị kính khác nhau, gồm bản nâng cấp của Vision Pro để ra mắt ngay năm nay.
Apple sắp ra mắt bản nâng cấp Vision Pro với chip M4 và dây đeo mới nhằm tăng tính cạnh tranh trong bối cảnh nhiều đối thủ trong ngành tiếp tục chiếm lĩnh thị phần.
Trước tình trạng giảm doanh số, mảng kinh doanh thiết bị đeo của Táo khuyết cần luồng gió mới sau Apple Watch và AirPods.
Thung lũng Silicon đang đặt cược lớn vào kính thông minh thế hệ mới được trang bị AI, tham vọng đón đầu bước đột phá công nghệ tiếp theo.
Apple đặt mục tiêu ra mắt kính thông minh vào cuối năm 2026, tích hợp camera, micro và loa, có khả năng phân tích thế giới bên ngoài và nhận yêu cầu qua Siri.
Dù gặp nhiều trở ngại, Apple vẫn phát triển phiên bản mới của Vision Pro để hiện thực hóa tham vọng của CEO Tim Cook.
Trợ lý giọng nói trên iPhone có thể là yếu tố tối quan trọng trên những thiết bị thông minh tiếp theo của Táo khuyết.
Phiên bản rẻ hơn của Vision Pro dự kiến có giá 2.000 USD và cắt bỏ tính năng thú vị nhất.
Kính thông minh, nhẫn sức khỏe và AirPods có camera là những ý tưởng Apple nảy ra để tăng doanh số bán hàng, giữ chân người dùng, mà vẫn không “ăn lẹm” vào các sản phẩm hiện có.
Giống nhiều sản phẩm khác của Apple, kính Vision Pro cũng có hạn chế cổng kết nối. Do vậy, thiết bị phải gắn thêm phụ kiện để phục vụ công việc.
Là sản phẩm mới hoàn toàn trong chuỗi cung ứng của Apple, chi phí cho linh kiện, lắp ráp Vision Pro cao hơn hẳn các thiết bị di động khác.
WWDC vốn là nơi Apple công bố phần mềm mới, hỗ trợ lập trình viên. Tuy nhiên, mẫu kính Vision Pro mới là trung tâm của sự kiện năm nay.
Kịch bản sự kiện WWDC 2023 của Apple bị rò rỉ trên Internet nhiều giờ trước thời điểm bắt đầu. Những thông tin dự đoán trước đó hầu như đều xuất hiện trong tài liệu này.
Apple sắp ra mắt kính thông minh, trong bối cảnh sự quan tâm đến vũ trụ ảo (metaverse) đã giảm mạnh.
Nếu đồng hồ thể thao trước kia không mấy hấp dẫn trong mắt giới nhà giàu, giờ họ lại bắt đầu thích đeo chúng vì tiện lợi và không còn muốn phô trương các món đồ hiệu xa xỉ.
Doanh số bán iPhone của Apple tại thị trường 1,4 tỷ dân đang giảm nhanh. Đó là thách thức lớn với Apple, vốn được coi là chống chịu tốt khi bức tranh kinh tế toàn cầu xấu đi.
Apple thu về gần 43 tỷ USD nhờ iPhone trong quý III. Nhưng mảng kinh doanh dịch vụ đáng thất vọng và triển vọng quý IV không mấy khả quan khiến giá cổ phiếu của hãng giảm mạnh.