Máy bay 'made in China' nhắm đến khách vùng Vịnh
Máy bay C919 lần đầu trình diễn ngoài Đông Á tại Dubai Airshow, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực cạnh tranh Airbus và Boeing của Comac.
92 kết quả phù hợp
Máy bay C919 lần đầu trình diễn ngoài Đông Á tại Dubai Airshow, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực cạnh tranh Airbus và Boeing của Comac.
AirAsia đang đàm phán mua cổ phần Vietravel Airlines, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực trở lại thị trường hàng không Việt Nam sau nhiều lần trì hoãn kế hoạch trước đây.
Sun PhuQuoc Airways đặt mục tiêu phục vụ ít nhất 20 triệu khách, cùng doanh thu 2 tỷ USD mỗi năm.
AirAsia xác nhận đàm phán mua máy bay C919, có thể trở thành hãng nước ngoài đầu tiên đặt hàng mẫu máy bay này của Comac (Trung Quốc).
Tận dụng “Con đường tơ lụa trên không”, Bắc Kinh đẩy mạnh cho thuê máy bay, xây dựng hạ tầng và đào tạo nhân lực, kỳ vọng đưa Comac ra khỏi sân nhà, vươn tới châu Âu và châu Phi.
Boeing đã giảm lỗ đáng kể nhờ doanh số quý II năm nay tăng mạnh và lượng giao máy bay đạt đỉnh từ năm 2018, trái ngược với Airbus khi lợi nhuận giảm hơn một nửa.
Thông tin trên được bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Vietjet Air, chia sẻ với 500 nhà đầu tư trong và ngoài nước tại Hội nghị Đầu tư Techcombank 2025 ngày 9/7.
Airbus hưởng lợi khi Boeing đang bị "trừng phạt" vì căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.
Trên thương trường, lợi nhuận là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Thế nhưng, có những lúc các nhãn hàng phải phớt lờ lợi nhuận để thực hiện những mục tiêu lớn hơn.
Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac) kỳ vọng có thể đưa máy bay C919 khai thác thương mại tại Đông Nam Á chậm nhất vào năm 2026.
Airbus và Boeing sẽ mang nhiều dòng máy bay nổi tiếng mà hai Tập đoàn sản xuất để giới thiệu tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024.
CEO Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cho biết hãng cần 170 máy bay mới vào năm 2035.
Việc đổi màu sơn và đổi tên giúp C909 thống nhất về độ nhận diện với máy bay thân hẹp C919 (đã hoạt động thương mại) và máy bay thân rộng C929 (đang phát triển).
Tập đoàn COMAC (Trung Quốc) ngày càng thể hiện tham vọng thay thế Airbus và Boeing với các dòng máy bay C909, C919, C929 và thậm chí là cả C939.
Thành tích này đạt được sau hơn 15 tháng kể từ khi chiếc máy bay chính thức bay thương mại, đánh dấu một chương mới trong ngành hàng không Trung Quốc.
Hai hãng bay nhà nước của Trung Quốc chuẩn bị vận hành máy bay chở khách C919 do nước này tự phát triển.
Nhu cầu du lịch và chi tiêu ở nước ngoài của tầng lớp trung lưu Ấn Độ đang tăng cao. Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của nhóm du khách này.
Vietnam Airlines cam kết tiếp tục tìm cơ hội, gia tăng tần suất, mở thêm đường bay, nâng chất lượng dịch vụ, phát huy vai trò cầu nối hàng không tin cậy giữa Việt Nam - Trung Quốc.
C919 đã đến trình diễn tại 5 quốc gia Đông Nam Á gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia và Indonesia để tìm đơn đặt hàng chính thức đầu tiên từ nước ngoài.
Máy bay C919 do Trung Quốc sản xuất lần đầu bay ra khỏi lãnh thổ nước này để đến triển lãm tại Singapore.