Sếp FLC nói về việc tiếp quản lại Bamboo Airways
Tổng giám đốc FLC cho biết chủ trương tiếp nhận lại Bamboo Airways được tập đoàn đưa ra trên cơ sở cân nhắc thận trọng, tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật.
56 kết quả phù hợp
Tổng giám đốc FLC cho biết chủ trương tiếp nhận lại Bamboo Airways được tập đoàn đưa ra trên cơ sở cân nhắc thận trọng, tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật.
Tập đoàn FLC nhận tiếp quản lại Bamboo Airways sau 2 năm, hãng bay này đứng trước thách thức khôi phục quy mô và tìm hướng đi mới giữa thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.
Ông Lê Thái Sâm, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways đã đề nghị Tập đoàn FLC xem xét tiếp nhận quyền sở hữu, quản lý và điều hành hãng hàng không này.
Từ chuyên cơ chở Bác Hồ IL-14, máy bay Airbus 320, rồi đến máy bay "made in Vietnam" Tucano-R... người dân đi qua hành trình của ngành hàng không Việt Nam tại Triển lãm thành tựu đất nước.
Trong ngày đầu tiên mở cửa Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) đón hàng trăm nghìn người tới tham quan, chiêm ngưỡng.
Không phải là quá khi nói rằng sản xuất một chiếc máy bay mới hiện đại hơn đòi hỏi phải “đặt cược sinh mệnh của cả một công ty”.
Để nghiên cứu và sản xuất một mẫu máy bay dân dụng mới, cần đầu tư một khoản tiền khổng lồ. Các hãng hàng không cần chính phủ bảo hộ về thị trường để bù đắp cho khoản chi phí này.
Chuyên gia hàng không kỳ vọng việc tận dụng mặt bằng một số sân bay quân sự để khai thác dân dụng sẽ giúp tiết kiệm chi phí đầu tư và giảm tải cho các sân bay lớn.
Nhà chức trách hàng không Malaysia chưa đề nghị Việt Nam tham gia công tác điều tra sự cố với tư cách là nước thứ 3.
Khi bay càng cao, máy bay càng tiết kiệm nhiên liệu, bay nhanh hơn và êm hơn. Thế nhưng chúng không thể bay vào vũ trụ vì một số giới hạn thiết kế.
Nhiều nhà hàng trên thế giới như Hawai Adda (Ấn Độ) và Space Shuttle Cafe (New York) tận dụng máy bay cũ để làm cơ sở, tạo nên trải nghiệm khác biệt cho du khách.
10 năm sau "phép lạ trên sông Hudson" khi máy bay của US Airways đáp xuống dòng sông lạnh giá ở New York, các hành khách sống sót đã có nhiều thay đổi lớn trong cuộc sống.
Nếu đang trên hành trình du lịch Pháp, Nepal hay Bhutan, có thể bạn sắp hạ cánh xuống một trong những sân bay nguy hiểm nhất hành tinh.
Tham vọng kinh doanh hàng không của đại gia Trịnh Văn Quyết vẫn chưa thể thành hiện thực bởi tới nay Bamboo Airways vẫn chưa có được giấy phép bay.
Trễ hẹn mở bán vé ngày 2/9, chưa có giấy phép, chưa có máy bay... khiến chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10 của Bamboo Airways có thể chưa thành hiện thực.
Khẳng định sẽ cất cánh vào 10/10 nhưng tới tháng 11 Bamboo Airways, hãng hàng không đang chờ cấp phép của ông Trịnh Văn Quyết, mới nhận 2 chiếc máy bay đi thuê đầu tiên.
Việc máy bay cất hoặc hạ cánh nhầm đường băng không phải là chuyện hiếm trên thế giới. Hầu hết sự việc được phát hiện kịp thời, tuy nhiên một số vụ tai nạn gây thương vong nặng nề.
Các hành khách vẫn thường đánh giá độ an toàn của máy bay qua việc bề ngoài chúng có mới và hiện đại hay không. Các máy bay cũ có thật sự kém an toàn hơn hay không?
Phi công của chiếc máy bay Air Canada chở 140 hành khách đã đổi hướng vào phút chót khi chỉ cách 4 máy bay khác đang đậu trên sân bay chỉ 30 m.
Ý tưởng của VivaColombia là tháo hết ghế khỏi máy bay, nhồi thêm khách đứng, giảm giá vé.