WinMart mang bán lẻ hiện đại đến hơn 100 triệu người tiêu dùng Việt
Thị trường bán lẻ Việt Nam quy mô hơn 309 tỷ USD đang bước vào giai đoạn tăng trưởng nhanh bậc nhất khu vực, với kênh bán lẻ hiện đại dự báo đạt 35% vào năm 2030.
40 kết quả phù hợp
Thị trường bán lẻ Việt Nam quy mô hơn 309 tỷ USD đang bước vào giai đoạn tăng trưởng nhanh bậc nhất khu vực, với kênh bán lẻ hiện đại dự báo đạt 35% vào năm 2030.
Đây là trung tâm thứ 8 của đại gia bán lẻ Nhật Bản sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam.
Ông Tezuka Daisuke trở thành Trưởng đại diện Tập đoàn Aeon tại Việt Nam kiêm Tổng giám đốc mới của Aeon Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt đã xuất khẩu thành công hàng trăm tấn rau củ sang Nhật Bản. Ngoài nông sản, hàng dệt may, giày dép cũng được đánh giá đầy tiềm năng tại thị trường này.
Từ 19/6 đến 22/6, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản chính thức khai mạc với chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan - Ẩm thực, văn hóa và du lịch”.
Việt Nam đang trở thành thị trường hấp dẫn của ngành bán lẻ, khi Aeon, Uniqlo, Takashimaya và Muji liên tiếp mở rộng hệ thống để chiếm lĩnh thị phần tiêu dùng đang tăng nhanh.
Trong năm nay, công ty con của Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) đã mở rộng mảng kinh doanh tại Việt Nam bằng việc đầu tư rạp chiếu phim tại Việt Nam.
Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính với Phó chủ tịch TP.HCM Bùi Xuân Cường, các cơ quan liên quan trong cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản.
Tổng giám đốc Aeon Việt Nam cho biết vẫn đang tích cực tìm kiếm các địa điểm phù hợp để xây dựng thêm đại siêu thị quy mô lớn tại Hà Nội.
Dự án trung tâm thương mại Aeon Hoàng Mai, Hà Nội có vốn đầu tư khoảng 280 triệu USD hiện không còn nằm trong kế hoạch của doanh nghiệp Nhật Bản.
Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất của Aeon Mall, vượt cả quê nhà Nhật Bản.
Aeon Mall Hải Dương dự kiến được xây dựng vào đầu năm sau và đi vào hoạt động từ đầu năm 2026 với tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Aeon Việt Nam cho biết đơn vị này luôn tìm kiếm đối tác là các nhà phát triển bất động sản để mở thêm trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị.
Aeon Entertainment - công ty con thuộc Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) - sẽ cùng Beta Media mở 50 rạp phim ở Việt Nam cho đến năm 2035.
Tuần hàng Việt Nam được thực hiện ở nhiều siêu thị AEON Nhật Bản với 100 mã sản phẩm như nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ gỗ, đồ gia dụng từ Việt Nam.
Tập đoàn Crystal muốn đặt nhà máy thứ 6 tại KCN Dệt may Rạng Đông tỉnh Nam Định. Dự kiến dự án sẽ được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn với tổng vốn gần 200 triệu USD.
Cuộc chiến tranh giành thị phần "miếng bánh" bán lẻ đang "nóng" hơn khi ngày càng nhiều đại siêu thị được các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư mở rộng.
Trong năm 2023, AEON Việt Nam sẽ tập trung khai thác mô hình bán lẻ mới, tăng cường phát triển sản phẩm mang nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam và đẩy mạnh thương mại điện tử.
Ngày 21/6, Tập đoàn AEON công bố sẽ đóng góp 25 tỷ đồng vào quỹ vaccine phòng chống Covid-19, chung tay cùng Chính phủ Việt Nam triển khai tiêm chủng nhằm đẩy lùi dịch bệnh.
Sau hàng loạt thương vụ doanh nghiệp nước ngoài mua lại các hệ thống bán lẻ Việt, những năm gần đây, đến lượt doanh nghiệp Việt "phản công".