Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aeon lãi hơn 2 tỷ đồng mỗi ngày tại Việt Nam

Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất của Aeon Mall, vượt cả quê nhà Nhật Bản.

Aeon vẫn tiếp tục mở rộng nhanh chóng tại Việt Nam. Ảnh: Aeon.

Báo cáo bán niên của niên độ tài chính 2024 (tháng 3-8) của Aeon Mall cho biết thị trường Việt Nam mang về gần 8,2 tỷ yen (55 triệu USD) doanh thu cho tập đoàn mẹ, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận hoạt động của Aeon tại thị trường Việt Nam cũng đạt hơn 2,4 tỷ yen (16 triệu USD), tăng 21%. Tạm tính theo tỷ giá quy đổi, trung bình mỗi ngày, công ty Nhật Bản thu về hơn 2,2 tỷ đồng lợi nhuận từ thị trường Việt Nam.

Việt Nam cũng là thị trường có tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao nhất trong tất cả thị trường Aeon Mall đang hoạt động. Thậm chí, vượt cả thị trường quê nhà Nhật Bản.

Trong các thị trường nước ngoài, Việt Nam và Indonesia là bộ phận ghi nhận tăng trưởng dương. Trong đó, thị trường Indonesia đã cải thiện từ mức lỗ 142 triệu yen (960.000 USD) sang lãi 187 triệu yen (1,26 triệu USD) trong khi thị trường Campuchia chuyển từ lãi sang lỗ 11 triệu yen (gần 74.000 USD).

Lợi nhuận khả quan của ông lớn Nhật Bản được đóng góp đáng kể bởi hiệu quả của hệ thống cửa hàng chuyên doanh (bao gồm hàng hóa, thực phẩm, hay kể cả giải trí, rạp phim) tại 6 trung tâm thương mại Aeon Mall. Doanh số các cửa hàng này đã tăng hơn 8% so với cùng kỳ niên độ trước. Thậm chí, con số này còn chưa bao gồm trung tâm thương mại Aeon Mall ở TP Huế khai trương hồi tháng 9.

Gần đây, Aeon Việt Nam đã khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị Aeon Tạ Quang Bửu tại quận 8, TP.HCM. Siêu thị nằm trong trung tâm thương mại (TTTM) Parc Mall của chủ đầu tư Vạn Thái Land.

Ông Furusawa Yasuyuki - Thành viên Ban giám đốc điều hành, Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc Aeon Việt Nam cho biết trong 8 tháng đầu năm, tình hình kinh doanh của Aeon đã tăng trưởng khoảng 15% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, vị này vẫn chưa hoàn toàn lạc quan về tình hình kinh doanh cuối năm trong bối cảnh giá cả có xu hướng tăng và người dân vẫn thắt chặt chi tiêu.

Trong tầm nhìn dài hạn, Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược của Aeon.

Liên quan tới hoạt động đầu tư của tập đoàn Nhật Bản tại thị trường Việt Nam, cuối tháng 9 vừa qua, tại Hội nghị công bố Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024, Aeon Mall Việt Nam đã được trao biên bản ghi nhớ về việc nghiên cứu phát triển dự án thương mại Aeon Mall trong giai đoạn 2024-2025 tại tỉnh Bắc Ninh với tổng vốn đầu tư dự kiến 190 triệu USD.

Trong khi đó, UBND thành phố Biên Hòa vừa ra quyết định thu hồi hơn 13.600 m2 đất tại phường Hiệp Hòa, để triển khai dự án trung tâm thương mại Aeon Mall Biên Hòa.

Aeon dự kiến xây trung tâm thương mại tại Hải Dương vào đầu năm 2025

Aeon Mall Hải Dương dự kiến được xây dựng vào đầu năm sau và đi vào hoạt động từ đầu năm 2026 với tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng.

Thương hiệu Nhật Bản liên tiếp đầu tư vào Huế

Sau 5 năm hiện diện chủ yếu tại 2 miền Nam - Bắc, Uniqlo công bố mở rộng hệ thống ở miền Trung trong năm 2025 với cửa hàng đầu tiên tọa lạc tại TTTM Aeon Mall Huế.

Biên Hòa sẽ có trung tâm thương mại hơn 6.000 tỷ đồng

Đồng Nai vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết đô thị tỷ lệ 1/500 trung tâm thương mại Aeon Mall có tổng vốn đầu tư hơn 6.100 tỷ đồng tại phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa (Cù lao phố).

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm