Người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua trái cây tươi Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Tuyến/TTXVN. |
Tuần hàng Việt Nam năm 2024 đã được khai mại tại trung tâm thương mại Lake Town Mori, tỉnh Saitama, Nhật Bản. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm quảng bá thúc đẩy hàng hóa Việt Nam tham gia vào chuỗi hệ thống phân phối ở các nước.
Sự kiện diễn ra từ 20/6 đến 23/6 do Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP Hà Nội, UBND TP.HCM và Tập đoàn AEON tổ chức với sự tham gia của hơn 100 mã sản phẩm từ nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ gia dụng...
Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết Chính phủ luôn khuyến khích và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt có thể kết nối và trở thành một mắt xích trong chuỗi cung ứng toàn cầu nói chung và tại hệ thống AEON nói riêng.
Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON Nhật Bản là cầu nối đưa người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam, tìm hiểu thêm đất nước và con người Việt Nam hơn. Đây cũng là những hoạt động hữu ích góp phần thúc đẩy phát triển quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.
Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu chia sẻ Tập đoàn AEON đã luôn nỗ lực thúc đẩy việc đầu tư tại Việt Nam và xuất nhập khẩu hàng hóa thương mại giữa hai nước. Đặc biệt, tập đoàn đã đưa những mặt hàng của Việt Nam vào hệ thống siêu thị không chỉ ở tại Việt Nam mà còn tại Nhật Bản và trên toàn thế giới.
Bà Mitsuko Tsuchiya, Phó tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AEON kiêm Tổng giám đốc AEON TOPVALU Nhật Bản cho biết chương trình Tuần hàng Việt Nam được doanh nghiệp tổ chức từ năm 2017 và đã bước sang năm thứ 8.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng tham quan hàng Việt Nam tại sự kiện. Ảnh: AEON. |
"Doanh nghiệp là đơn vị đầu tiên bán vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản vào năm 2020. Đến năm 2023, AEON là đơn vị đầu tiên bán nhãn lồng tại Nhật Bản, mang đến những sản phẩm ngon từ Việt Nam cho khách hàng Nhật Bản", bà nói.
Tại Lễ hội Việt Nam năm nay, bà cho biết doanh nghiệp giới thiệu các loại trái cây rất được ưa chuộng như vải thiều, nhãn, chuối, cùng với các món ăn từ cá. Việt Nam có đường bờ biển dài giống Nhật Bản, vì vậy món ăn từ cá rất phong phú. Không chỉ vậy, AEON còn muốn giới thiệu các món tráng miệng làm từ cà phê và các sản phẩm thực phẩm đa dạng từ Việt Nam.
AEON cho biết còn mang tới cho khách hàng các sản phẩm nhãn hàng riêng TOPVALU với nguyên liệu xuất xứ từ Việt Nam như: Cháo lòng bò Việt Nam, cá saba nướng, khoai lang nướng, xoài đông lạnh, hạt điều Việt Nam...
Bên cạnh đó, ban tổ chức còn giới thiệu các công thức nấu ăn và thực đơn với các món ăn ngon đặc trưng Việt Nam, giúp khách hàng Nhật có thể tự tay chế biến những món ăn yêu thích tại nhà.
Đại diện tập đoàn cho biết trong thời gian tới, AEON sẽ tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm của Việt Nam tới những thị trường quốc tế thông qua hệ thống bán lẻ của tập đoàn.
Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.