Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lotte Mart quận 7 tháo dỡ gần 500 m2 xây không phép

Lotte Việt Nam đang triển khai tháo dỡ phần diện tích 491 m2 xây không phép tại siêu thị Lotte quận 7 (TP.HCM) và cam kết sẽ thực hiện xong trước ngày 31/5.

cong trinh sai phep lotte anh 1

Theo ghi nhận của Tri thức - Znews, những ngày gần đây siêu thị Lotte Mart quận 7, TP.HCM thuộc CTCP Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam đang tiến hành tháo dỡ phần công trình không phép sau nhiều năm trì hoãn.

cong trinh sai phep lotte anh 2

Đại diện Lotte Việt Nam cho biết doanh nghiệp đang tích cực triển khai tháo dỡ phần diện tích 491 m2 xây không phép này và cam kết sẽ tháo dỡ xong trước ngày 31/5.

cong trinh sai phep lotte anh 3

"Phần diện tích 491 m2 cơ quan chức năng xác nhận là xây dựng không phép là nhà kho xây tạm trên sân thượng, không ảnh hưởng đến diện tích cũng như hình dạng bên ngoài của siêu thị đang hoạt động", đại diện Lotte Việt Nam khẳng định.

cong trinh sai phep lotte anh 4

Trước đó, vào tháng 5/2018, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với Lotte Việt Nam và buộc tháo dỡ phần vi phạm.

cong trinh sai phep lotte anh 5

Lotte Việt Nam cho biết do siêu thị liên tục thay đổi nhân sự phụ trách và tính chất hoạt động liên tục của siêu thị nên chưa triển khai tháo dỡ sau khi Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu.

cong trinh sai phep lotte anh 6

Ngày 26/5, khu vực nhà kho xây tạm trên sân thượng đang được công nhân khẩn trương tháo dỡ, khu vực kho tạm chứa nhiều uống hút khói, bàn ghế, thùng giấy...

cong trinh sai phep lotte anh 7

Phần trụ tròn logo của Lotte vẫn được giữ nguyên sau khi tháo dỡ. Dự kiến đến ngày 31/5, công trình này sẽ được tháo dỡ xong và trả lại hiện trạng mặt bằng theo đúng quy định.

cong trinh sai phep lotte anh 8

Phần diện tích 491 m2 xây dựng không phép này là 1 trong gần 100 công trình xây không phép, sai phép mà UBND quận 7 đã đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp tạm dừng giải quyết các giao dịch từ đầu tháng 4.

cong trinh sai phep lotte anh 9

Lotte Mart quận 7 có diện tích sàn 34.000 m2, hoạt động từ năm 2008. Trong đó, một nửa diện tích dùng để kinh doanh, gồm gần 6.100 m2 mặt bằng cho thuê và hơn 9.700 m2 là khu vực siêu thị bán lẻ của Lotte Mart.

cong trinh sai phep lotte anh 10

Đây là siêu thị đầu tiên của Lotte tại Việt Nam và cũng là điểm bán có diện tích lớn nhất ở TP.HCM thuộc hệ thống bán lẻ của tập đoàn Hàn Quốc.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Lotte Mall Tây Hồ thu gần 73 triệu USD chỉ sau 4 tháng vận hành

Tổ hợp thương mại hoành tráng nhất của Lotte ở Việt Nam tại quận Tây Hồ, Hà Nội đã thu về gần 73 triệu USD sau hơn 4 tháng, đón khoảng 30.000 lượt khách/ngày.

Lotte nói gì về gần 500 m2 xây dựng không phép ở Lotte Mart quận 7?

Đại diện Lotte cho biết phần diện tích xây dựng không phép là nhà kho xây tạm trên sân thượng, không ảnh hưởng đến diện tích và hình dạng bên ngoài của siêu thị đang hoạt động.

Đà Nẵng thuê TikToker livestream bán hàng tại chợ Cồn

Từ ngày 23/5, TP Đà Nẵng sẽ tập huấn đào tạo kỹ năng livestream bán hàng cho tiểu thương 4 chợ truyền thống, đồng thời thuê TikToker livestream bán hàng tại chợ Cồn.

Duy Hiệu - Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm