Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đà Nẵng thuê TikToker livestream bán hàng tại chợ Cồn

Từ ngày 23/5, TP Đà Nẵng sẽ tập huấn đào tạo kỹ năng livestream bán hàng cho tiểu thương 4 chợ truyền thống, đồng thời thuê TikToker livestream bán hàng tại chợ Cồn.

Cuối năm 2023, TP.HCM đã mời 100 KOLs, KOCs để livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành trên TikTok. Ảnh: Lan Anh.

Sở Công Thương TP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử tại chợ truyền thống trên địa bàn.

Theo đó, từ ngày 23/5, cơ quan này sẽ tập huấn, đào tạo kỹ năng livestream bán hàng cho tiểu thương 4 chợ truyền thống là chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa và chợ đầu mối Hoà Cường.

Đồng thời, Sở Công Thương TP sẽ tổ chức quầy hàng mega livestream bán hàng trực tuyến tại chợ Cồn. Trong đó, cơ quan quản lý sẽ tạo kênh, quay video TikTok chung giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm tại các chợ truyền thống, cũng như dựng quầy hàng livestream để giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, OCOP...

Sở cũng tổ chức bán hàng trực tuyến, thuê các TikToker livestream bán hàng tại phiên mega livestream và trực tiếp tại các gian hàng của chợ Cồn. Trong đó, vận động các tiểu thương tổ chức các hoạt động khuyến mại, giảm giá để tăng lượt tương tác, mua bán hàng hóa...

Ngoài ra, cơ quan quản lý sẽ cải tạo, chỉnh trang quầy hàng Việt tại chợ Cồn; tổ chức quảng bá, giới thiệu và livestream bán hàng các sản phẩm OCOP, phát động các chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm tại chợ Cồn.

Từ ngày 7/6 đến 6/7, Ban quản trị sàn thương mại điện tử TP Đà Nẵng sẽ duy trì một quầy hàng nhằm tư vấn, hướng dẫn các tiểu thương về quy trình, cách thức livestream bán hàng, đóng gói sản phẩm...

Kế hoạch của Sở Công Thương TP Đà Nẵng được triển khai trong bối cảnh các kênh mua sắm online (sàn thương mại điện tử, chợ điện tử…) và kênh mua sắm hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…) ngày càng phát triển, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các chợ truyền thống, nhiều chợ trong tình trạng ngày càng vắng khách.

Trước đó, cuối năm 2023, cơ quan chức năng TP.HCM đã mời khoảng 100 KOLs, KOCs để livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành trên nền tảng TikTok. Kết quả thống kê từ ngày 11/12/2023 đến tối 15/12/2023 cho thấy đã có 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành, tạo ra 18.200 đơn hàng, mang về doanh thu 4,2 tỷ đồng và tiếp cận 81,6 triệu lượt người dùng trên mạng xã hội.

Sắp tới, Sở Công Thương và Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng sẽ đẩy mạnh tập huấn, đào tạo cho thương nhân, đưa hoạt động thương mại điện tử vào chợ truyền thống, cụ thể là chuỗi hoạt động livestream tại chợ.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Chợ Bến Thành mời KOLs livestream bán hàng

TP.HCM sẽ mời 100 KOLs, KOCs để livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành trên nền tảng TikTok.

Quảng Ninh sẽ livestream bán vải thiều chín sớm

Từ ngày 23 đến 26/5, Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công Thương Quảng Ninh sẽ lần đầu tiên livestream bán sản phẩm vải chín sớm Phương Nam.

Vải thiều Thanh Hà giá hơn nửa triệu đồng/kg tại Australia

Mỗi kg vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) xuất khẩu chính ngạch sang Australia được bán với giá 34,99 AUD, tương đương hơn 590.000 đồng/kg.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm