Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ Bến Thành mời KOLs livestream bán hàng

TP.HCM sẽ mời 100 KOLs, KOCs để livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành trên nền tảng TikTok.

Tại "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành", TP.HCM sẽ mời 100 KOLs (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), KOCs (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường) để livestream bán hàng cùng tiểu thương chợ Bến Thành từ ngày 14 đến ngày 16/12.

Đây là lần đầu tiên một chợ truyền thống thí điểm việc kinh doanh trên nền tảng TikTok tại Việt Nam. Sự kiện do Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và UBND quận 1 phối hợp thực hiện.

Dự kiến sẽ có khoảng 70 TikTokers nổi tiếng đến chợ để review các món ăn cũng như đặc sản đang bày bán tại đây. Các gian hàng về vải, áo dài truyền thống... cũng sẽ được các TikTokers giới thiệu đến du khách và người tiêu dùng.

cho ben thanh livestream anh 1

Đây là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức hoạt động kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội. Ảnh: Quỳnh Danh.

Theo Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, địa phương chiếm gần 48% trong tổng doanh thu từ thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến của cả nước, với số lượng rất lớn website và ứng dụng di động đã đăng ký với Bộ Công Thương.

Đây là năm đầu tiên TP.HCM tổ chức hoạt động kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội, được xem là "bước ngoặt" trong cách thức tiếp cận và phát triển thương mại điện tử và du lịch tại TP.

Trước đó, chương trình livestream sản phẩm OCOP tại huyện Cần Giờ đã đạt doanh thu tăng gấp 10 lần so với dự kiến chỉ sau 5 giờ phát sóng.

Thời gian qua, tiểu thương tại một số chợ truyền thống ở TP.HCM phản ánh về sức mua giảm sâu. Trong khi đó, không ít trung tâm thương mại có phần vắng khách. Nhiều mặt bằng tại các chợ và trung tâm thương mại bị bỏ trống.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương TP, một trong những lý do khiến sức mua tại các chợ truyền thống sụt giảm là sự phát triển mạnh của các sàn thương mại điện tử. Không ít người tiêu dùng đã chuyển qua mua hàng trực tuyến, qua đó ảnh hưởng đến sức mua tại các chợ và trung tâm thương mại.

Chợ Bến Thành nằm ở khu vực trung tâm TP.HCM, giữa các đường Phan Bội Châu - Phan Chu Trinh - Lê Thánh Tôn - Công trường Quách Thị Trang. Với hàng trăm sạp hàng, chợ bán sỉ và lẻ đủ các loại hàng hóa từ thực phẩm, vật dụng hàng ngày đến xa xỉ phẩm.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Znews đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Cả trăm mặt bằng quanh chợ Bến Thành vắng khách thuê

Gần một năm kể từ khi rào chắn công trình metro số 1 khu vực chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) được gỡ bỏ, nhưng các con đường xung quanh vẫn còn hàng loạt mặt bằng bị bỏ trống.

Chợ Bến Thành đìu hiu

TP.HCM mở cửa đón khách du lịch, nhịp sống trở lại bình thường, tuy nhiên chợ Bến Thành, biểu tượng của thành phố, vẫn rơi vào cảnh vắng vẻ.

Tiểu thương chợ Bến Thành gồng mình giữ khách

Nhiều tiểu thương tại chợ Bến Thành (quận 1) phải sang sạp vì không đủ tiền trả tiền mặt bằng và đóng thuế, nhưng một số vẫn duy trì để giữ mối với khách hàng quen.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm