Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu thương chợ Bến Thành gồng mình giữ khách

Nhiều tiểu thương tại chợ Bến Thành (quận 1) phải sang sạp vì không đủ tiền trả tiền mặt bằng và đóng thuế, nhưng một số vẫn duy trì để giữ mối với khách hàng quen.

cho ben thanh anh 1

Ghi nhận ngày 8/3, hơn 50% sạp tại chợ Bến Thành hiện đóng cửa, số khác phải treo bảng sang nhượng do không thể gồng gánh nổi các chi phí.

cho ben thanh anh 2

Từ đầu tháng 4/2020, khi Chính phủ yêu cầu dừng các chuyến bay thương mại quốc tế và giãn cách xã hội, chợ Bến Thành đã mất đi một lượng lớn khách đến tham quan và mua sắm. Sau khi Nhà nước gỡ bỏ giãn cách xã hội, hoạt động của chợ có chút khởi sắc. Nhưng khi dịch tái bùng phát lần hai, lần 3, người dân e ngại di chuyển và du lịch, chợ Bến Thành càng rơi vào tình trạng ế ẩm.

cho ben thanh anh 3

Nhiều tiểu thương ôm điện thoại để "giết thời gian" hoặc nói chuyện với nhau cho hết ngày vì không có khách.

cho ben thanh anh 4

Chị Xuân, tiểu thương một gian hàng cho biết: "Từ khi dịch bùng phát trở lại lần 2, khách hàng rất ngại ghé vào chợ. Lượng hàng bán đi chậm, nhưng mình vẫn phải duy trì để bán cho những mối quen như nhà hàng, quán ăn, vì nếu nghỉ họ sẽ đặt hàng bên khác".

cho ben thanh anh 5

Khu vực ăn uống thường là nơi tập trung đông khách nhưng cũng rơi vào tình trạng ế ẩm vì khách du lịch sụt giảm, nhân viên văn phòng cũng lựa chọn cách đặt đồ ăn thông qua các ứng dụng điện tử.

cho ben thanh anh 6

Chị Trâm, chủ một quầy bán thức ăn chia sẻ: "Những tiểu thương còn trụ lại đa phần chỉ kinh doanh sạp nhà, còn người nào thuê sạp đã trả hoặc sang nhượng hết vì chẳng thể vừa chi trả tiền mặt bằng vừa đóng thuế". Tôi phải lưu số điện thoại của một số khách quen để giao hàng trực tiếp mới có thể duy trì việc kinh doanh".

cho ben thanh anh 7

Không riêng gì những quầy hàng phía trong chợ đóng cửa, nhiều sạp hàng bán thực phẩm tươi như rau, củ, quả cũng để bảng sang sạp.

cho ben thanh anh 8

Chợ Bến Thành là khu chợ nổi tiếng và lâu đời tại TP.HCM, với khoảng 3.000 sạp bán hàng sỉ và lẻ đủ loại. Thông thường, chợ thu hút hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, mua sắm mỗi ngày, chủ yếu là khách du lịch quốc tế.

Y Kiện

Bạn có thể quan tâm