Lotte Mall Tây Hồ là tổ hợp trung tâm thương mại hoành lớn nhất ở Việt Nam của Tập đoàn Lotte. Ảnh: Lotte. |
Tờ DongA đưa tin, tính đến cuối tháng 3, Lotte Mall West Lake Hanoi ở quận Tây Hồ (Hà Nội) đã đón khoảng 6 triệu khách. Đến nay, trung bình trung tâm thương mại này có khoảng 30.000 lượt khách mỗi ngày và hơn 50.000 lượt khách vào cuối tuần.
Tổ hợp thương mại hoành tráng nhất của Lotte ở Việt Nam mất 122 ngày (hơn 4 tháng) để vượt mốc 100 tỷ won doanh thu, tương đương khoảng 72,6 triệu USD. Lotte Mall Tây Hồ hiện có khoảng 233 thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài và Hàn Quốc như Zara, Uniqlo, Muji, Massimo Dutti.
Trong đó, có 85 cửa hàng (khoảng 40%) là các cửa hàng chuyên biệt lần đầu tiên được giới thiệu tại Hà Nội. Có khoảng 30 cửa hàng thương hiệu Hàn Quốc, bao gồm cả thời trang và làm đẹp.
Ông Lee Hee-seung, Giám đốc Lotte Mall Westlake Hà Nội, cho biết doanh nghiệp này đã thu hút được 18 nhà hàng nổi tiếng, trong đó có quán cà phê trứng và một quán phở nổi tiếng của Việt Nam được khách nước ngoài ưa chuộng.
Trước đó, tháng 9/2023, Lotte đã khai trương tổ hợp thương mại hoành tráng nhất ở Việt Nam từ trước đến nay với tổng diện tích sàn lên đến 354.000 m2, vốn đầu tư 600 triệu USD. Việc chi vốn "khủng" cho thấy tập đoàn Hàn Quốc không giấu tham vọng thâu tóm thị phần trung tâm thương mại, đại siêu thị tại phía Bắc và nâng phân khúc đại siêu thị lên một "level" mới.
Lotte bắt đầu hiện diện tại Việt Nam vào năm 2008 và đang vận hành hai trung tâm mua sắm lớn tại Hà Nội, TP.HCM và nhiều siêu thị. Tập đoàn này đã đầu tư gần 5 tỷ USD vào Việt Nam và coi đây là thị trường lớn thứ 3 sau Hàn Quốc, Nhật Bản. Hiện doanh nghiệp cũng có kế hoạch mở rộng sang các khu vực Đông Nam Á, trong đó tập trung vào Việt Nam.
Mordor Intelligence, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu dự đoán thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 12,1%, đạt khoảng hơn 435 tỷ USD vào năm 2028.
Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.