Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá tivi giảm mạnh mùa Euro

Mặt hàng tivi đang được nhiều chuỗi điện máy tung mức giảm tới 75% để kích cầu mua sắm mùa Euro. Song, nhiều siêu thị điện máy cho biết sức mua có tăng nhưng chưa lớn.

Nhiều mẫu tivi được giảm giá sâu tại các cửa hàng điện máy. Ảnh: Thanh Thương.

Càng về gần thời điểm Giải vô địch bóng đá châu Âu - Euro 2024 khởi tranh (14/6-14/7), các hệ thống siêu thị điện máy lớn càng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sốc đối với mặt hàng tivi để hút khách. Đặc biệt, trong năm nay, các chuỗi cửa hàng bán lẻ và nhiều thương hiệu lớn đều tung ra đợt giảm giá "khủng" lên tới 70%.

Đua giảm "sốc"

Theo khảo sát, hầu hết sản phẩm tivi đều được các cửa hàng điện máy quảng cáo "giảm giá siêu sốc đón Euro", "tivi giá sốc", "giảm giá sập sàn" phục vụ lễ hội bóng đá 4 năm một lần này.

Tại siêu thị điện máy HC, chuỗi này đang liên tục thông báo giảm giá tivi đặc biệt trong mùa Euro lên tới hơn 50%. Trong đó, mẫu LG OLED 4K 65 inch đang được giảm giá mạnh từ mức 57,9 triệu đồng xuống còn 29,9 triệu đồng (-48%), mẫu 55 inch của hãng này giảm từ mức 42,9 triệu đồng xuống còn 17,9 triệu đồng (-58%).

Tương tự, tại CellphoneS, doanh nghiệp này cũng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi tivi dịp Euro với mức gảm giá cao nhất lên đến 65% cùng hàng loạt ưu đãi đi kèm. Chẳng hạn, mẫu tivi Coocaa 4K 70 inch đang được chuỗi này giảm giá 65% xuống chỉ còn 8,7 triệu đồng, mẫu Samsung Crystal UHD 4K 65 inch chỉ còn 11,2 triệu đồng sau khi áp dụng mức giảm 58%, mẫu tivi cùng loại 43 inch cũng chỉ còn 7,2 triệu đồng...

Không chỉ Samsung, Coocaa, các thương hiệu khác cũng có mức giảm tương tự. Chẳng hạn, tivi Sony 4K 43 inch giảm từ mức 15,9 triệu đồng xuống còn 8,9 triệu đồng (-44%); mẫu TCL 4K 55 inch được giảm 34% xuống còn 7,2 triệu đồng. Ngoài ra, chuỗi điện máy này còn giảm giá tới 75% với các mẫu tivi cũ.

Song song với khuyến mãi giảm giá, chuỗi này còn có chương trình hỗ trợ trả góp 0% lãi suất, tặng gói dịch vụ K Plus, Clip TV... Ngoài ra, với khách hàng thành viên sẽ được ưu đãi hỗ trợ thêm về giá.

tivi giam gia anh 1

Nhiều mẫu tivi được điều chỉnh khuyến mại ngay từ đầu tháng để kích cầu mua sắm trước Euro. Ảnh: Thanh Thương.

Ghi nhận tại một cửa hàng Điện Máy Xanh trên đường Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội), nhiều mẫu tivi kích thước lớn được giới thiệu giảm giá mạnh dịp này. Chẳng hạn, Samsung 4K 65 inch được giảm 20% còn 10,9 triệu đồng; mẫu QLED 4K 75 inch cũng được giảm 30% còn 23,9 triệu đồng.

Nhân viên cửa hàng này cho biết đặc biệt các mẫu 77-85 inch được cửa hàng giảm giá mạnh khoảng 50%. Ngoài giảm giá, cửa hàng còn có các chương trình ưu đãi hấp dẫn khác, như tặng kèm quạt, hỗ trợ trả góp...

Tuy nhiên, đa số các mẫu giảm giá tại cửa hàng này đều là mẫu cũ, còn mẫu sản xuất năm nay cửa hàng không có chương trình khuyến mãi mà chỉ có các ưu đãi quà tặng đi kèm. Đáng chú ý, nhiều sản phẩm tivi là hàng trưng bày đang được cửa hàng "xả" với giá giảm sâu so với hàng khuyến mại thông thường.

Hệ thống siêu thị Pico cũng đang có chương trình khuyến mại nhiều sản phẩm tivi với mức giảm 50%, có mẫu 32 inch giảm 47% chỉ còn 2,9 triệu đồng. Hay mẫu tivi Casper 32 inch cũng được giảm 43% chỉ còn hơn 3,2 triệu đồng...

Sức mua chưa có nhiều biến động

Mặc dù được giảm giá mạnh, nhưng theo đánh giá của nhiều siêu thị điện máy, tình hình mua sắm vẫn ảm đạm dù chỉ 2 ngày nữa là khai mạc Euro.

Đại diện chuỗi Điện Máy Xanh cho biết doanh số bán tivi hiện tại ở Điện Máy Xanh tháng 6 ghi nhận đã tăng hơn tháng trước nhưng chưa có nhiều biến động.

"Bởi thông thường nhu cầu mua sắm sẽ tăng cao hơn khi chính thức bước vào mùa Euro. Do đó, chuỗi cũng đã có sự chuẩn bị sẵn sàng về hàng hóa, khuyến mại… nhằm đón đầu nhu cầu khách hàng trong mùa Euro sắp tới", vị này cho hay.

Theo đại diện chuỗi điện máy này, năm nay Điện Máy Xanh tập trung chương trình giảm giá tốt cho dòng tivi có kích thước lớn. Chẳng hạn, tivi 43 inch giá chỉ từ 4,99 triệu đồng, tivi 55 inch giá chỉ từ 7,99 triệu đồng hay với các loại tivi 75 inch giá chỉ từ 14,99 triệu đồng.

"Đặc biệt, tất cả tivi từ 55 inch trở lên sẽ tặng thêm quạt gió trị giá 700.000 đồng, hoàn tiền nếu nơi khác rẻ hơn", vị này cho hay.

Tương tự, đại diện CellphoneS cho biết sức tiêu thụ mặt hàng tivi mùa Euro trong những tuần đầu tháng 6 đang có sự tăng trưởng rõ rệt khoảng 20%. Các hãng tivi cũng có nhiều chính sách hỗ trợ về giá, gói dịch vụ… rất tốt nhằm kích cầu và khai thác tối đa dư địa của thị trường tivi trong mùa bóng đá này.

"Mặc dù vậy, mức tăng chỉ có thể tương đương với giai đoạn Tết Nguyên Đán 2024. Bởi, trước mùa Euro năm nay, trong đà phục hồi sức mua sau Covid-19, mùa World Cup 2022 và hai mùa Tết Nguyên Đán 2023-2024 đã khai thác rất nhiều ở thị trường tivi. Do đó, nhu cầu để thay thế một chiếc tivi mới chắc chắn sẽ giảm", vị này nhìn nhận.

tivi giam gia anh 2

Nhiều mẫu loa được giảm giá kèm với sản phẩm tivi. Ảnh: Thanh Thương.

Thay vào đó, đại diện chuỗi này cho hay thị trường đang kỳ vọng ở những khách hàng mua mới, đổi/nâng cấp chiếc tivi đã có từ lâu. Hoặc hiện nay, tại CellphoneS đang phát triển rất mạnh tập khách hàng muốn trải nghiệm các loại hình tivi mới như tivi khung tranh của Samsung, tivi di động của LG.

"Thị trường tiêu thụ tivi đang có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ trở lại sau đợt Tết Nguyên Đán 2024 và dự kiến có mức tăng trưởng tương đương với giai đoạn này", đại diện CellphoneS dự báo.

Chia sẻ về thói quen sử dụng điện thoại xem bóng đá thay thế tivi của người dùng hiện nay, đại diện CellphoneS cho rằng nhiều khách hàng lựa chọn xem bóng đá điện thoại là một giải pháp để thỏa niềm đam mê với trái bóng tròn, tuy nhiên, đây không hẳn là xu hướng.

Thị trường đang kỳ vọng ở những khách hàng mua mới, đổi/nâng cấp chiếc tivi đã có từ lâu trong mùa Euro này.

Đại diện CellphoneS

"Bởi khách hàng xem trên điện thoại thường để ý tính sẵn có và tính di động khi có thể xem bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào khi thiết bị được kết nối với Internet. Hơn nữa, đối với một số khách hàng sống độc thân, việc đầu tư cho một chiếc tivi quá đắt tiền hay quá to là điều chưa thực sự cần thiết", vị này phân tích.

Tuy nhiên, theo đại diện chuỗi này, khách hàng vẫn mong muốn xem trực tiếp trên các màn hình tivi vì sản phẩm cung cấp được những hình ảnh to, rõ nét, chi tiết cùng âm thanh trận đấu được tái hiện lại rất sống động.

"Xu hướng mua sắm tivi hiện nay của nhiều người là luôn chú trọng đầu tiên đến kích cỡ và độ phân giải màn hình, hình ảnh chất lượng, sau đó sẽ kết hợp với những thương hiệu mà khách hàng tin tưởng", đại diện CellphoneS chia sẻ thêm.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Hàng loạt lô hàng cà phê, hồ tiêu bị 'rút ruột' tại cảng Cát Lái

Theo Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị, nhiều doanh nghiệp đã phản ánh về tình trạng mất cắp hồ tiêu và cà phê tại cảng Cát Lái, khối lượng hàng hóa bị mất chiếm 7-28%.

Sầu riêng Việt Nam đang thắng thế Thái Lan tại Trung Quốc

Trong 4 tháng đầu năm, số lượng sầu riêng Thái Lan xuất khẩu sang Trung Quốc giảm hơn 35%, trong khi xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam sang Trung Quốc tăng tới 91%.

Lãnh đạo TikTok: Doanh thu livestream trăm tỷ không lớn

Lãnh đạo TikTok Việt Nam cho rằng một phiên livestream 10 triệu người xem chỉ 1% người mua thì đã có tới 100.000 đơn hàng nên doanh thu 100-200 tỷ đồng không phải là con số lớn.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm