Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AEON Việt Nam đẩy mạnh trọng tâm phát triển năm 2023

Trong năm 2023, AEON Việt Nam sẽ tập trung khai thác mô hình bán lẻ mới, tăng cường phát triển sản phẩm mang nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam và đẩy mạnh thương mại điện tử.  

Năm 2022, vượt qua những khó khăn và thách thức từ biến động kinh tế, AEON Việt Nam đạt kết quả ấn tượng với doanh thu tăng 20% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19).

Đại diện doanh nghiệp cho biết trong năm nay, thương hiệu sẽ đẩy mạnh khai trương mô hình bán lẻ mới tại các tỉnh thành phía nam, phát triển sản phẩm mang nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam cũng như tập trung cho thương mại điện tử.

Tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh khó khăn

Năm 2022, kinh tế - xã hội toàn cầu đối mặt nhiều biến động lớn. Sự thay đổi trong hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng cũng tạo ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp nói chung cũng như ngành bán lẻ nói riêng.

AEON Mall anh 1

Năm 2022, AEON Việt Nam “về đích” với mức tăng trưởng doanh thu 20% so với 2019.

Ông Furusawa Yasuyuki - thành viên ban Giám đốc Điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam - cho biết đây là thành quả của quá trình đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng ngay trong giai đoạn khó khăn nhất của dịch bệnh.

Doanh nghiệp đã triển khai nghiên cứu, phát triển sản phẩm, cải tiến, thay đổi, chuyên biệt hóa khu vực bán hàng để mang đến những trải nghiệm mới và đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng. Cụ thể tại các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, AEON Việt Nam cải tiến, bố trí khu vực bán chuyên biệt cho nhóm hàng nhãn riêng như My closet (sản phẩm thời trang dành cho giới trẻ), Hóme Cóodry (đồ gia dụng, nhà bếp, phòng ngủ). Đồng thời, doanh nghiệp sắp xếp lại không gian bán hàng chung. Các hoạt động này mang đến những trải nghiệm mới, được khách hàng đón nhận tích cực, đóng góp cho sự tăng trưởng năm 2022.

Bước sang năm 2023, kinh tế thế giới vẫn tồn tại nhiều thách thức, trong đó, lạm phát ở mức cao, giá nguyên vật liệu đầu vào không ổn định. Tình trạng này tiếp tục ảnh hưởng đến đời sống, thu nhập của người tiêu dùng trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Đại diện AEON Việt Nam nhận định tình hình chung trong nửa đầu năm 2023 sẽ còn nhiều khó khăn, sau đó mới dần khôi phục. AEON Việt Nam kỳ vọng giữ ổn định tốc độ tăng trưởng thông qua việc triển khai những kế hoạch trọng tâm cho năm nay.

Thúc đẩy sáng kiến, đa dạng mô hình bán lẻ

Đồng hành khách hàng trong bối cảnh khó khăn hiện tại, AEON Việt Nam nỗ lực giữ ổn định về giá, đặc biệt với các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày được người tiêu dùng sử dụng nhiều. Doanh nghiệp duy trì và đẩy mạnh chương trình EDLP (Everyday low price - giá tốt, giá thấp mỗi ngày).

Khoảng 3 tháng một lần, công ty sẽ rà soát và thay đổi danh mục sản phẩm ưu đãi để phù hợp nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là một trong những chương trình mang lại hiệu quả thiết thực, được khách hàng yêu thích, đánh giá cao trong năm 2022. Doanh nghiệp kỳ vọng chương trình tiếp tục tạo thêm giá trị cho người tiêu dùng trong năm 2023.

AEON Mall anh 2

AEON Việt Nam nỗ lực ổn định về giá, đặc biệt với các mặt hàng thiết yếu.

Nhằm tối ưu tính tiện lợi và bắt nhịp xu hướng mua sắm sau dịch của khách hàng, AEON Việt Nam tiếp tục phát triển, mở rộng đa dạng mô hình bán lẻ, linh hoạt về quy mô, phù hợp nhu cầu cũng như điều kiện thực tế từng địa phương.

Ông Furusawa cho biết: “AEON vẫn tiếp tục tập trung tăng số lượng trung tâm mua sắm lớn. Tuy nhiên, để đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ thử nghiệm các mô hình mới như siêu thị quy mô vừa, nhỏ”.

AEON Mall anh 3

AEON Việt Nam mở rộng đa dạng mô hình bán lẻ, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Năm 2023, doanh nghiệp dự kiến khai trương 2-3 siêu thị quy mô vừa tại khu vực phía nam, với diện tích khoảng 5.000 m2 trong các trung tâm mua sắm của đối tác. Mô hình này sẽ ra mắt lần đầu tại thành phố mới Bình Dương.

Chọn thí điểm ở Bình Dương, ông Furusawa cho biết: “Chúng tôi thấy khu vực này có tiềm năng kinh tế, dân cư sẽ phát triển đông đúc thời gian tới. Do đó, AEON Việt Nam quyết định đầu tư vào thời điểm này. Đây là những kế hoạch của chúng tôi cho tầm nhìn 5-10 năm sau chứ không chỉ hiện tại”.

Song song đó, doanh nghiệp vẫn tìm kiếm vị trí phù hợp tại các tỉnh thành khác để mở thêm những điểm kinh doanh mới.

Phát triển nhãn hàng riêng tại Việt Nam và chuyển đổi số

Doanh nghiệp cũng đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON. Qua đó, AEON Việt Nam cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, góp phần ổn định chuỗi cung ứng và hỗ trợ nâng cao năng lực của nhà cung cấp. Hoạt động này góp phần thúc đẩy tiêu thụ tại thị trường nội địa, đồng thời hướng đến mục tiêu đạt chuẩn xuất khẩu sang các nước khác thông qua hệ thống AEON.

“AEON Việt Nam đang phối hợp các công ty thuộc Tập đoàn AEON trong khu vực để phát triển những sản phẩm mang thương hiệu Việt. Nếu được đón nhận tại thị trường nội địa, các sản phẩm này sẽ mở rộng và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, những nước Đông Nam Á thông qua hệ thống của AEON”, ông Furusawa chia sẻ thêm.

AEON Mall anh 4

AEON Việt Nam đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam.

Hiện tại, sức mua giảm do các khó khăn tài chính của người tiêu dùng. Tuy nhiên, bán lẻ vẫn là lĩnh vực giàu tiềm năng tăng trưởng dài hạn và chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng đến từ nhiều yếu tố như sự phát triển của thương mại điện tử, số hóa, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt.

Vì vậy, nhằm đáp ứng sự thay đổi trong hành vi mua sắm mới của khách hàng, AEON Việt Nam sẽ tập trung đẩy mạnh số hóa thông qua việc tăng cường hệ thống mua sắm đa kênh mới và thanh toán không tiền mặt. Một trong những chiến lược ưu tiên của doanh nghiệp trong năm 2023 là tăng tốc phát triển lĩnh vực thương mại điện tử để phục vụ xu hướng mua sắm trực tuyến, mang đến nhiều tiện ích và trải nghiệm mới cho khách hàng.

AEON Việt Nam sẽ triển khai hệ thống tích điểm chung của hệ sinh thái 8 công ty thành viên trong Tập đoàn AEON tại Việt Nam khi khách hàng mua sắm, sử dụng dịch vụ của AEON ở trung tâm mua sắm, bách hóa tổng hợp và siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, thương mại điện tử, siêu thị, khu vui chơi trong nhà dành cho trẻ em, dịch vụ tài chính...

“Mục tiêu lớn nhất của AEON mà chúng tôi đã và vẫn đang nỗ lực theo đuổi là trở thành thương hiệu Việt quen thuộc, phục vụ người Việt cũng như đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm chất lượng với giá cả hợp lý ‘chỉ có tại AEON’, hướng đến thực hiện sứ mệnh ‘Nâng tầm phong cách sống cho khách hàng’ và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội - môi trường địa phương bền vững”, đại diện AEON nhấn mạnh.

Phượng An

Bạn có thể quan tâm