TP.HCM sắp họp với Vinspeed, Thaco, Masterise, Sovico
Chiều 26/11, UBND TP.HCM sẽ họp về loạt tuyến đường sắt đô thị, trong đó có các dự án do Vinspeed, Thaco, Masterise và Sovico đề xuất đầu tư.
41 kết quả phù hợp
Chiều 26/11, UBND TP.HCM sẽ họp về loạt tuyến đường sắt đô thị, trong đó có các dự án do Vinspeed, Thaco, Masterise và Sovico đề xuất đầu tư.
TP.HCM dự kiến khởi công tuyến metro từ Bến Thành đến Cần Giờ vào ngày 19/12, đồng thời, yêu cầu các sở ngành phối hợp chặt chẽ để bảo đảm tiến độ, tránh ách tắc.
Thủ tướng yêu cầu phấn đấu đưa Trung tâm Tài chính Quốc tế đi vào vận hành ngay trong tháng 11. Bài toán lớn nhất cho TP.HCM lúc này là làm cách nào tạo nền tảng vững chắc.
VinSpeed đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bến Thành - Cần Giờ dài gần 53 km, vốn hơn 86.000 tỷ đồng, dự kiến vận hành thử cuối năm 2027 và khai thác thương mại từ 2028.
Thông tin này được ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, chia sẻ tại phiên họp UBND TP sáng 31/10 về tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm của thành phố.
TP.HCM vừa chấp thuận cho tuyến tàu cao tốc từ bến Bạch Đằng đến xã Bình Khánh (huyện Cần Giờ cũ) hoạt động trở lại với sức chứa 151 khách.
Tuyến metro đi Cần Giờ được đề xuất tốc độ tối đa 350 km/h - nhanh nhất Việt Nam, rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ chỉ 12 phút.
VinSpeed đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Giờ dài 48,5 km, vận tốc 350 km/h, dự kiến khởi công cuối năm nay và hoàn thành sau 30 tháng.
Cổ phiếu VIC đang trải qua giai đoạn tăng điểm ngoạn mục, tiến lên vùng giá cao nhất 4 năm qua. Với mức tăng 2,7 lần chỉ sau nửa năm, VIC là mã ảnh hưởng lớn nhất tới VN-Index.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được cho biết nhiều tập đoàn lớn như Vingroup, Gamuda, công ty của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đang quan tâm đầu tư vào hệ thống metro của thành phố.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, tuyến metro kết nối quận 7 với Cần Giờ đang được Vingroup đẩy nhanh nghiên cứu và có thể khởi công vào đầu năm 2026.
Dự án tuyến đường sắt kết nối từ quận 7 đến khu đô thị lấn biển Cần Giờ dài khoảng 48,7 km sẽ do Vingroup nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất.
Cần Giờ hiện kết nối với trung tâm TP.HCM bằng cung đường duy nhất đi qua phà Bình Khánh và đường Rừng Sác. Do đó, dự án cầu Cần Giờ và tuyến metro 250 km/h đang được đặt nhiều kỳ vọng.
Tập đoàn Vingroup đề xuất đầu tư tuyến đường sắt đô thị tốc độ cao dài hơn 48 km, kết nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ, dự kiến khởi công năm 2026 và vận hành vào 2028.
Thủ tướng yêu cầu TP.HCM sớm tìm nhà đầu tư các dự án tàu điện ngầm kết nối TP.HCM với Cần Giờ và TP.HCM với Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Để hoàn thành mục tiêu 355 km đường sắt đô thị vào năm 2035, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết sẽ khởi công theo từng nhóm 3-5 tuyến mới cùng lúc.
5 năm tới, TP.HCM cần khoảng 5 triệu tỷ đồng để đầu tư phát triển hạ tầng, đô thị. Chủ tịch Phan Văn Mãi tin rằng thành phố không thiếu nguồn vốn, quan trọng là cách giải ngân.
Sở GTVT vừa phản hồi Vingroup về đề xuất phương án đầu tư tuyến metro kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ. Đáng chú ý, Vingroup muốn tự chi toàn bộ chi phí nghiên cứu dự án.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết đã đề nghị ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup xây dựng một hệ thống tàu điện ngầm từ trung tâm TP.HCM đến huyện Cần Giờ.
Cầu tàu số 2 Công viên Bến Bạch Đằng phục vụ vận tải hành khách, kết hợp du lịch đường thủy từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ ngừng khai thác từ tháng 4.