Grab gửi thư lên thủ tướng mong xem lại việc bị coi như taxi
Hãng này tha thiết mong Thủ tướng xem xét lại đề xuất mới của Bộ GTVT coi xe công nghệ là taxi.
22 kết quả phù hợp
Hãng này tha thiết mong Thủ tướng xem xét lại đề xuất mới của Bộ GTVT coi xe công nghệ là taxi.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ dự thảo nghị định mới thay thế Nghị định 86/2014, trong đó có quy định xe Grab 4 bánh phải đeo mào như taxi truyền thống.
Sau nửa năm tạm hoãn để các bên nộp chứng cứ, phiên tòa sơ thẩm vụ hãng taxi Vinasun kiện GrabTaxi đòi bồi thường thiệt hại hơn 41 tỷ đồng sẽ được xét xử lại vào ngày 24/9.
Grab nhiều lần bị cáo buộc tăng giá cước từ sau thương vụ sáp nhập với Uber. Cơ quan chức năng Malaysia đang quản lý chặt chẽ hơn với hãng gọi xe này.
Grab cho biết sẽ ra mắt ứng dụng giao nhận hàng tạp hóa tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á trong năm nay. Tuy nhiên thời gian cụ thể vẫn chưa được thông báo.
Bộ Công Thương cho rằng cần rà soát, loại bỏ những quy định không cần thiết, từ đó giảm thiểu sự bất bình đẳng giữa chi phí tuân thủ của taxi truyền thống với Uber, Grab.
Bộ Tài chính đề nghị Bộ GTVT xem xét lại bản chất của Uber, Grab là đơn vị kinh doanh vận tải và đề nghị bổ sung các nội dung để tăng cường công tác quản lý thuế.
Bộ Công an cho rằng không để kéo dài thời gian thí điểm Uber, Grab với những bất cập chưa được giải quyết.
Thời gian thí điểm với loại hình này sẽ kéo dài cho đến khi có Nghị định mới thay thế Nghị định 86 quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô có hiệu lực.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khẳng định Uber, Grab đã mang tới nhiều tích cực, tuy nhiên cần xác định rõ ràng Uber, Grab là ai trong kinh doanh vận tải tại Việt Nam.
Taxi truyền thống không hề bị người dùng lãng quên, họ chỉ đang bị đè bẹp trước sức hút mà Uber, Grab tạo ra cho người dùng.
Các cơ quan quản lý Nhà nước cho rằng cần phải xác định Uber, Grab là loại hình vận tải hành khách nào thì mới có cơ chế quản lý phù hợp.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội yêu cầu Uber, Grab hoạt động trên địa bàn phải công bố kết quả hoạt động kinh doanh, danh sách phương tiện và lái xe.
Sự kiện xe Vinasun đồng loạt treo khẩu hiệu nhắm vào 2 đối thủ mới gia nhập 3 năm trên thị trường vận tải Việt là Uber, Grab được nhiều người ví là cú giãy chết của các hãng taxi.
Lãnh đạo các doanh nghiệp cho rằng việc tài xế dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab đằng sau xe những ngày qua là hành động tự phát, không có chủ trương từ doanh nghiệp.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, trách nhiệm quản lý đề án thí điểm dịch vụ đặt xe bằng hợp đồng điện tử thuộc về các tỉnh, thành phố.
Trong khi Sở GTVT TP.HCM đề nghị Uber, Grab tạm ngưng kết nối thêm xe mới thì Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị dừng khẩn cấp thí điểm xe ứng dụng công nghệ ngay tháng 9.
Sau cái “tuýt còi” của Bộ Giao thông Vận tải, UBND TP. Hà Nội ra thông báo đề nghị Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu, đề xuất về việc cấm hình thức đi chung xe đối với xe hợp đồng.
Các doanh nghiệp taxi truyền thống kiến nghị thuế giá trị gia tăng của các doanh nghiệp kinh doanh taxi, Grab và Uber giống nhau, ở mức 5%.
Sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe mới như Uber, Grab đã nhanh chóng hướng thị trường vận động theo cách của họ, dù cách thức kinh doanh của các hãng vẫn còn tạo tranh cãi.