'Kiên quyết từ chối dự án FDI núp bóng đầu tư để lẩn tránh xuất xứ'
Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết Việt Nam sẽ thay đổi định hướng thu hút FDI theo hướng chú trọng chất lượng, nói không với việc núp bóng đầu tư để lẩn tránh xuất xứ.
211 kết quả phù hợp
'Kiên quyết từ chối dự án FDI núp bóng đầu tư để lẩn tránh xuất xứ'
Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết Việt Nam sẽ thay đổi định hướng thu hút FDI theo hướng chú trọng chất lượng, nói không với việc núp bóng đầu tư để lẩn tránh xuất xứ.
Đề nghị có buýt đường thủy vì 'sông Hồng đẹp hơn sông Sài Gòn'
Ngoài xe buýt và tuyến đường sắt đô thị sắp được đưa vào sử dụng, đại biểu Nguyễn Tiến Minh đề nghị có thêm loại hình vận tải mới là buýt đường sông và vận tải trực thăng.
Tuyến Cát Linh - Hà Đông 'nóng' trước giờ khai mạc kỳ họp HĐND Hà Nội
Kỳ họp HĐND khai mạc sáng 8/7 sẽ thảo luận nhiều nội dung kinh tế - xã hội, giao thông, địa chính, trong đó có việc hoàn thành các hạng mục của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Hà Nội dự kiến vay 1,75 tỷ USD cho tuyến metro Ga Hà Nội - Hoàng Mai
Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai có tổng vốn đầu tư dự kiến là 1,75 tỷ USD (khoảng 40.600 tỷ đồng), thời gian triển khai 2021-2025.
Hai dự án metro ở Sài Gòn đội vốn trên 2 tỷ USD
Trong 5 dự án đường sắt đô thị được điểm danh, hai tuyến metro ở TP.HCM đội vốn trên 50.000 tỷ đồng.
Các kịch bản kết nối đường sắt đô thị với mạng lưới xe buýt Hà Nội
Hà Nội sẽ giảm số lượng các tuyến buýt có lộ trình trùng với trục đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tăng kết nối tại các ga đầu, cuối tránh hiện tượng trùng tuyến.
'Đề nghị Chính phủ báo cáo cơ sở tăng giá xăng, minh bạch giá điện'
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho biết một số đại biểu đề nghị Chính phủ đánh giá, báo cáo cơ sở tăng giá xăng, minh bạch cách tính giá điện, thời điểm tăng giá điện.
Nhà thầu đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đòi bồi thường 81 triệu USD
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa báo UBND TP Hà Nội việc nhà thầu dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đòi bồi thường 81 triệu USD do chậm giao mặt bằng thi công.
Đường sắt đô thị số 1 Hà Nội đội vốn gấp đôi, lên 3,5 tỷ USD
Xin điều chỉnh vốn lên 3,5 tỷ USD, Bộ GTVT cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ liên quan xem xét cơ chế tài chính để thực hiện dự án đường sắt đô thị số 1 tại Hà Nội.
Dự án tuyến metro số 1 Hà Nội: Lại thêm một lần điều chỉnh
Chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Hà Nội (Ngọc Hồi - Yên Viên) đang cần thêm “biển chỉ dẫn” mới để công trình có số vốn lên tới 81.537 tỷ đồng chạy đúng hướng.
Lắp đặt ray tàu đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội
Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa được chấp thuận cho quây rào di động ban đêm để cẩu vật liệu lắp đặt ray tàu, phục vụ thi công lắp đặt đường ray tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.
Đường sắt đô thị và bài toán phát triển kinh tế
Phát triển hệ thống đường sắt đô thị đang là nhu cầu thiết yếu trong quy hoạch phát triển của các đô thị đông dân.
Hai ông bầu nổi tiếng kinh doanh và làm bóng đá thế nào?
Cùng là doanh nhân đi làm bóng đá, nhưng trên thương trường, vị thế của hai ông bầu nổi tiếng: bầu Đức và bầu Hiển hiện nay rất khác nhau.
600 km đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao dự kiến vận hành vào 2032
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trị giá 58,71 tỷ USD sẽ ưu tiên xây dựng trước hai đoạn Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP.HCM với mục tiêu đi vào vận hành trong năm 2032.
Hiểm họa khôn lường khi công trình cao tầng xây sát đường
Bà Bùi Thị An, đại biểu Quốc hội khóa XIII, cho rằng tai nạn do các công trình xây dựng tại Hà Nội đã ở mức báo động, cần rà soát, xử lý những dự án tiềm ẩn tai họa với người dân.
80% người được hỏi khen mẫu tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội
Hơn 80% ý kiến đánh giá thiết kế đoàn tàu của tuyến metro số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội đẹp, hài hòa và hơn 90% cho biết sẵn sàng sử dụng khi tàu đi vào vận hành chính thức.
Bộ KH&ĐT đề nghị cân nhắc các khoản vay ưu đãi từ Trung Quốc
Cho rằng một số dự án sử dụng vốn vay, nhà thầu, thiết bị Trung Quốc thường xuyên chậm tiến độ, Bộ KH&ĐT đề nghị cần cân nhắc việc vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi của nước này.
5 dự án đường sắt đô thị đội vốn thêm 132.000 tỷ đồng
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa 4 nguyên nhân chính dẫn tới việc tăng mức đầu tư của các dự án trên, trong đó, có kéo dài thời gian bàn giao mặt bằng dẫn tới phát sinh thêm chi phí.
Kiến nghị rà soát lỗi các đơn vị tại dự án metro Nhổn - ga Hà Nội
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Hà Nội rà soát trách nhiệm của Công ty tư vấn Systra và kiểm điểm trách nhiệm của Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội.
Hà Nội 'chỉ vay nợ gần 20% mức được phép'
Theo báo cáo của UBND TP. Hà Nội, tình hình nợ công của thủ đô vẫn trong tầm kiểm soát, thấp hơn nhiều mức trần mà Quốc hội cho phép (70%).