VinSpeed tăng vốn lên 45.000 tỷ đồng
Công ty phát triển đường sắt của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã hoàn tất tăng vốn từ 33.000 tỷ lên 45.000 tỷ đồng.
100 kết quả phù hợp
Công ty phát triển đường sắt của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã hoàn tất tăng vốn từ 33.000 tỷ lên 45.000 tỷ đồng.
VinSpeed đang triển khai chiến dịch tuyển dụng các vị trí chuyên môn, từ kỹ thuật đến tài chính, kế toán.
Ngày 17/12, ông Michael Peter, Tổng giám đốc Toàn cầu của Siemens Mobility, đến Hà Nội để ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện và chuyển giao công nghệ với VinSpeed.
Ngày 9/11, Nhật Bản đã ban bố cảnh báo sóng thần sau khi xảy ra trận động đất có độ lớn 6,7 ngoài khơi khu vực Thái Bình Dương phía Bắc nước này.
VinSpeed đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Giờ dài 48,5 km, vận tốc 350 km/h, dự kiến khởi công cuối năm nay và hoàn thành sau 30 tháng.
Chuyến tàu liên vận quốc tế MR1 từ Hà Nội (Việt Nam) đi Nam Ninh (Trung Quốc) ngày 21/7 bị tạm ngừng do ảnh hưởng của bão Wipha.
VinSpeed - doanh nghiệp đường sắt cao tốc của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang tìm kiếm hàng loạt nhân sự cấp cao, từ kỹ sư, chuyên gia công nghệ đến quản lý dự án và pháp lý.
Thủ tướng yêu cầu khởi công giải phóng mặt bằng dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào ngày 19/8 để kịp hoàn thành trong năm sau.
Các doanh nghiệp Nhật Bản có nhiều kinh nghiệm mong muốn tham gia vào triển khai dự án đường sắt tốc độ cao của Việt Nam.
Chủ tịch Trần Bá Dương cho rằng sau năm 2024 đạt lợi nhuận sau thuế hợp nhất 3.228 tỷ đồng, Thaco sẽ dần tăng trưởng tốt và ổn định, từ 2027 sẽ lãi ít nhất 15.000 tỷ đồng/năm.
Cổ phiếu HPG của Hòa Phát ghi nhận thanh khoản kỷ lục với 1.700 tỷ đồng giá trị cổ phiếu được sang tay qua hình thức khớp lệnh.
Chủ tịch Hoà Phát tự tin sản phẩm thép đường ray có giá cạnh tranh so với hàng nhập khẩu và kỳ vọng về cơ hội "nghìn năm có một" xây dựng ngành công nghiệp đường sắt.
Tập đoàn Hòa Phát sẽ cho ra đời sản phẩm ray thép cao tốc đầu tiên ngay quý I/2027, trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất được thép ray cho đường sắt cao tốc.
Mặc dù nhiều tuyến đường sắt cao tốc không mang lại lợi nhuận ngay nhưng lại đóng vai trò chiến lược trong quy hoạch phát triển quốc gia.
Trong khi Đức, Trung Quốc ưu tiên sử dụng ngân sách nhà nước làm nguồn vốn chính cho các dự án đường sắt cao tốc, Pháp và Nhật Bản lại thành công nhờ hợp tác công - tư hiệu quả.
Nghị quyết 68 xác lập vai trò then chốt của kinh tế tư nhân, mở đường cho loạt "ông lớn" như Hòa Phát, Thaco, Vingroup... tiên phong thực hiện các nhiệm vụ chiến lược quốc gia.
Tập đoàn Hòa Phát tự tin giá thành thép đường ray do doanh nghiệp này sản xuất sẽ rất cạnh tranh. CEO Nguyễn Việt Thắng nhấn mạnh "không bao giờ xác định lỗ mà vẫn đâm đầu làm".
Tuyến tàu cao tốc bận rộn nhất Nhật Bản phải dừng hoạt động sau khi con rắn dài một mét quấn quanh đường dây điện và bị giật chết.
Chính phủ đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM.
Bên cạnh Thaco và Hòa Phát, Bộ Giao thông Vận tải đã có cam kết với Tập đoàn Đèo Cả, Xuân Trường về việc tham gia đầu tư hạ tầng phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.