Xe hybrid tại Việt Nam - cuộc chiến riêng của ôtô Nhật Bản
Cán cân ở nhóm xe hybrid vẫn đang nghiêng về nhóm xe Nhật Bản, cụ thể là Toyota và Honda.
80 kết quả phù hợp
Cán cân ở nhóm xe hybrid vẫn đang nghiêng về nhóm xe Nhật Bản, cụ thể là Toyota và Honda.
Sự kiện Honda Thanks Day là lời tri ân hàng năm mà Honda Việt Nam (HVN) gửi gắm tới người dùng, hệ thống nhà phân phối, nhà cung cấp, nhân viên sau một năm gắn bó.
Sự xuất hiện của Lynk & Co 08 giúp phân khúc SUV cỡ D có thêm lựa chọn PHEV.
Sở Xây dựng TP.HCM đánh giá đề xuất hoán cải xe xăng sang xe điện của Công ty Motorcycles TV là hướng đi tiềm năng, nhưng để triển khai cần có cơ sở pháp lý rõ ràng.
Quy mô thị trường xe hybrid tại Việt Nam ngày càng mở rộng, tuy nhiên vẫn cần thêm cú hích từ ưu đãi của Chính phủ, tương tự ở nhóm ôtô thuần điện.
Nhiều mẫu xe đang được phân phối tại Việt Nam cũng lọt vào nhóm giá rẻ nhất thị trường.
Loạt mẫu xe đang được giảm giá hàng chục triệu đồng trong tháng 10 nhằm kích cầu mua sắm cuối năm.
Thời thế thay đổi, cạnh tranh khó khăn và sự xuất hiện của tân binh châu Âu, phân khúc vua một thời liệu có thể quay lại thời hoàng kim?
Theo dự thảo, đến năm 2030, toàn bộ ôtô phải có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km, VAMA lo ngại điều này sẽ "khai tử" phần lớn xe xăng, vậy đâu sẽ là giải pháp?
Sedan gầm thấp, từ giá rẻ đến tiền tỷ, đều không còn chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam trước xu hướng chuộng SUV, làn sóng xe điện.
Doanh số xe điện tại Thái Lan tăng trong bốn tháng đầu năm, nhưng cuộc chiến giá cả, chi phí bảo trì cao và kinh tế suy thoái đang khiến ngành công nghiệp này đối mặt với nhiều thách thức.
Thay vì chỉ tập trung vào xe điện, ông lớn này đã nhanh chóng "quay xe" khi bổ sung loạt sản phẩm PHEV vào thị trường châu Âu.
So với chi phí bỏ ra ban đầu, liệu những chiếc xe lai mang hệ truyền động xăng - điện có thật sự là món hời?
Trong khi xe điện đang bán tốt tại Việt Nam, một nhóm xe xanh khác là xe hybrid cũng dần thay thế cho các dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, nhóm này "phức tạp" hơn xe điện.
Các linh kiện sản xuất ôtô hybrid đều không đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường, khiến khách hàng muốn mua xe phải chờ nhiều tháng, thậm chí gần một năm.
Triển lãm ôtô lớn nhất Thái Lan xuất hiện không ít sản phẩm hybrid mới. Liệu rằng những cái tên này có dễ dàng đạt được thành công như những anh em xe điện.
Honda Civic HEV, loạt xe Toyota Hybrid hay Haval H6 HEV là những lựa chọn đáng cân nhắc nếu muốn trải nghiệm xe hybrid.
Toyota Vios, Kia Morning hay Hyundai Grand i10 dần vắng bóng trên thị trường ôtô dịch vụ, nhường chỗ cho những mẫu xe thuần điện hay hybrid.
Ôtô điện được đề xuất gia hạn chính sách miễn hoàn toàn lệ phí trước bạ hứa hẹn giúp tăng doanh số đáng kể. Nhóm xe hybrid ở Việt Nam trong khi đó vẫn đang chờ chính sách ưu đãi tương tự.
Với hàng loạt kế hoạch sản xuất xe điện, có lẽ Toyota sẵn sàng tham gia vào cuộc đua điện hóa toàn cầu.