Con trai ông Đặng Phước Thành muốn mua thêm cổ phiếu Vinasun để đầu tư
Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun và là con trai cựu Chủ tịch HĐQT Đặng Phước Thành, muốn mua 1,5 triệu cổ phiếu VNS với mục đích đầu tư.
32 kết quả phù hợp
Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun và là con trai cựu Chủ tịch HĐQT Đặng Phước Thành, muốn mua 1,5 triệu cổ phiếu VNS với mục đích đầu tư.
Thành viên HĐQT Vinasun Lê Hải Đoàn bất ngờ đăng ký mua thêm gần 5,5 triệu cổ phiếu VNS, động thái có thể đưa nhóm cổ đông liên quan nâng tỷ lệ sở hữu lên sát ngưỡng 25%.
Cả doanh thu lẫn lợi nhuận của Vinasun đều sụt giảm mạnh trong quý II/2025, thậm chí quay về mức thấp nhất từng ghi nhận được vào giai đoạn dịch Covid-19.
Quý I/2025, Vinasun chỉ lãi 14 tỷ đồng, mức thấp nhất kể từ quý I/2022. Tuy nhiên, so với kế hoạch lợi nhuận thận trọng năm nay, công ty đã hoàn thành 26% chỉ tiêu.
Nếu không thay đổi, taxi kiểu cũ có thể bị "đào thải", Grab cũng sẽ gặp khó khi cạnh tranh với hãng taxi nội địa Việt.
Năm 2024, Vinasun ghi nhận 18 tỷ đồng lãi từ kinh doanh, giảm hơn 80% so với 2023. Tuy nhiên, nhờ thanh lý tài sản và quảng cáo, lãi sau thuế đạt 84 tỷ, song vẫn giảm 45%.
Thị trường taxi Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt trong thời gian qua, có ông lớn tên tuổi đã phải rút lui. Ai còn đủ sức cạnh tranh với tỷ phú Phạm Nhật Vượng?.
Quỹ Tael Two Partners vừa đăng ký thoái toàn bộ hơn 6,4 triệu cổ phiếu VNS của Vinasun. Sau giao dịch, quỹ ngoại này sẽ chính thức 'dứt tình' với hãng taxi Việt sau 11 năm.
Trước sức ép cạnh tranh từ các đối thủ, hãng taxi truyền thống hàng đầu khu vực phía Nam chứng kiến doanh thu đi lùi xuống mức thấp nhất kể từ quý I/2022, chỉ hơn 246 tỷ đồng.
Grab chuẩn bị bổ sung hơn 1.000 xe điện vào đội xe tại Indonesia nhằm chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. Tại Việt Nam, Grab khó có thể triển khai chiến lược này.
Doanh thu đạt gần 1.600 tỷ đồng nhưng Mai Linh chỉ lãi vỏn vẹn gần 4 tỷ đồng. Tuy vậy, so với nhiều năm chật vật kinh doanh trong thua lỗ, đây đã là mức lợi nhuận cao nhất 6 năm.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vận tải chuyển đổi xe năng lượng sạch.
Vinasun mới đây đã nhận bàn giao 806 xe hybrid và cho ra mắt dịch vụ taxi hybrid. Công ty cũng ký thỏa thuận hợp tác đầu tư 2.000 xe hybrid với Toyota vào năm sau.
Hãng taxi truyền thống lớn khu vực phía Nam - Vinasun - vừa giới thiệu hình ảnh đội xe mới. Thay vì sử dụng xe thuần điện, Vinasun chọn dòng xe hybrid của Toyota.
Các hãng taxi truyền thống vẫn chưa vội vàng chuyển sang xe điện dù phương tiện này sở hữu nhiều lợi thế về chi phí và môi trường.
Vài năm trở lại đây, cả hai ông lớn taxi truyền thống là Mai Linh và Vinasun đều đẩy mạnh đầu tư, cải thiện dịch vụ đặt xe trên ứng dụng để cạnh tranh với đối thủ cùng ngành.
Sau taxi điện GSM, nhiều hãng taxi truyền thống bắt đầu để mắt đến loại phương tiện mới. Một số ứng dụng xe công nghệ dần bổ sung xe điện vào đội xe.
Giao dịch của ông Duy giúp tổng tỷ lệ sở hữu của gia đình nhà sáng lập đã tăng lên gần 42% vốn doanh nghiệp taxi truyền thống này.
Với doanh thu kế hoạch thấp nhất trong 1 thập niên, hãng taxi Vinasun dự kiến ghi nhận khoản lỗ ròng 115 tỷ đồng năm nay, trong khi năm trước vẫn lãi 109 tỷ.
So với cùng kỳ năm 2018, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Vinasun đã tăng gần 3 lần, trong đó đà tăng chủ yếu đến từ hoạt động vận tải taxi.