Đến lượt Grab chiêu dụ tài xế Go-Viet ở TP.HCM
Nhiều tài xế Go-Viet tại TP.HCM bất ngờ nhận được tin nhắn "dụ" đầu quân cho Grab với ưu đãi khủng hơn cả tân binh vừa gia nhập thị trường, bao gồm miễn phí đồng phục, hỗ trợ tiền.
183 kết quả phù hợp
Nhiều tài xế Go-Viet tại TP.HCM bất ngờ nhận được tin nhắn "dụ" đầu quân cho Grab với ưu đãi khủng hơn cả tân binh vừa gia nhập thị trường, bao gồm miễn phí đồng phục, hỗ trợ tiền.
Bloomberg dẫn lời bà Hooi Ling Tan rằng hãng gọi xe công nghệ tham vọng doanh thu sẽ tăng gấp đôi lên 2 tỷ USD trong năm tới, trở thành công ty khởi nghiệp giá trị nhất Đông Nam Á.
Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Grab tuyên bố gây sốc. Đến 2020 sẽ có 50% người dùng Việt Nam sẽ dùng các dịch vụ của Grab trên một nền tảng siêu ứng dụng.
Một báo cáo mới đây của ABI Research, một công ty nghiên cứu của Mỹ, đưa ra số liệu bất ngờ khi Grab mới là đơn vị đứng đầu thị trường ứng dụng gọi xe Indonesia.
Indonesia là chiến trường chính của hai startup tỷ USD của Đông Nam Á khi đây là thị trường duy nhất mà Grab chưa nắm trọn trong tay vì Go-Jek vẫn đang dẫn đầu.
Vốn lớn nhất của Go-Viet, cánh tay nối dài của Go-Jek tại Việt Nam, trong cuộc đấu với Grab chính là kinh nghiệm đối đầu tại thị trường Indonesia, sân nhà của Go-Jek.
Giữa bối cảnh Grab và Go-Viet đang cạnh tranh khốc liệt, nhiều ứng dụng gọi xe Việt vẫn im hơi lặng tiếng. Chuyên gia cho rằng ứng dụng gọi xe nội sẽ gặp rất nhiều thách thức.
Giám đốc Grab ở Indonesia cho biết sẽ rót 250 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp tại đây nhằm tạo điều kiện tích hợp chúng vào "hệ sinh thái" của ứng dụng, đối đầu với Go-Jek.
Trong khi người mới Go-Viet tung nhiều chiêu để “làm quen”, thu hút khách hàng và tài xế thì “gã khổng lồ” Grab tại thị trường Việt Nam cũng đang tìm cách “giữ chân” họ.
Con số được ông Andre Soelistyo, Chủ tịch Go-Jek, đăng tải trên trang cá nhân tiết lộ về thị phần của ứng dụng gọi xe mới gia nhập thị trường Việt Nam cách đây không lâu.
Thương vụ đánh dấu sự trở lại của Uber trong lĩnh vực xe tự lái sau tai nạn chết người hồi tháng 3.
Là một trong những startup trị giá tỷ USD của khu vực, Go-Jek đã chính thức tiến đánh các thị trường lân cận ngoài sân nhà Indonesia.
Cơ quan chức năng Philippines vừa cho phép thông qua thương vụ Grab mua lại mảng hoạt động của Uber tại Đông Nam Á, nhưng Grab sẽ phải đáp ứng các điều kiện mà nước này đưa ra.
Công ty sẽ đưa ra các chính sách ưu đãi để thu hút lái xe, như phát đồng phục miễn phí và hỗ trợ phí 1,27 USD (khoảng 29.500 đồng) mỗi chuyến.
CEO Grab Anthony Tan cho rằng hãng này tuân thủ pháp luật trong thương vụ mua lại Uber trước những cáo buộc độc quyền.
Grab nhiều lần bị cáo buộc tăng giá cước từ sau thương vụ sáp nhập với Uber. Cơ quan chức năng Malaysia đang quản lý chặt chẽ hơn với hãng gọi xe này.
Cơ quan chức năng Singapore đang yêu cầu Grab không lợi dụng sự độc quyền thị trường và trong trường hợp xấu nhất, nước này có thể yêu cầu hủy bỏ thương vụ giữa Uber và Grab.
Công ty TNHH Grab Taxi muốn mở rộng dịch vụ ra các tỉnh thành ngoài đề án thí điểm, nhưng đã bị Bộ Giao thông Vận tải từ chối.
Đây sẽ là khoản đầu tư lớn nhất vào lĩnh vực gọi xe toàn cầu của một nhà sản xuất ôtô.
Ứng dụng gọi xe mới ra mắt có tên là FastGo đặt mục tiêu thu hút 20.000 tài xế và 5 triệu khách hàng trong 2 năm tới. Dự kiến FastGo có mặt tại 8 địa phương trên cả nước.