Sunshine City - dự án BĐS ứng dụng công nghệ 4.0
Chia sẻ về sự án Sunshine City, đại diện chủ đầu tư cho biết: “Tất cả công nghệ được hội tụ tại dự án sẽ mang tới nhiều giá trị sống và tận hưởng cho người dân”.
183 kết quả phù hợp
Chia sẻ về sự án Sunshine City, đại diện chủ đầu tư cho biết: “Tất cả công nghệ được hội tụ tại dự án sẽ mang tới nhiều giá trị sống và tận hưởng cho người dân”.
Giám đốc Grab Việt Nam cho biết hãng đã tăng cước phí các dịch vụ vận chuyển từ 2017, do giá xăng tăng liên tục. Hãng cũng đang thảo luận phí phạt với khách hàng hủy chuyến.
Một ứng dụng gọi xe Việt Nam với tên gọi gây hiểu nhầm là Didi thuộc sở hữu của pháp nhân có tên Công ty cổ phần công nghệ Didi Việt Nam đang quảng cáo và tuyển tài xế.
Theo Nikkei, cơ quan chức năng Philippines đã yêu cầu Grab và Uber hoãn thương vụ sáp nhập của hai hãng, để làm rõ các chi tiết về độc quyền cạnh tranh.
Theo CEO VATO Trần Thanh Nam, trong khoảng 2 tuần qua đã có 5.000 tài xế đăng ký chạy cho ứng dụng này.
CEO Phương Trang Nguyễn Trí Dũng cho biết doanh nghiệp này không cạnh tranh trực tiếp với Grab cũng không bỏ một lúc 100 triệu USD đầu tư mà chia thành từng giai đoạn.
Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất xây dựng trung tâm điều hành đặt xe qua mạng chung cho 77 doanh nghiệp để hành khách có thể đặt xe, xem giá giống như Grab.
Sau thông báo mua lại toàn bộ mảng hoạt động tại Đông Nam Á của Uber, Grab được cho là đang gặp khó trong bước đi tiếp theo, và đứng trước khả năng phải hủy vụ sáp nhập này.
Hy vọng mở ra với taxi truyền thống, đặc biệt là những đơn vị có tiềm lực và có bề dày thương hiệu, khi Uber Đông Nam Á đã hết sức trong cuộc đua "đốt vốn", đã bán mình cho Gab.
Khi Uber rút khỏi Đông Nam Á thông qua sáp nhập vào Grab, lập tức Phương Trang rót vốn đầu tư ứng dụng gọi xe, với ý định lấp khoảng trống trước mắt tại thị trường Việt Nam.
Đông Nam Á không phải là thị trường duy nhất mà Uber phải từ bỏ. Kịch bản hãng xe công nghệ này bị đối thủ cạnh tranh mua lại đã từng xảy ra nhiều lần với Uber.
Sau khoảng 4 năm bước vào cuộc đua đốt vốn vô cùng tốn kém để chiếm lĩnh thị phần, Uber đã bị chính Grab thâu tóm, đổi lại một lượng cổ phần của liên doanh mới.
Từng bùng nổ tại Đông Nam Á từ năm 2013, nhưng chỉ 5 năm sau Uber đã bán lại toàn bộ mảng kinh doanh cho Grab. Nhiều người đánh giá ứng dụng gọi xe này đã không đủ sức cạnh tranh.
Từng là hai ông lớn tạo nên thế chân vạc trong cuộc cạnh tranh Uber, Grab và taxi truyền thống, nhưng nay hai hãng xe công nghệ đã hợp nhất, dự báo gây nhiều xáo trộn thị trường.
Hàng loạt chi nhánh của Vinasun được mở ra tại các tỉnh lẻ cho thấy “ông lớn” taxi đã bắt đầu để mắt tới thị trường ngách này.
Sau gần 1 tháng gián đoạn, TAND TP.HCM thông tin tiếp tục hoãn phiên xử sơ thẩm vụ hãng taxi Vinasun kiện Grab đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng với số tiền hơn 41 tỷ đồng.
Bộ Công an cho rằng không để kéo dài thời gian thí điểm Uber, Grab với những bất cập chưa được giải quyết.
Vinasun lập luận GrabTaxi lợi dụng Quyết định 24 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại cho hãng hơn 41 tỷ đồng nên khởi kiện.
2 năm thí điểm Grab, Uber và những tranh chấp liên tiếp diễn ra đã bộc lộ những vấn đề của nó, nhưng đó không phải là cái cớ để Việt Nam đóng cửa với công nghệ.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị phải tham mưu cho Bộ ra chính sách quản lý Uber, Grab, để đảm bảo cạnh tranh sòng phẳng giữa các doanh nghiệp.