Mức bảo hiểm mà Grab Việt Nam mua cho hành khách, tài xế lên đến 100 triệu đồng/vụ khi tham gia di chuyển với GrabBike và 800 triệu đồng/vụ khi lưu thông với GrabCar.
Anh Nguyễn Vũ Nhật Trường là nhiếp ảnh gia tự do kiêm tài xế GrabBike bán thời gian. Cách đây 2 tháng, anh không may bị va quẹt khi đang chở khách, gãy mâm gối trái. Là trụ cột tài chính, khi bị thương nằm một chỗ, bài toán chi tiêu gia đình trở nên bế tắc. Tuy nhiên, nhờ có bảo hiểm từ Grab, việc này được giải quyết ổn thỏa.
“Grab tự nguyện mua bảo hiểm cho tài xế lẫn khách hàng là điều rất mới và đáng ghi nhận. Xe ôm cũng được chăm lo bảo hiểm là một nét tiến bộ lớn. Lao động ngành nghề gì cũng vậy, nếu người lao động được chăm lo, sẽ cảm thấy yên tâm để làm việc. Chân tôi còn đau lắm, nhưng khi nào chân lành, tôi sẽ chạy GrabBike trở lại", anh Trường cho biết.
Grab là đơn vị cung cấp ứng dụng đặt xe công nghệ đầu tiên có mua gói bảo hiểm tai nạn dân sự tự nguyện cho đối tác tài xế và hành khách. |
Theo Grab Việt Nam, quyết định mua bảo hiểm tự nguyện cho đối tác và người đặt xe qua ứng dụng Grab đến từ thực trạng giao thông trong nước. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, 4 tháng đầu năm cả nước xảy ra 6.369 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.795 người, làm bị thương 5.119 người. Các sự cố chủ yếu bằng đường bộ. Trong năm 2016, có tới 66,7% số vụ tai nạn do môtô, xe máy gây nên.
Dù vậy, trên thị trường vận chuyển hành khách, ngoại trừ hàng không, các loại hình dịch vụ vận chuyển đường bộ hầu như không có các quy định bắt buộc cho nhà cung cấp dịch vụ. Khi di chuyển với xe máy, ôtô, loại hình bảo hiểm thường là tự nguyện, người dân có quyền sử dụng hoặc không. Vì thế, đơn vị này muốn cả 2 đối tác - hành khách và tài xế - đều an tâm khi lưu thông.
Grab đưa ra chính sách bảo hiểm để người dùng và tài xế an tâm hơn. |
Loại bảo hiểm mà GrabBike đang triển khai là bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe trong thời điểm lái xe đã đăng nhập, có khách hàng đặt xe và được ghi nhận vào hệ thống. Tổng đài Grab mở 24/7 và cam kết hỗ trợ xử lý nhanh tình huống khi khách hàng hay đối tác gặp sự cố.