Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ đấu kiếm, quản đốc nhà xưởng nghỉ hưu, chạy Grab

Sau khi rời công việc chính, nhiều người trở thành tài xế Grab để tăng thêm thu nhập, tiết kiệm thời gian nhàn rỗi.

Cùng với sự lên ngôi của công nghệ, việc đặt xe ôm qua ứng dụng đã trở nên quen thuộc với đại bộ phận người dùng. Nhu cầu tăng cao thúc đẩy mở ra cơ hội việc làm cho người lao động, sinh viên…

Vận động viên đấu kiếm thành tài xế 6 sao

Hầu Diệm Kiệt sớm bộc lộ năng khiếu thể thao. 7 tuổi anh theo học Taekwondo, 15 tuổi chuyển sang tập kiếm. Kiệt nhanh chóng gia nhập đội tuyển đấu kiếm TP.HCM và quốc gia.

Giai đoạn 2005-2015, Kiệt nhận được rất nhiều huy chương, giải thưởng. Nổi bật trong đó là HCB (2008) và HCĐ (2010) giải đấu kiếm Đông Nam Á tại Brunei. Anh cũng tham gia giải Đông Nam Á mở rộng tại Malaysia và giành được HCĐ (2014) và HCV (2015).

GrabBike anh 1
Hầu Diệm Kiệt đạt rất nhiều huy chương, giải thưởng.

 Với môn đấu kiếm, nếu vận động viên không thể theo nghiệp huấn luyện viên sẽ gặp bế tắc trong sự nghiệp vì không thể mãi thi đấu. Kiệt chia sẻ: “Khi quyết định giải nghệ, tôi giật mình khi thấy thiếu kỹ năng sống quá, hầu như chỉ có thể giúp vợ rửa chén”.

Năm 2015, khi quyết định đặt dấm chấm hết cho sự nghiệp và trở thành tài xế công nghệ. Anh phát huy năng lực và nhanh chóng trở thành Tài xế ngôi sao sau hơn 6 tháng gia nhập GrabBike. Kiệt cũng nhận được phần thưởng là chuyến du lịch Jakarta (Indonesia) cùng 9 đồng nghiệp khác.

“Cùng với những hành trình trải nghiệm môi trường và làm việc mới, tôi ổn định được cuộc sống với khoản thu nhập cao hơn mong đợi. Cuộc đời này rất kì diệu, bao giờ cũng có cơ hội tốt đợi mình, miễn là mình làm việc chăm chỉ, nhiệt tình, vui vẻ và tận tâm với khách hàng” - cựu tuyển thủ chia sẻ.

GrabBike anh 2
Kiệt hào hứng với công việc mới.

Quản đốc nghỉ hưu tự hào khi làm tài xế

Ông Nguyễn Minh Hùng từng có 17 năm giữ chức vụ phó giám đốc nhà xưởng của công ty nhựa Rạng Đông. Thay vì tận hưởng khoảng thời gian nhàn nhã, sau khi nghỉ hưu, với tính cách thực tế, không sĩ diện hão, ông chủ động ra ngoài kiếm việc phụ giúp vợ con.

Tình cờ tìm hiểu và biết đến dịch vụ, ông liền đăng ký thử làm tài xế. “Ngày đầu tiên bật app lên đón khách, tôi bất ngờ khi thấy công việc quá thú vị. Vừa hoàn thành chuyến thứ nhất lại có người thứ 2 đặt xe. Cuối ngày, khi thống kê số tiền kiếm được là hơn 500.000 đồng, tôi vui mừng biết mình đã tìm được công việc phù hợp”- ông vui vẻ nhớ lại.

GrabBike anh 3
Sau mỗi cuốc xe, ông chủ động lo lắng công việc gia đình.

Cựu quản đốc cho biết công việc này rất thú vị và nhiều ý nghĩa vì vậy khi làm, thay vì mặc cảm như định kiến của nhiều người, ông lại cảm thấy tự hào. Với thu nhập khoảng 16 triệu đồng/tháng, ông Hùng có thể đổi xe mới, cưới vợ cho con trai và sửa lại nhà ở. “Ổn về kinh tế thì cuộc sống nhẹ nhàng, thư thái hơn” - vị quản đốc về hưu rơm rớm nước mắt.

GrabBike anh 4
Ông Hùng xúc động khi chia sẻ câu chuyện bản thân.

Từ nay đến 22/2, người dùng GrabBike nhập mã DIVE để được giảm 50% giá cước (tối đa 25.000 đồng/chuyến) khi đặt chuyến xe thứ 2 trong ngày. Mã có hiệu lực đến 23h mỗi ngày, áp dụng tại TP.HCM và Hà Nội (trừ các khu vực: Tây Hồ, Thanh Trì, Hà Đông, Long Biên, Nội Bài). Để tải ứng dụng, độc giả truy cập tại đây.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm