Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lợi ích từ chính sách giảm giá lớn của GrabBike

Ngoài việc là một ứng dụng thông minh giúp cải thiện đời sống giao thông của người dân TP HCM và Hà Nội, GrabBike còn được biết đến với nhiều chính sách trợ giá hấp dẫn.

Cách đây 3 năm tại các thành phố lớn, khách thường phải chi khoảng 15.000 đồng cho mỗi km bằng xe ôm kiểu cũ. Nhưng ngay từ khi xuất hiện vào tháng 11/2014, GrabBike đã cải thiện mức phí này rất nhiều. Gần đây nhất, với 3 km đầu tiên khách chỉ phải trả 12.000 đồng (giờ thấp điểm) hoặc 18.000 đồng (giờ cao điểm) và 4.500 đồng cho mỗi km sau đó.

Tuy nhiên, từ 4h chiều 21/4, GrabBike công bố giá cước mới hấp dẫn với cách tính như sau: tại Hà Nội, khách sẽ trả 9.000 đồng cho 2 km đầu tiên và 3.500 đồng cho mỗi km tiếp theo. Tại TP HCM, mức giá là 12.000 đồng cho 2 km đầu tiên và 3.800 đồng cho mỗi km tiếp theo. Ngoài ra, Grab không tính thêm bất cứ chi phí nào liên quan đến thời gian di chuyển. Giá cước giờ cao điểm cũng không còn.

grabbike thay doi gia cuoc 21/4 anh 1

Mặc dù đây là chính sách giảm giá cước nhưng đa phần tài xế GrabBike đều rất hồ hởi. Theo họ, tuy cước phí một cuốc xe giảm, nhưng ngược lại sẽ có nhiều khách hàng hơn, qua đó thu nhập sẽ cao hơn và ổn định hơn trong thời gian tới. Thành phần tài xế đang hoạt động cho GrabBike không chỉ gồm các lái xe ôm chuyên nghiệp mà còn là sinh viên hoặc nhân viên văn phòng. Trở thành đối tác của ứng dụng thông minh này giúp họ kiếm thêm thu nhập để trang trải học hành, cải thiện đời sống…

Cùng với chính sách giảm giá này, Grab cũng cam kết chất lượng dịch vụ vốn luôn được đánh giá cao như: các chương trình khuyến mãi tặng code giảm giá, nón bảo hiểm có miếng lót vệ sinh, khẩu trang cho khách hàng… Bên cạnh đó, những chương trình chăm lo đời sống cho đội ngũ tài xế như: chính sách bảo hiểm; cung cấp đồng phục, nón bảo hiểm, áo mưa, áo thun; chương trình thưởng cho tài xế lâu năm, tài xế hoạt động tốt… cũng được GrabBike chú trọng.

grabbike thay doi gia cuoc 21/4 anh 2
 

Với tình trạng tắc nghẽn giao thông thường xảy ra vào giờ cao điểm tại các thành phố lớn như TP HCM và Hà Nội, thay vì tự lái xe, người tham gia giao thông hiện nay thường nghĩ đến những giải pháp như sử dụng phương tiện công cộng hoặc dịch vụ tiện ích GrabBike. Ứng dụng ra đời không chỉ làm cho đời sống giao thông trở nên tiện lợi và tiết kiệm hơn, mà còn giúp giảm thiểu lưu lượng xe trên đường, cải thiện đáng kể tình trạng giao thông tại các thành phố lớn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm