Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sunshine City - dự án BĐS ứng dụng công nghệ 4.0

Chia sẻ về sự án Sunshine City, đại diện chủ đầu tư cho biết: “Tất cả công nghệ được hội tụ tại dự án sẽ mang tới nhiều giá trị sống và tận hưởng cho người dân”.

Trong làn sóng công nghệ 4.0, các chủ đầu tư BĐS, trong đó có Tập đoàn Sunshine, đã quyết tâm đầu tư công nghệ để chuyên nghiệp hơn, đồng thời mang lại cuộc sống tiện ích cho cư dân.

Công nghệ 4.0 định vị thị trường BĐS

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra một bước đột phá, không chỉ dừng lại ở nhà thông minh mà ngày càng rộng thành chung cư thông minh, dự án thông minh, thành phố thông minh… Cùng với sự phát triển của công nghệ, một loạt ứng dụng thông minh đang được đưa vào lĩnh vực BĐS.

Đơn cử nhờ chức năng nhận diện khuôn mặt, cư dân trong khu đô thị không cần sử dụng thẻ từ hay vân tay để đi qua cửa bảo vệ. Bất cứ người lạ nào xâm nhập vào phạm vi an ninh đều bị phát hiện và kịp thời báo tới bộ phận an ninh. Đối với ban quản lý toà nhà, việc vận hành khu đô thị cũng trở nên dễ dàng hơn, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Đó chỉ là một trong nhiều tiện ích mà cư dân 4.0 sẽ được hưởng tại các khu đô thị thời công nghệ số.

Cách đây không lâu, một dự án của Tập đoàn Sunshine Group tại Hà Nội đã tạo được sức hút nhờ áp dụng thực tế ảo 3D Interactive. Công nghệ này giúp khách hàng quan sát trước về căn hộ mình sắp mua, nội thất các phòng và tầm nhìn từ căn hộ ra các hướng, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định xuống tiền.

Sunshine City anh 1
Nhờ ví điện tử Sunshine Pay, cư dân Sunshine City có thể thanh toán mọi hóa đơn mà không phải dùng tiền mặt.

Nói về sự thay đổi của BĐS thời 4.0, bà Bùi Trang, đại diện Tập đoàn Jones Lang LaSalle - đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ BĐS và quản lý đầu tư - cho hay: “Cuộc cách mạng 4.0 ảnh hưởng lớn tới các nước đang phát triển như Việt Nam, chu kỳ phát triển sẽ nhảy cóc. Nếu chủ đầu tư nhận diện được vấn đề đó và có chiến lược phù hợp, doanh nghiệp sẽ có đà phát triển mạnh sau này”.

Ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt nhất. Khách hàng có thể đặt ra những yêu cầu riêng cho việc thiết kế, lựa chọn thiết bị cho căn nhà. Điều này giúp doanh nghiệp BĐS cung cấp sản phẩm mang tính “cá nhân hóa”.

Tham vọng của những ông lớn

Không nằm ngoài cuộc đua số, các doanh nghiệp BĐS trong nước đã có những tham vọng và sự chuẩn bị để không tụt hậu. Tại các khu đô thị cao cấp, nhiều chủ đầu tư đã áp dụng công nghệ vào quản lý và phát triển dự án. Tuy nhiên, do tiềm lực tài chính chưa đủ mạnh nên thực tế có nhiều công nghệ vẫn còn nhỏ lẻ, manh mún và chưa thực sự hiệu quả.

Tiền thân là một nhà phát triển phần mềm - tự động hóa, Tập đoàn Sunshine Group là một trong những chủ đầu tư tiên phong chi mạnh tay vào công nghệ tại các dự án BĐS. Nền tảng của các công nghệ đó là hạ tầng kỹ thuật số, ứng dụng di động trên điện thoại thông minh, các cảm biến, trí tuệ nhân tạo và IoT.

Sunshine City anh 2
Tâm huyết đầu tư công nghệ của Tập đoàn Sunshine thể hiện rõ nét tại dự án Sunshine City.

Ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Sunshine nhận định trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, cơ hội để người trẻ khởi nghiệp từ nền tảng công nghệ là rất lớn. “Chỉ có vận dụng công nghệ mới có thể tạo ra những giá trị vượt trội, đưa sản phẩm cũng như doanh nghiệp lên tầm cao hơn, ra khỏi biên giới Việt Nam”, ông Tuấn khẳng định.

Tâm huyết đầu tư công nghệ vào dự án của Tập đoàn Sunshine thể hiện rõ nét tại Sunshine City - dự án then chốt BĐS của Sunshine Group. Đơn cử, hệ thống chuông hình kỹ thuật số cho phép cư dân đàm thoại hình ảnh với khách tại sảnh. Hệ thống thang máy sử dụng công nghệ điểm đến và bảo vệ bằng thẻ sẽ hạn chế tình trạng người lạ ra vào.

Với hệ thống đỗ xe thông minh, cư dân có thể kiểm tra tình trạng chỗ trống trong bãi đỗ thông qua ứng dụng trên điện thoại di động. Công nghệ hình ảnh và nhận diện biển số cho phép cư dân đặt chỗ đỗ cũng như định vị chính xác xe của mình.

Ứng dụng gọi xe Sunshine Cab hoạt động tương tự ứng dụng Uber, Grab với hệ thống xe sang phục vụ cư dân. Ví điện tử Sunshine Pay giúp cư dân thanh toán tiện lợi không cần tiền mặt tại hệ thống thương mại điện tử Sunshine Mart, thanh toán học phí ở hệ thống trường học Sunshine Maple Bear.

Thẻ cư dân của Sunshine ngoài chức năng thông thường như kiểm soát ra vào, gửi xe, gọi thang máy… còn hoạt động như một thẻ ngân hàng, cho phép rút riền mặt tại bất kỳ các cây ATM nào hoặc mua sắm và thanh toán trên toàn thế giới.

Sunshine City anh 3
Sunshine City nằm trong khu đô thị Nam Thăng Long.

Ngoài những ứng dụng công nghệ phục vụ cho cư dân, chủ đầu tư cũng áp dụng công nghệ trong vận hành và quản lý dự án nhằm nâng cao hiệu quả và minh bạch. Hệ thống phục vụ trực tuyến Sunshine Service luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng 24/4.

Khách hàng mua căn hộ tại Sunshine City sẽ được tặng gói dịch vụ quản lý trong 3 năm kể từ ngày nhận bàn giao nhà, tặng gói nhà thông minh Smart home tới 200 triệu trừ thẳng vào giá bán căn hộ. Thông tin chi tiết về dự án Sunshine City, độc giả tham khảo tại city.sunshinegroup.vn hoặc gọi hotline: 18006559.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm