Vì sao nợ tiền làm metro để Đại sứ Nhật phải viết thư cảnh báo?
Quan chức Bộ KH&ĐT cho biết thẩm quyền xem xét tăng mức đầu tư dự án metro Bến Thành - Suối Tiên là của Quốc hội. Quốc hội chưa thông qua thì không thể xuất tiền cho dự án.
94 kết quả phù hợp
Vì sao nợ tiền làm metro để Đại sứ Nhật phải viết thư cảnh báo?
Quan chức Bộ KH&ĐT cho biết thẩm quyền xem xét tăng mức đầu tư dự án metro Bến Thành - Suối Tiên là của Quốc hội. Quốc hội chưa thông qua thì không thể xuất tiền cho dự án.
Tuyến metro số 1 ở Sài Gòn và lá thư cảnh báo của Đại sứ Nhật
Nguồn tin từ Đại sứ quán Nhật tại Hà Nội xác nhận với Zing.vn lá thư cảnh báo từ ngài Đại sứ Nhật gửi đối tác Việt Nam liên quan đến tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Hà Nội sẽ xây dựng 3 tuyến tàu điện một ray ở đâu?
Theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hà Nội dự kiến xây dựng 3 tuyến tàu điện một ray (monorail).
Thái Lan trải thảm đỏ đón 500 công ty Trung Quốc
Thái Lan và Trung Quốc tìm đến nhau trong bối cảnh Bangkok cần nguồn vốn phát triển cơ sở hạ tầng, còn Bắc Kinh muốn giảm nhẹ tác động từ chiến tranh thương mại với Mỹ.
Bộ KH&ĐT đề nghị cân nhắc các khoản vay ưu đãi từ Trung Quốc
Cho rằng một số dự án sử dụng vốn vay, nhà thầu, thiết bị Trung Quốc thường xuyên chậm tiến độ, Bộ KH&ĐT đề nghị cần cân nhắc việc vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi của nước này.
5 dự án đường sắt đô thị đội vốn thêm 132.000 tỷ đồng
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa 4 nguyên nhân chính dẫn tới việc tăng mức đầu tư của các dự án trên, trong đó, có kéo dài thời gian bàn giao mặt bằng dẫn tới phát sinh thêm chi phí.
Cuộc đột kích nhà trùm xã hội đen Cu Nên của H88
Căn nhà 3 tầng của Cu Nên trên đường Lạch Tray như một khách sạn mini. Khi đột kích, H88 phải sử dụng lựu đạn cay, dọa nổ súng tiêu diệt để kêu gọi toán xã hội đen đầu hàng.
Tổng công ty ĐSVN: 'Tai nạn tàu SE19 do nhân viên gác chắn và lái xe'
Tổng công ty đường sắt Việt Nam bước đầu xác định vụ tai nạn tàu SE19 do lỗi của nhân viên gác chắn và lái xe tải không chấp hành các quy định về an toàn giao thông.
Bác tin đường sắt Cát Linh - Hà Đông 'vỡ' tiến độ đến 2021
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định tiến độ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được giữ nguyên đến cuối 2018. Thông tin lùi đến 2021 là không chính xác.
Ai chịu trách nhiệm khi để metro số 1 Sài Gòn đội vốn 30.000 tỷ?
Trách nhiệm để dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đội vốn 30.000 tỷ đồng thuộc về TP.HCM và 3 bộ liên quan.
Chính phủ trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao năm 2019
Tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ được thực hiện trong nhiều giai đoạn. Đến năm 2019, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ xem xét, báo cáo Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
Đà Nẵng tận dụng APEC để hấp dẫn nhà đầu tư
Trước thềm Tuần lễ cấp cao APEC, lãnh đạo Đà Nẵng đang tận dụng sự kiện tạo sức lan tỏa hấp dẫn nhà đầu tư trong nước và quốc tế.
Nhà ga ngổn ngang, toa tàu bụi phủ dày ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Dù đạt được đánh giá hoàn thành 95%, nhiều hạng mục của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vẫn dang dở. Toa tàu đưa về từ lâu bụi phủ dày.
Metro Sài Gòn nợ như chúa chổm
Đến cuối tháng 7, tuyến metro 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành 67,4% khối lượng thi công với chiều dài 17,2 km. Dự kiến trong tháng 8, các nhà thầu sẽ lắp đường ray.
Đói vốn, metro Sài Gòn lại xin tạm ứng 500 tỷ để trả nợ nhà thầu
Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin tạm ứng ngân sách TP để thanh toán các khoản nợ với nhà thầu tuyến metro số 1. Từ tháng 4 đến nay, dự án đã nợ thêm 500 tỷ đồng.
DN quốc phòng 'tiết lộ' việc xin đầu tư 4 tuyến đường sắt đô thị
Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô cho biết suất đầu tư chung đối với việc thực hiện 1 km phần ngầm chi phí khoảng 100-150 triệu USD và chi phí toa xe từ 1 triệu đến 1,5 triệu USD/toa.
Các tuyến đường sắt đô thị đội vốn tới mức không thể kiểm soát
Theo đại biểu Phạm Phú Quốc, hàng loạt dự án đầu tư công đội vốn kinh khủng không thể kiểm soát đã đẩy gánh nặng lên ngân sách, từ đó dẫn đến nợ công tăng cao.
Đà Nẵng đề xuất vay vốn ODA để dời ga đường sắt khỏi nội thành
UBND Đà Nẵng vừa có văn bản đề xuất 3 phương án dời ga đường sắt lên Bộ Giao thông vận tải xem xét, thống nhất để cùng báo cáo Thủ tướng xin chủ trương thực hiện.
Vì sao đường sắt Cát Linh – Hà Đông đội vốn, chậm tiến độ?
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường nói do biến động về giá vật tư, thiết bị máy móc, năm 2013, phía Trung Quốc đề nghị điều chỉnh kinh phí.
Bí thư Thăng yêu cầu sửa ngay con đường xấu nhất Sài Gòn
Trước phản ánh của người dân về con đường xấu nhất TP HCM, Bí thư Đinh La Thăng lập tức yêu cầu Sở GTVT nhanh chóng giải quyết ổ gà, ổ voi, làm cống thoát nước.