Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến nối xuống Cà Mau
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc cho biết đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trị giá hơn 67 tỷ USD dự kiến nối xuống tận Cà Mau, đồng thời thúc đẩy tuyến đường sắt từ TP.HCM xuống Cần Thơ.
87 kết quả phù hợp
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc cho biết đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trị giá hơn 67 tỷ USD dự kiến nối xuống tận Cà Mau, đồng thời thúc đẩy tuyến đường sắt từ TP.HCM xuống Cần Thơ.
Nhiếp ảnh gia Minh Hòa dành thời gian 5 năm, từ 2020 đến nay, để ghi lại những khoảnh khắc quan trọng trong giai đoạn xây dựng cuối cùng của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh triển khai các đề án lớn về phát triển ĐBSCL nhanh, bền vững.
TP.HCM đang chờ sự chấp thuận từ Hội đồng Thẩm định Nhà nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Cục Đường sắt và C07 Bộ Công an để có thể khai thác tuyến metro số 1.
Thủ tướng đã chỉ đạo cụ thể giải quyết các vướng mắc, thúc đẩy các dự án như cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, kết nối sân bay Long Thành - Tân Sơn Nhất...
Chiều 30/11, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, 443/454 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành 100% khối lượng thi công, dự kiến khai thác vận hành chính thức vào 22/12 năm nay.
Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến vận hành từ đầu năm 2025 với giá vé mỗi lượt được đề xuất thấp nhất là 6.000 đồng và cao nhất là 20.000 đồng.
Theo kế hoạch, trong năm 2025, TP.HCM sẽ xác định ranh giới, tính pháp lý và điều chỉnh quy hoạch. Các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư sẽ hoàn tất vào đầu năm 2026.
Cầu Cần Thơ 2, cây cầu thứ 4 bắc qua sông Hậu, nối TP Cần Thơ với tỉnh Vĩnh Long, được đề xuất 2 phương án xây dựng, dự kiến triển khai trước năm 2030.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi kêu gọi người dân mua trái phiếu để đóng góp kinh phí làm 183 km đường sắt đô thị. Ông cam kết TP sẽ trả lợi ích cho người dân.
Trong kỳ nghỉ 2/9 năm nay, từ ngày 31/8 đến 3/9, TP.HCM là địa phương đón lượng khách lớn nhất, đạt gần một triệu lượt. Xếp sau là Hà Nội với hơn 672.000 lượt.
Hiện nhân viên nhà ga của tuyến metro số 1 đã chính thức thực hành trên thiết bị đào tạo AFC, thời gian đào tạo diễn ra liên tục đến ngày 30/6.
Theo Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM, đa phần các khiếu nại của nhà thầu Hitachi đã được Tư vấn chung bác bỏ do không có đủ căn cứ pháp lý.
Bên cạnh đó, tiến độ tuyến đường sắt TP.HCM hay quyết định truy tố cựu phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM là những thông tin đáng chú ý.
Theo Thủ tướng, vùng ĐBSCL đang được tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng và các điều kiện cần thiết để trở thành một trong những vùng động lực tăng trưởng mới.
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ mong muốn các công trình giao thông sẽ được nâng cấp, xây mới để hiện thực hóa mục tiêu phát triển vươn tầm quốc tế của thành phố.
Tầm nhìn năm 2045, Chính phủ đặt mục tiêu có cơ chế, chính sách, hạ tầng kỹ thuật phù hợp để sớm xây dựng thành công Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM.
Ước tính riêng trong giai đoạn 2026-2030, nhu cầu đầu tư cho các dự án đường sắt dự kiến lên tới 224.076 tỷ đồng.
TP.HCM đề xuất đường sắt TP.HCM - Cần Thơ đoạn qua TP.HCM có 12 km đi trên cao và hơn 24 km là các đoạn đi trên mặt đất để hạn chế những ảnh hưởng “chia cắt” khu vực đô thị 2 bên.