Nghiên cứu đầu tư 9 tỷ USD làm đường sắt đôi TP.HCM - Cần Thơ
Qua nghiên cứu sơ bộ, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ bắt đầu từ Bình Dương đến Cần Thơ, đi qua 6 tỉnh, thành phố với tổng chiều dài 174,42 km.
87 kết quả phù hợp
Qua nghiên cứu sơ bộ, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ bắt đầu từ Bình Dương đến Cần Thơ, đi qua 6 tỉnh, thành phố với tổng chiều dài 174,42 km.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Nghị quyết 31 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Phù phép cho các vi phạm được đăng kiểm, 18 người bị Công an TP.HCM khởi tố về hàng loạt tội danh.
Một số đoạn trên đường Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt bị ngập nước, không xử lý được do thiết kế sai, lề đường bị lấn chiếm là những phản ánh của người dân đến cơ quan chức năng.
Trong đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhu cầu đi lại của người dân cao khiến giá vé nhiều phương tiện di chuyển tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ dài 174 km đang được nghiên cứu chuẩn bị đầu tư theo kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Với tổng vốn đầu tư hơn 200.000 tỷ, hai tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ và Thủ Thiêm - Long Thành được kỳ vọng sẽ kết nối TP.HCM với miền Tây, sân bay Long Thành trong tương lai.
Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương hoàn thành nghiên cứu tiền khả thi dự đường sắt TP.HCM - Cần Thơ trong quý IV/2022.
Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2030, thu nhập bình quân người dân Đồng bằng sông Cửu Long vượt 146 triệu đồng (khoảng 6.300 USD).
5 tháng đầu năm 2022, CSGT TP.HCM đã kiểm tra, xử lý hơn 18.000 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn, xử phạt hơn 100 tỷ đồng.
Về việc bồi thường người dân trong vụ cháy bãi xe vi phạm, thượng tá Lê Mạnh Hà khẳng định cơ quan chức năng sẽ giải quyết trên nguyên tắc chung đảm bảo quyền, lợi ích người dân.
Trước mắt, qua các hình ảnh từ camera nếu phát hiện tụ tập trên cầu thì CSGT và công an sẽ nhắc nhở, giải tán.
Suốt một thập kỷ, ĐBSCL chưa có đến 100 km cao tốc. Việc xây dựng đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ được nhìn nhận sẽ quyết định sự phát triển kinh tế toàn miền Tây ở tương lai.
Bên cạnh đề án thành lập thành phố, Bình Chánh đang đứng trước tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhờ quy tụ hàng loạt hạ tầng giao thông trọng điểm.
Các dự án giao thông vừa công bố đầu tư từ nay đến năm 2025 được kỳ vọng giúp tăng vị thế cho bất động sản Long An, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.
Thông tin này được Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể chia sẻ tại lễ công bố quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, diễn ra ngày 1/11.
Hai đoạn Hà Nội - Vinh, Nha Trang - TP.HCM thuộc tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được đề xuất xây dựng trước. Tổng nhu cầu vốn của dự án cho giai đoạn này là 112.325 tỷ đồng.
HĐND TP.HCM vừa thông qua chủ trương đầu tư 2 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, được thực hiện trong giai đoạn 2021-2025.
Hồ sơ báo cáo tiền khả thi dự án cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên và xây dựng nút giao An Phú vừa được Hội đồng Thẩm định TP.HCM thông qua.
Đơn vị chuyên ngành của Bộ GTVT đưa ra 3 kịch bản phát triển hạ tầng giao thông trong 10 năm tới với chi phí dự trù từ 900.000 đến 1,5 triệu tỷ đồng.