Triều cường dâng, người TP.HCM 'bì bõm' giờ tan tầm
Mực nước tại các kênh, rạch lên nhanh cùng với triều cường đạt 1,5-1,6 m trong chiều nay đã gây ngập nhiều tuyến đường khu vực trũng thấp ở TP.HCM.
868 kết quả phù hợp
Mực nước tại các kênh, rạch lên nhanh cùng với triều cường đạt 1,5-1,6 m trong chiều nay đã gây ngập nhiều tuyến đường khu vực trũng thấp ở TP.HCM.
Sau cơn mưa chiều 15/8, dù nằm sát bờ sông, khu vực dưới chân cầu Thủ Thiêm 2 bị ngập. Nhiều tuyến đường khác ở nội thành cũng chìm trong biển nước.
Hàng trăm nghìn hộp thuốc tây vừa được lực lượng chức năng phát hiện trong một chung cư tại Hà Nội không có hóa đơn, chứng từ và được mua trôi nổi với giá rẻ để bán lại kiếm lời.
Kiểm tra xe taxi đậu trên đường dẫn lên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đoạn qua TP Tân An (Long An), người dân phát hiện nam tài xế tử vong bên trong.
Trong phản hồi của thành phố Hà Nội về Kết luận số 39 của Thanh tra Bộ Xây dựng, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội cho hay trong 82 nội dung đề cập ở kết luận chỉ một đánh giá đúng.
Mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương được đánh giá cần thiết và cấp bách trong bối cảnh quy mô đầu tư giai đoạn 1 của công trình không đáp ứng kịp nhu cầu đi lại của người dân.
"Việc quy hoạch không đồng bộ hạ tầng dẫn đến tình trạng mưa to là ngập lụt, tắc đường. Trong đó, đường Lê Văn Lương là điển hình của quy hoạch bất cập", theo Phó ban Kinh tế T.Ư.
Kết thúc quá trình rà soát và thực hiện theo kết luận thanh tra về sai phạm ở trục Lê Văn Lương, Sở Quy hoạch Hà Nội chỉ xin rút kinh nghiệm và nghiêm túc kiểm điểm.
Kết thúc 60 ngày thực hiện theo kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng, Hà Nội cần làm rõ trách nhiệm của cá nhân và tập thể liên quan đến sai phạm trên trục đường Lê Văn Lương.
Hai dự án cải thiện hệ thống thoát nước, nước thải và thích ứng với biến đổi khí hậu tại lưu vực Tây Sài Gòn và khu vực Tham Lương - Bến Cát dự kiến được thực hiện năm 2023-2028.
Sở Quy hoạch Hà Nội chỉ ra 4 nội dung trong kết luận sai phạm tại trục Lê Văn Lương cần được xem xét lại.
Liên quan đến sai phạm về quy hoạch trên tuyến đường Lê Văn Lương, lãnh đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho biết kết luận Thanh tra của Bộ Xây dựng còn nhiều điểm chưa thỏa đáng.
Biểu hiện của sự đặc quyền, lợi ích nhóm, cá nhân là những điều được kiến nghị cần làm rõ trong vụ điều chỉnh quy hoạch tùy tiện tạo nên rừng cao ốc trên tuyến đường Lê Văn Lương.
Sau khi có kết luận sai phạm của các dự án trên đường Lê Văn Lương, chuyên gia cho rằng việc khắc phục và xử lý cần được cân nhắc vì còn ảnh hưởng đến những người dân đã mua nhà.
Phần lớn chung cư trên đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) đều có giá cao hơn mức bình quân của thị trường. Nhiều dự án ở mức cao cấp, giá tăng mạnh so với lúc mở bán.
Nhiều dự án và công trình vi phạm, phá nát quy hoạch đường Lê Văn Lương, có chủ đầu tư là công ty cổ phần hoặc doanh nghiệp Nhà nước.
Nhiều sai phạm tại các dự án cao ốc mọc lên 2 bên trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu (Hà Nội) tạo nên gánh nặng về hạ tầng giao thông và dịch vụ công.
Nhiều dự án trên đường Lê Văn Lương xây vượt tầng so với quy hoạch, không đảm bảo chỉ tiêu cây xanh, trường học. Việc này làm gia tăng dân số và tạo áp lực lên hệ thống hạ tầng.
Với chiều dài 2 km, tuyến đường Lê Văn Lương đang phải "gánh" 40 tòa chung cư, nhà cao tầng. Nhiều dự án trong số này được cấp phép để xây vượt tầng, chuyển đổi mục đích sử dụng.
Xe khách trên 24 chỗ, xe công vụ, xe cứu thương và xe buýt thường là những phương tiện được đề xuất có thể đi vào làn dành riêng cho buýt nhanh BRT.