Covid-19 tác động thế nào đến xu hướng mua sắm Tết 2022?
Do ảnh hưởng kéo dài của dịch bệnh, người Việt có xu hướng sắm Tết đơn giản hơn, chỉ tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, đẩy mạnh kênh online, hạn chế dùng tiền mặt.
73 kết quả phù hợp
Do ảnh hưởng kéo dài của dịch bệnh, người Việt có xu hướng sắm Tết đơn giản hơn, chỉ tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, đẩy mạnh kênh online, hạn chế dùng tiền mặt.
Sự lên ngôi của xu hướng mua sắm trực tuyến khiến thị trường quà Tết thay đổi. Người tiêu dùng có thể đặt mua online nhiều món quà nhanh chóng, dễ dàng.
Một trong những “điểm sáng” trong bức tranh nền kinh tế trầm lắng năm 2021 là sự phát triển của TMĐT. Nhiều sàn ghi nhận mức tăng trưởng cao mặc tác động từ dịch Covid-19.
Bên cạnh những bạn trẻ bỏ ra 30 triệu đồng để sắm quần áo Tết, một số người lại hạn chế mua hay có xu hướng chọn đồ cũ.
Với nhiều người, việc chọn quà biếu cấp trên, đồng nghiệp, người thân hay bạn bè dường như là gánh nặng thay vì niềm vui.
Chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thị trường quà Tết 2022 có một số thay đổi nhằm phù hợp với nhu cầu chung, khi mọi người quan tâm hơn đến sức khỏe và tiêu dùng xanh.
Mô hình tạp hóa công nghệ VinShop đã “nâng cấp” các cửa hàng truyền thống, mang lại lợi thế giúp người bán tăng sức cạnh tranh trong dịp mua sắm lớn nhất năm.
Chưa có năm nào các sàn thương mại điện tử lại cạnh tranh quyết liệt và mở nhiều đợt sale như năm nay. Đặc biệt, nhiều sàn còn tung ra mức ưu đãi "khủng" lên đến 90-100%.
Cận Tết, nhu cầu mua sắm của người Việt tăng cao. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, việc đặt hàng online, giao xuyên Tết là lựa chọn phù hợp cho kỳ nghỉ năm nay.
Dịp cận Tết, mặt hàng loa kéo, micro karaoke Bluetooth càng trở nên đắt khách. Mỗi chiếc loa có giá từ 200.000 đồng đang được nhiều người tìm mua giải trí dịp nghỉ Tết.
Không chỉ trước Tết, xuyên suốt những ngày đầu năm cũng là thời điểm có sức mua tốt. Nguồn hàng đủ, thời gian xử lý và vận chuyển nhanh là yếu tố giúp người tăng nhiều đơn hàng.
Ngoài bánh mứt kẹo, đến hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, khách hàng có thể đặt mua nhiều món ăn truyền thống ngày Tết như củ kiệu, dưa chua, bánh chưng, thịt kho tàu...
Uốn sóng lơi, cắt tỉa layer... là những xu hướng tóc được giới trẻ ưa chuộng trong dịp đầu năm mới.
Với sự lên ngôi của mua sắm online, chắc hẳn hình ảnh chen chúc tại siêu thị, chợ truyền thống trong những ngày giáp Tết Tân Sửu sẽ giảm bớt.
Tình trạng mù khô tại TP.HCM dự báo còn tiếp diễn nhiều ngày tới, chuyên gia cảnh báo người dân tránh tiếp xúc với không khí ô nhiễm bằng cách che chắn khi ra đường.
Tình trạng mù khô tiếp tục duy trì tại TP.HCM. AirVisual dự báo chỉ số AQI tại TP.HCM tiếp tục ở ngưỡng xấu trong 5 ngày tới.
Nếu Wowy dùng máy lọc nước để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa bảo vệ môi trường, thì Nhan Phúc Vinh cho biết anh mua thiết bị này dịp đầu năm như cách lọc vận xui, đưa may mắn về nhà.
Tâm lý ngại đến nơi đông đúc của nhiều người tiêu dùng đã tạo cơ hội bùng nổ cho các dịch vụ đi chợ, đặt đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam.
Công ty MM Mega Market Việt Nam đưa ra kế hoạch hàng Tết khoảng 400 tỷ đồng để phục vụ nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Canh Tý.
Những chiếc iPhone mới của Apple gồm Xs, Xs Max, Xr đều trải qua nhiều lần giảm giá mạnh tại thị trường Việt Nam.