Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng mua sắm xuyên Tết với thương mại điện tử

Cận Tết, nhu cầu mua sắm của người Việt tăng cao. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, việc đặt hàng online, giao xuyên Tết là lựa chọn phù hợp cho kỳ nghỉ năm nay.

Vẫn là thời điểm có sức mua mạnh mẽ nhất năm, song Tết Tân Sửu cũng tồn tại rất nhiều thách thức cho thị trường mua sắm. Bên cạnh việc tất bật chuẩn bị về nhân lực và kỹ thuật, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã có nhiều chiến lược kinh doanh mới nhằm hỗ trợ tối đa cho cả nhà bán lẻ lẫn người tiêu dùng.

Tại Shopee, các chiến dịch khuyến mại, giao hàng được sử dụng như bệ phóng giúp ông lớn này vượt qua rào cản và tận dụng mùa mua sắm Tết.

Thói quen mua bán Tết thời “bình thường mới”

Trải qua năm 2020 nhiều biến động, Tết Tân Sửu có nhiều xu hướng mua sắm mới từ phía người tiêu dùng. Tâm lý hạn chế tiếp xúc của số đông khiến mua sắm trực tuyến, giao hàng tận nhà trở thành ưu tiên hàng đầu. Sức mua của nhóm hàng tiêu dùng, thực phẩm, quà tặng, giải trí tại nhà vốn đã cao, sẽ càng bứt tốc trên các sàn TMĐT trong năm nay.

Shoppe anh 1

Tâm lý tiết kiệm sau một năm kinh tế ảnh hưởng khiến người tiêu dùng ưu tiên các mặt hàng khuyến mại.

Về phía người bán, Tết là cơ hội vàng để tối đa hoá lợi nhuận nhờ sức mua cao. Tuy nhiên, các hình thức kinh doanh truyền thống lại tồn tại nhiều hạn chế, nhất là phạm vi mua bán giới hạn tại địa phương và ít sự hỗ trợ để triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Nhiều nhà bán lẻ vốn gắn bó với mặt bằng truyền thống nay cũng chuyển sang kinh doanh song song trên các sàn TMĐT. Thậm chí, một vài người bán chuyển hẳn sang kinh doanh trực tuyến để tiết kiệm chi phí vận hành.

Tết vẫn giao hàng, động lực mới cho thương mại

Từ nhu cầu thực tế của cả nhà bán lẻ lẫn người tiêu dùng, Shopee triển khai chương trình mua sắm mang tên “Tết vẫn giao hàng”. Đây là sự tổng hợp của nhiều yếu tố: Giao hàng xuyên Tết, khuyến mại, tăng độ nhận diện thương hiệu… để đảm bảo cả nhà bán hàng lẫn người mua của sàn TMĐT này đều được hưởng lợi trong mùa mua sắm Tết.ß

Với người bán, các mặt hàng được tăng độ nhận diện thông qua việc gắn nhãn “Đơn giao Tết”, cho phép người mua đặt hàng vào ngày 11/2 (nhằm 30 tháng Chạp) có thể nhận hàng từ ngày 14/2 (mùng 3 Tết). Chính sách giao hàng xuyên Tết này tạo sự kích cầu, giúp người bán chốt được nhiều đơn hàng hơn. Ngoài ra, Shopee cũng hỗ trợ loạt voucher giảm 50%, tối đa 15.000 đồng cho đơn hàng từ 0 đồng để người bán có thể tung nhiều khuyến mãi hấp dẫn và thu hút thêm khách hàng.

Shoppe anh 2

Chương trình “Tết vẫn giao hàng” nhằm kích cầu mua sắm xuyên Tết của người tiêu dùng.

Anh Minh Đức (quận 10, TP.HCM), hiện kinh doanh thực phẩm khô trên Shopee và tham gia chương trình “Tết vẫn giao hàng”, chia sẻ: “Việc đăng ký đơn giao Tết chắc cũng sẽ khiến kỳ nghỉ năm nay của shop khá bận rộn. Dù vậy, nghĩ đến việc kịp đáp ứng nhu cầu mua sắm, bổ sung các loại thực phẩm khô, mang đến lựa chọn ẩm thực phong phú cho người mua mà không cần chờ đợi quá lâu cũng làm tôi vui lây. Với sự đồng hành thường trực từ Shopee, các ‘tiểu thương’ TMĐT như tôi an tâm hơn”.

Người dùng có thể săn mã miễn phí vận chuyển cho đơn hàng 0 đồng vào các khung giờ 9h và 21h hàng ngày vào 11-16/2 (tức từ 30 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng). Cùng với đó, cơ hội tận hưởng bộ sưu tập flash sale các sản phẩm e-voucher cho dịch vụ tiện ích trên Shopee (từ 8.000 đồng) và cơ hội săn voucher mua sắm toàn sàn lên đến 888.000 đồng vào lúc 9h hàng ngày.

Shoppe anh 3

Sàn TMĐT Shopee nỗ lực mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch và thoải mái cho người dùng trong mùa cao điểm.

Với loạt tiện ích, chương trình “Tết vẫn giao hàng” của Shopee nhận được phản hồi tích cực từ nhiều người dùng. Chị Mỹ Duyên (27 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Năm nào đến giáp Tết tôi đều rất bận rộn, mua sắm vẫn thiếu trước hụt sau. Năm nay có chương trình của Shopee thì yên tâm hơn nhiều, đến tận 30 Tết vẫn mua sắm được, giao hàng nhanh, thêm khuyến mãi nữa. Tôi còn đang định đêm 30 sẽ khai ví đầu xuân, lướt xem món nào hay ho để tặng người thương, vì năm nay Valentine là mùng 3, khó đi đâu để chọn quà”.

Sau một năm biến động, tinh thần “trực chiến” xuyên Tết cùng loạt ưu đãi từ Shopee hứa hẹn mang đến niềm vui cho cả người bán và người mua, khởi một năm kinh doanh khởi sắc sàn TMĐT này.

Gia vang bat dong dau thang hinh anh

Giá vàng bất động đầu tháng

0

Sáng nay, cả giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 9999 trong nước đều giữ xu hướng đi ngang so với cuối tuần trước trong bối cảnh không có nhiều thông tin trên thị trường vàng quốc tế.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm