Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuỗi thương hiệu chăm sóc sức khỏe Mỹ đến Việt Nam

Với hơn 800 cửa hàng tại Mỹ, cung cấp 7.000 sản phẩm ra thị trường, thương hiệu chăm sóc sức khỏe The Vitamin Shoppe chính thức ra mắt tại Việt Nam ngày 9/1.

The Vitamin Shoppe (Mỹ) ra đời từ năm 1977, chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe thường nhật, tăng cường dinh dưỡng và thể trạng cho nhiều đối tượng người dùng. Tới nay, thương hiệu này có mặt trên toàn nước Mỹ và một số quốc gia khác. Tại Việt Nam, The Vitamin Shoppe hợp tác cùng Tập đoàn Kim Liên - doanh nghiệp có 26 năm là đối tác phân phối sản phẩm của các thương hiệu nước ngoài tại Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi công bố The Vitamin Shoppe Việt Nam, ông Hoàng Anh - Phó chủ tịch Tập đoàn Kim Liên - cho biết, thương hiệu đang khẩn trương đăng ký 400 sản phẩm thực phẩm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe khác nhau. The Vitamin Shoppe Việt Nam sẽ đánh giá nhu cầu cũng như phản hồi của thị trường để mở rộng danh mục này.

The Vitamin Shoppe anh 1

Buổi lễ ra mắt thương hiệu The Vitamin Shoppe Việt Nam tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, thương hiệu sẽ đầu tư cửa hàng, đội ngũ tư vấn, hỗ trợ cũng như chuyên gia dinh dưỡng để giải đáp thắc mắc về tình trạng sức khỏe và nhu cầu của người tiêu dùng. Đây cũng là mô hình hoạt động tại Mỹ, giúp thương hiệu có được niềm tin của khách hàng ở thị trường khó tính này.

Theo chuyên gia Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, trong nước hiện có các kênh kinh doanh thực phẩm chức năng, chăm sóc sức khỏe nhưng còn lẻ tẻ, thiếu đa dạng. Trong khi nhu cầu cải thiện dinh dưỡng của người Việt ngày một cao. “Dù khẩu phần ăn và tình trạng dinh dưỡng ở Việt Nam đã cải thiện nhiều, tỷ lệ thiếu vitamin, khoáng chất trong người dân vẫn còn phổ biến”, chuyên gia đánh giá.

Vị chuyên gia lấy ví dụ tình trạng thiếu sắt ở phụ nữ có thai, nuôi con nhỏ là 32,8% trên toàn quốc và con số này còn cao hơn ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng sa. Tương tự, có khoảng 28% trẻ em Việt Nam thiếu máu. Đối với canxi, khẩu phần ăn hiện tại chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu khuyến nghị. Tình trạng thiếu vitamin D xảy ra ở nhiều nhóm tuổi…

The Vitamin Shoppe anh 2

The Vitamin Shoppe mong muốn góp phần thay đổi thị trường thực phẩm chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Chuyên gia cho biết nhiều người Việt Nam mong muốn sử dụng thực phẩm chức năng, nhưng lại có thói quen tự đi mua về dùng, thiếu sự tư vấn của chuyên gia nên chưa đúng với nhu cầu sử dụng, khiến tình trạng sức khỏe khó được cải thiện.

“Mô hình đa kênh với sự tư vấn của người có chuyên môn sẽ giúp người có nhu cầu được tiếp cận và nhận tư vấn tốt hơn, đúng với nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ cũng là điều tôi đánh giá cao”, vị này chia sẻ thêm.

Theo nhận định của chuyên gia dinh dưỡng, các sản phẩm có chiết xuất, thành phần giống nhau vẫn có thể khác biệt về hàm lượng tinh chất cần thiết cho cơ thể, khả năng hấp thụ cũng như mang lại hiệu quả khác nhau. “Mỹ có quy trình nghiêm ngặt trong vấn đề dinh dưỡng. Dù họ nhập nguyên liệu, sản phẩm từ các nơi về, trình độ khoa học kỹ thuật tiên tiến của Mỹ giúp việc chiết xuất tinh chất, chất cần thiết hiệu quả cao hơn. Đôi khi liều dùng ở Mỹ thấp hơn so với sản phẩm cùng công dụng ở một số quốc gia khác nhưng vẫn có thể thấy hiệu quả rõ rệt”, chuyên gia nói.

The Vitamin Shoppe Việt Nam bắt đầu hoạt động từ ngày 9/1 với showroom đầu tiên tại Hà Nội, tập trung vào các sản phẩm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thường nhật, hướng tới đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng. Bên cạnh đó, công ty cũng phân phối một số sản phẩm đặc biệt thuộc thương hiệu cao cấp dành cho nhóm khách hàng nhất định.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm