Giá thịt heo, thuê nhà tăng sau Tết, đẩy CPI tháng 2 tăng 0,34%
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 tăng 0,34% so với tháng trước. Bình quân 2 tháng đầu năm, CPI tăng 3,27% so với cùng kỳ năm trước.
73 kết quả phù hợp
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 tăng 0,34% so với tháng trước. Bình quân 2 tháng đầu năm, CPI tăng 3,27% so với cùng kỳ năm trước.
Chiến lược ra mắt điện thoại sát Tết Nguyên đán của nhiều hãng điện thoại thể hiện mức độ hiệu quả cao, đem lại doanh thu lớn.
Sở Công Thương TP.HCM cho biết trong dịp Tết Ất Tỵ vừa qua, sức mua trên các kênh phân phối truyền thống như chợ, tạp hóa yếu hơn siêu thị và các nền tảng thương mại điện tử.
Các mặt hàng sử dụng làm quà chúc Tết được người dân Hà Nội mua sắm từ sớm, nhiều người mạnh tay chi hàng chục triệu đồng mua bánh kẹo, rượu, hoa quả nhập khẩu.
Các siêu thị đang “đua nhau” triển khai giảm giá, khuyến mại khủng cho nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán của người dân.
Ghi nhận tại các siêu thị lớn trong những ngày giáp Tết, lượng khách đến mua sắm luôn nhộn nhịp.
Trong 2 tuần cao điểm giao hàng cận Tết, shipper ở TP.HCM phải làm việc hết công suất, ngày giao vài trăm đơn là chuyện bình thường.
Tết tây vừa khép lại, Tết ta đã cận kề. Người dùng Việt đã lên kế hoạch mua sắm cho năm mới ra sao để giảm bớt áp lực tài chính?
Sau "kiếp nạn" đơn áo dài về trễ, phải cất tủ một năm, Tết năm nay Phan Quỳnh lo đặt hàng sớm, vừa canh được giá hời, vừa chắc chắc đồ về kịp ngày lễ.
Sắm Tết sớm đang là xu hướng phổ biến. Thời điểm lương, thưởng chưa sẵn sàng, thẻ tín dụng trở thành trợ thủ giúp nhiều người giải bài toán Tết đủ đầy nhưng hợp lý hóa chi tiêu.
Thị trường mua sắm trực tuyến sôi động dịp cuối năm cũng là lúc shipper bước vào mùa “chạy đơn” tất bật.
Sau giai đoạn đầu năm tương đối chật vật, thị trường xe Việt đã sẵn sàng "về đích" thành công, hướng đến một năm mới thú vị hơn.
Với tình hình thị trường hiện nay, mùa Tết 2025 sẽ không tăng trưởng rực rỡ. Đồng thời, người tiêu dùng cũng lựa chọn chi tiêu tiết kiệm hơn.
Theo chuyên gia, người Việt Nam hiện quan tâm việc miễn phí vận chuyển hơn giảm giá sản phẩm. Việc Temu thâm nhập thị trường càng kích thích sự cạnh tranh bằng miễn phí vận chuyển.
Logistics nói chung và giao hàng chặng cuối nói riêng chưa bắt kịp được tốc độ tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử.
Khác với diễn biến có phần ảm đạm trên thị trường ôtô mới, hoạt động mua bán xe cũ đang diễn ra khá sôi động trong những tháng đầu năm.
Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất Việt Nam, trong khi Suzuki XL7 có sự khởi đầu tương đối tốt trong năm 2024.
Lượng xe có sẵn tại đại lý đang không quá dồi dào, thậm chí với những mẫu xe bán chạy nhất. Doanh số ảm đạm được cho là một phần nguyên nhân.
Vụ Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương dự báo trong mùng 4 Tết, nhu cầu tiêu dùng trên thị trường chưa tăng cao, các mặt hàng được tiêu thụ nhiều chủ yếu vẫn là thực phẩm.
Giáp Tết, shipper vận chuyển hàng hóa tất bật với lượng đơn tăng đột biến, mà theo cách gọi trong ngành là tình trạng “bể kho”. Trong khi đó, shipper giao đồ ăn lại ế ẩm.