Bộ Tài chính vẫn muốn đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng, điều hòa
Trước góp ý từ các bộ, ngành, Bộ Tài chính đã tổng hợp, tiếp thu, đồng thời giải trình lý do vẫn nên đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng xăng và điều hòa.
136 kết quả phù hợp
Bộ Tài chính vẫn muốn đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng, điều hòa
Trước góp ý từ các bộ, ngành, Bộ Tài chính đã tổng hợp, tiếp thu, đồng thời giải trình lý do vẫn nên đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng xăng và điều hòa.
Petrolimex, PV Oil xoay xở ra sao trước 'làn sóng' xe điện?
Nhiều "ông lớn" bán lẻ xăng dầu cho biết sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh để thích nghi dần với xu thế phát triển của xe điện, như lắp trạm sạc, đẩy mạnh các dịch vụ phi xăng dầu.
Đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng lên hơn 4.000 đồng/lít
Cơ quan quản lý đề xuất sửa khung thuế bảo vệ môi trường với xăng theo hướng giữ mức thuế tối thiểu hiện hành là 1.000 đồng/lít và tăng mức thuế tối đa lên hơn 4.000 đồng/lít.
Giá xăng có thể giảm 4.550 đồng/lít nếu không trích quỹ bình ổn
Ở kỳ điều hành ngày 21/7, liên bộ tiếp tục trích quỹ bình ổn với mặt hàng xăng ở mức 950 đồng/lít. Điều này khiến giá xăng không thể giảm sâu tới hơn 4.500 đồng/lít.
Vì sao giá xăng không giảm hơn 4.000 đồng/lít?
Do quỹ bình ổn vẫn âm, cơ quan chức năng đã trích lập gần 1.000 đồng/lít khiến giá xăng không thể giảm sâu tới hơn 4.000 đồng. Đây là mức trích lập cao kỷ lục.
Có nên giảm thêm thuế, phí để hạ nhiệt giá xăng?
Cơ quan điều hành đang tiếp tục nghiên cứu và rà soát xem giảm được thêm thuế nào để phù hợp với tình hình chung, tránh thẩm lậu xăng dầu, tạo điều kiện nhất cho người dân.
Vì sao thuế giảm 2.000 đồng nhưng giá xăng chỉ giảm hơn 1.000 đồng?
Mặc dù thuế bảo vệ môi trường giảm 2.000 đồng/lít, giá xăng dầu thế giới tăng cao khiến giá bán lẻ mặt hàng này trong nước chỉ giảm được hơn 1.000 đồng/lít.
Vì sao giá xăng liên tục tăng mạnh nhưng giảm lại nhỏ giọt?
Thông tin giá dầu thô thế giới lao dốc khiến người dân, doanh nghiệp kỳ vọng ngày 21/3 giá xăng trong nước sẽ giảm mạnh. Tuy nhiên, mức giảm ngày hôm qua chỉ hơn 600 đồng/lít.
Đã thu gần 5.000 tỷ đồng từ kinh doanh trên mạng
Nhiều doanh nghiệp như Microsoft, Google, Facebook đã nộp thuế hàng trăm tỷ đồng khi kinh doanh tại Việt Nam. Bộ Tài chính cho biết sẽ tiếp tục tăng cường thu thuế trên mạng.
Cần giảm tối đa thuế bảo vệ môi trường để hạ nhiệt giá xăng
Trong khi quỹ bình ổn dần cạn kiệt, giải pháp giảm thuế bảo vệ môi trường và một số loại thuế phí khác được xem là hữu hiệu để kìm đà tăng của giá xăng dầu.
Giá xăng dầu tăng sốc, doanh nghiệp vận tải rục rịch tăng giá cước
Xăng dầu chiếm khoảng 25-40% tổng chi phí của doanh nghiệp vận tải. Do đó, khi loại nhiên liệu này tăng lên mức cao nhất trong 7 năm qua, các đơn vị buộc phải tăng giá cước.
Đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu
Bộ Công Thương cho rằng tỷ trọng thuế, phí trong giá xăng dầu hiện nay ở mức cao, chênh lệch thuế môi trường giữa xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 chưa phù hợp, cần điều chỉnh.
Bộ KHĐT đề xuất loạt giải pháp cấp thiết
Bộ KHĐT kiến nghị Chính phủ khẩn cấp đầu tư công một số công trình chống hạn mặn ở miền Tây, tạo động lực cho phát triển, đồng thời giảm nhiều loại thuế phí.
Hyundai Grand i10 nên dùng xăng sinh học E5 hay RON 95?
Xăng RON 95 phù hợp với hành trình dài, trong khi xăng sinh học E5 tiết kiệm hơn nếu lái xe trong phố.
Sức tiêu thụ xăng sinh học E5 trên thị trường không tăng như kỳ vọng, thậm chí có xu hướng giảm dần. Doanh nghiệp đề nghị phải có giải pháp khẩn để xăng sinh học không “chết yểu".
Phản ánh việc nhiều nơi bỏ hẳn bán xăng E5 vì giá bán chưa hấp dẫn, chiết khấu chưa tốt, Saigon Petro lại đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng này.
Mua lít xăng, người dân trả thêm bao nhiêu nếu tăng thuế môi trường?
Mỗi lít xăng gánh thuế nhập khẩu 20%, thuế TTĐB 10%, VAT 10%, thuế môi trường hiện tại 3.000 đồng/lít. Nếu thuế môi trường lên 4.000 đồng thì người dùng phải gánh thêm 1.000 đồng.
Các bộ đồng loạt cảnh báo Bộ Tài chính tăng thuế môi trường xăng dầu
Khi góp ý về dự thảo Nghị quyết biểu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, nhiều bộ cho rằng cần phải cẩn trọng với tác động đến đời sống và sản xuất của người dân, doanh nghiệp.
Bỏ xăng A95 - đề xuất mang tính ép người tiêu dùng?
Đề xuất bỏ xăng A95 của Saigon Petro vấp phải sự phản đối quyết liệt vì nhiều người cho rằng nó làm mất tính thị trường trong khi hiệu quả xăng sinh học còn nhiều tranh cãi.
Đỏ mắt mới tìm thấy người đổ xăng E5
Theo chia sẻ của nhân viên cây xăng, 10 khách vô đổ xăng thì có 7 người chọn A95, cả người đi xe cũ, xe cà tàng cũng không thích xăng E5 vì họ chưa thực sự tin tưởng.