Nhật Bản bổ sung 7.000 tỷ vốn vay dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên
Nhật Bản và Việt Nam vừa ký hợp tác vốn vay ODA hơn 41,2 tỷ yen, tương đương 7.000 tỷ đồng, để bổ sung vốn cho dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
164 kết quả phù hợp
Nhật Bản bổ sung 7.000 tỷ vốn vay dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên
Nhật Bản và Việt Nam vừa ký hợp tác vốn vay ODA hơn 41,2 tỷ yen, tương đương 7.000 tỷ đồng, để bổ sung vốn cho dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Nghiên cứu kéo dài tuyến metro số 1 đến Bình Dương, Đồng Nai
Tuyến metro số 1 đang được nghiên cứu kéo dài thêm đến Bình Dương, Đồng Nai để tăng liên kết vùng, kích cầu du lịch.
Chính phủ gỡ khó cho công ty vận hành metro số 1 có vốn hoạt động
Phó thủ tướng Lê Minh Khái kết luận việc bảo đảm nguồn lực để hoạt động, tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật và công nghệ đáp ứng tiến độ vận hành khai thác thương mại metro số 1.
Metro số 1 sẽ chạy thử toàn tuyến vào tháng 9
Toàn tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến được đưa vào thử nghiệm trong dịp 2/9 để hoàn tất đánh giá, nghiệm thu cuối cùng.
Hải Phòng dự kiến xây mới 8 tuyến đường sắt
Hải Phòng dự kiến xây mới 4 tuyến đường sắt quốc gia; 4 tuyến đường sắt đô thị.
SeABank bảo lãnh 900 tỷ đồng cho dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á phát hành bảo lãnh có giá trị 900 tỷ đồng cho dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội của 2 chủ đầu tư là Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumimoto (Nhật Bản).
Vì sao việc di dời các cơ sở gây ô nhiễm khỏi đô thị Hà Nội gặp khó?
Vấn đề di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường hoặc không phù hợp với quy hoạch ra khỏi đô thị đã được đặt ra. Tuy nhiên, tiến độ di dời tại 12 quận vẫn chậm.
Thông tin mới về kịch bản đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của Bộ GTVT đưa ra 4 kịch bản để nghiên cứu, gồm cả xây dựng tuyến đường sắt mới và nâng cấp đường sắt hiện có.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao tiếp Trưởng đại diện JICA Việt Nam
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ ngày 24/3 đã tiếp ông Shimizu Akira, Trưởng đại diện JICA tại Việt Nam đến chào nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác.
TP.HCM đề xuất dự án đường sắt 9 tỷ USD có 12 km trên cao
TP.HCM đề xuất đường sắt TP.HCM - Cần Thơ đoạn qua TP.HCM có 12 km đi trên cao và hơn 24 km là các đoạn đi trên mặt đất để hạn chế những ảnh hưởng “chia cắt” khu vực đô thị 2 bên.
Tòa nhà điều hành metro số 1 xây trên diện tích đất 1.500 m2
Văn phòng điều hành, bảo dưỡng tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM vừa được khởi công và dự kiến đưa vào hoạt động khi toàn dự án hoàn thành trong năm 2023.
Nghiên cứu đầu tư 9 tỷ USD làm đường sắt đôi TP.HCM - Cần Thơ
Qua nghiên cứu sơ bộ, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ bắt đầu từ Bình Dương đến Cần Thơ, đi qua 6 tỉnh, thành phố với tổng chiều dài 174,42 km.
Công ty của Elon Musk 'quay xe'
Sau nhiều lần hứa hẹn với các quan chức địa phương về kế hoạch giải quyết vấn đề giao thông cốt lõi, công ty của Elon Musk đã âm thầm rút lui và bỏ mặc nhiều kế hoạch dang dở.
Đà Nẵng hủy dự án ga đường sắt 'treo' 18 năm tại Liên Chiểu
Sau 18 năm quy hoạch "treo", dự án ga đường sắt Đà Nẵng đã bị chính quyền thành phố ra quyết định bãi bỏ, tạo điều kiện cho người dân xây dựng, sửa chữa nhà cửa.
Nhật Bản sẽ mở cửa cho nhãn Việt Nam trong tháng 11
Gặp mặt Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio thông báo nước này sẽ chính thức công bố việc mở cửa thị trường cho quả nhãn Việt Nam trong tháng 11.
Người dân TP.HCM 12 năm chờ tuyến metro số 2 khởi công
Năm 2010, tuyến metro Bến Thành - Tham Lương được duyệt với mức đầu tư 1,3 tỷ USD. Nhưng sau 12 năm, tuyến tàu điện có nguy cơ kéo dài thời gian, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.
Bình Dương sẽ có 'siêu đường sắt' giảm áp lực cho đường bộ
Bình Dương đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tuyến đường giao thông kết nối vùng, đồng thời sẽ triển khai dự án đường sắt quy mô lớn ra cảng biển.
Điều ít biết về tuyến đường sắt leo núi nối Phan Rang - Đà Lạt
Đây là tuyến đường sắt quan trọng mở đường lên cao nguyên Langbian, khu vực có địa thế tuyệt đẹp và khí hậu ôn hòa để khai thác du lịch.
Giải pháp nào để có 12.000 tỷ đồng di dời ga Đà Nẵng?
Kế hoạch di dời ga Đà Nẵng từ quận Thanh Khê ra ngoại thành nhằm giảm áp lực cho đô thị đã được bàn thảo từ 2004. Đến nay, việc này vẫn chưa thể triển khai.
Vì sao phải di dời ga đường sắt Đà Nẵng khỏi nội thành?
Nhà ga đường sắt Đà Nẵng có lịch sử 120 năm nhưng nằm giữa lòng đô thị với hàng loạt điểm giao cắt với đường bộ, tạo áp lực lớn về giao thông, môi trường, trật tự đô thị.