Loạt dự án căn hộ dọc metro Bình Dương bung hàng, chưa tới 40 triệu/m2
Dự án căn hộ quanh tuyến metro nối khu vực Bình Dương (cũ) với trung tâm TP.HCM (cũ) xuất hiện ngày càng nhiều, với mức giá trên dưới 40 triệu đồng/m2.
17 kết quả phù hợp
Dự án căn hộ quanh tuyến metro nối khu vực Bình Dương (cũ) với trung tâm TP.HCM (cũ) xuất hiện ngày càng nhiều, với mức giá trên dưới 40 triệu đồng/m2.
Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh nếu không có những giải pháp đột phá, hệ thống metro sẽ tiếp tục là những dự án "trên giấy".
Toàn tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến được đưa vào thử nghiệm trong dịp 2/9 để hoàn tất đánh giá, nghiệm thu cuối cùng.
20 trên tổng số 29 mặt bằng tại quận 1 được giải tỏa để xây dựng ga ngầm Tao Đàn, tuyến metro số 2.
Đại biểu Nguyễn Phi Thường kiến nghị nghiên cứu mô hình đường sắt đô thị tư nhân như TP Tokyo (Nhật Bản) nhằm giảm bớt gánh nặng cho ngân sách và sự phụ thuộc vào vốn ODA.
Chính phủ đề nghị Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho vay 1 tỷ USD để đảm bảo nguồn vốn cho metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.
Những ngày qua, dọc các đường Cách Mạng Tháng Tám và Trường Chinh (TP.HCM) nhiều hộ dân tháo dỡ nhà cửa, trả mặt bằng xây dựng tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Đại sứ Phạm Sanh Châu, từng là đại sứ Việt Nam tại EU vào thời kỳ bắt đầu đàm phán EVFTA, cho biết hiệp định sẽ giúp VN sản xuất chuyên nghiệp và hấp dẫn dòng đầu tư hơn.
Theo Bộ Xây dựng, với dân số 10 triệu người, TP.HCM đang ngày càng trở nên khó khăn trong việc quá tải cơ sở hỏa táng và nghĩa trang.
Phát triển hệ thống đường sắt đô thị đang là nhu cầu thiết yếu trong quy hoạch phát triển của các đô thị đông dân.
Ban Quản lý đường sắt đô thị kiến nghị điều chỉnh thời gian thi công tuyến metro Bến Thành - Tham Lương đến 12/2020 thay vì hoàn tất trong năm 2018.
Ngoài phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu vực công viên 23 Tháng 9, trước chợ Bến Thành, đường Lê Lợi và xung quanh Nhà hát TP.HCM được đề xuất làm phố đi bộ.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa 4 nguyên nhân chính dẫn tới việc tăng mức đầu tư của các dự án trên, trong đó, có kéo dài thời gian bàn giao mặt bằng dẫn tới phát sinh thêm chi phí.
Nếu kiến nghị được chấp thuận, thời gian xây dựng metro số 2 Bến Thành - Tham Lương sẽ chậm tới 7 năm so với dự kiến ban đầu.
Trước lo lắng của cử tri, Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định phương tiện giao thông công cộng giai đoạn 2020-2030 sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu đi lại của người dân thủ đô.
UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai vừa kiến nghị Bộ GTVT và UBND TP HCM kéo dài tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 Bến Thành - Suối Tiên thêm về phía địa phương của mình.
Việc thương xá Tax thông báo kết thúc hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh tại đây trước ngày 1/10 đã khiến các tiểu thương “chết đứng”.