Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam vỡ mộng World Cup sau trận thua Thái Lan

Thủng lưới 2 bàn đáng tiếc từ sai lầm hàng thủ, đội chủ nhà đánh mất cơ hội thế kỷ đoạt vé vớt dự World Cup 2015. Sẽ rất lâu nữa cánh cửa World Cup mới lại mở ra với ĐT Việt Nam.

 

Gặp đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan trong trận tranh vé dự World Cup 2015, ĐT nữ Việt Nam có cơ hội tạo nên kỳ tích khi được thi đấu trên sân nhà Thống Nhất. Do tính chất quan trọng của trận gặp Thái Lan, nên HLV Trần Vân Phát thận trọng khi bố trí đội hình lùi sâu. Điều đó khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong những pha tổ chức tấn công.

Lối chơi chuyền bóng dài cho các tiền đạo Minh Nguyệt và Thanh Hương không gây được khó khăn nào cho hàng thủ Thái Lan. Ngược lại, hàng thủ số đông của tuyển Việt Nam cũng chơi không chặt chẽ, nhiều lần phải chao đảo trước những tình huống cố định của đối thủ.


ĐT nữ Việt Nam thất bại 1-2 trước Thái Lan ngay trên sân nhà Thống Nhất. Ảnh: Đăng Văn.

Sau 45 phút đầu tiên không có đội tuyển nào ghi được bàn thắng, bất ngờ xảy ra đầu hiệp 2 khi Thái Lan vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm của Sungngoen ở phút 48. Trong tình huống này, các trung vệ tuyển Việt Nam bọc lót không tốt giúp tiền đạo đối phương đi bóng qua cả 3 hậu vệ trước khi hạ gục thủ thành Kiều Trinh ở pha đối mặt.

Nhằm tăng cường khả năng tấn công cho ĐT nữ Việt Nam, HLV Trần Vân Phát quyết định đưa Tuyết Dung vào sân. Trong khi chưa có bàn gỡ hòa, đội chủ nhà nhận thêm bàn thua sau tình huống phán đoán điểm rơi không tốt của thủ môn Kiều Trinh ở phút 65. Trong khoảng thời gian cuối trận, ĐT nữ Việt Nam tích cực tấn công nhưng chỉ có một bàn gỡ sau cú sút từ xa của Tuyết Dung.

Thất bại với tỷ số 1-2 trước Thái Lan khiến giấc mơ giành vé dự World Cup 2015 của ĐT nữ Việt Nam không thể trở thành hiện thực. Sau khi đội bóng mạnh CHDCND Triều Tiên mãn án phạt của FIFA, cơ hội của bóng đá nữ Việt Nam đến với World Cup sẽ càng xa vời hơn.

Nhóm Phóng viên

Bạn có thể quan tâm