Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tuyển thủ Tuyết Mai: 'Cần chú ý tiểu xảo của Thái Lan'

Cựu tiền đạo từng 2 lần vô địch SEA Games cùng đội tuyển nữ Việt Nam thường xuyên là nạn nhân của những cú cấu véo, kéo áo, cùi chỏ khi đối đầu với Thái Lan trước đây.


Tuyết Mai từng nhiều năm giữ vai trò trung  phong của tuyển nữ Việt Nam và hiện đã nghỉ thi đấu.
Tuyết Mai từng nhiều năm giữ vai trò trung phong của tuyển nữ Việt Nam và hiện đã nghỉ thi đấu.

Tuyết Mai kể lại: “Ngày trước, khác với bóng đá nam kém hẳn so với Thái Lan về đẳng cấp, bóng đá nữ giữa mình với họ cũng ngang bằng về trình độ thôi. Thế nên, mỗi lần đá với Thái Lan bọn em không hề cảm thấy e ngại”.

HLV Trần Vân Phát: ‘Nữ VN sẵn sàng giành vé dự World Cup’

Với lợi thế sân nhà, Trần Vân Phát cùng các học trò tin tưởng sẽ đánh bại Thái Lan ở trận đấu play-off vào ngày 21/5 để giành vé dự World Cup 2015.

Với vai trò của một tiền đạo, Tuyết Mai vẫn nhớ như in cảm giác mỗi lần đối đầu với hàng phòng ngự Thái Lan: “Thể hình và thể lực của các cầu thủ Thái không hơn chúng ta là mấy. Dạo ấy đá với Thái em chỉ ức nhất là họ thường dùng tiểu xảo để gây ức chế tâm lý cho mình, chẳng hạn giẫm vào gót chân cho tụt giày thi đấu, kéo áo rồi cấu véo trong khi tranh chấp…”.

Cũng vì điều này, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam tỏ ra lo lắng cho thế hệ đàn em: “Nhìn chung cầu thủ Việt Nam mình đá thật lắm nên hay dính chấn thương hoặc mắc sai lầm trước những trò tiểu xảo của họ”.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trước Thái Lan.
Tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trước Thái Lan.

Dạo còn thi đấu Tuyết Mai từng được FC Chonburi mời sang chơi bóng nên cô nắm khá rõ về tình hình bóng đá Thái Lan: “Theo em được biết thì lứa cầu thủ này của Thái Lan khá đồng đều và nhiều người trong số họ từng được tấp huấn tại châu Âu trong màu áo đội tuyển U19. Đấy là một ưu thế của đối thủ so với chúng ta. Nhưng ngược lại mình có lợi thế sân nhà và quyết tâm chiến thắng sau thất bại tại SEA Games năm ngoái”.

Tuyết Mai đưa ra nhận định của cô về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan: “Cơ hội là 50/50 chia đều cho 2 đội. Đội nào tận dụng thời cơ tốt hơn sẽ là đội giành chiến thắng”.

Tuy nghỉ thi đấu đã lâu và chuyển sang kinh doanh nhưng cựu tiền đạo Bùi Tuyết Mai vẫn dành một sự quan tâm đặc biệt đối với các thế hệ đàn em và nhận được sự nể trọng giống như một trong những người chị cả của giới bóng đá nữ.

Cô không quên gửi lời chúc may mắn, thành công tới các học trò của HLV Trần Vân Phát và “bật mí” cá nhân mình cũng sẽ có quà riêng dành cho đội tuyển Việt Nam nếu giấc mơ World Cup trở thành sự thật.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm