Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Niềm hy vọng vàng điền kinh VN đón sinh nhật trên đất Mỹ

Những niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam tập huấn tại New Jersey (Mỹ) từ đầu tháng 5 và thành viên quan trọng là Nguyễn Thị Huyền lần đầu đón sinh nhật ở nước ngoài.

Ngày 19/5 là sinh nhật của Nguyễn Thị Huyền, VĐV chạy 400 m đầy tiềm năng của điền kinh Việt Nam. Cô khá bất ngờ khi được các đồng đội mua tặng bánh gato mừng sinh nhật.
Sinh nhật của Huyền ở Mỹ thiếu nhiều bạn thân nhưng vẫn vui vẻ, đầm ấm.
Bốn thành viên đội chạy 4x400 m nữ: Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Oanh. Đây là nội dung mà điền kinh Việt Nam có nhiều cơ hội ganh đua huy chương nhất tại ASIAD 2014. Theo tính toán của các HLV, nếu các thành viên đều đạt phong độ cao nhất thì đội chạy tiếp sức của Việt Nam có cửa tranh HCV với Trung Quốc. Đội sẽ tập huấn đến tháng 9/2014 trước khi tham dự ASIAD.
Nguyễn Thị Huyền từng chạy 400 m dưới 53 giây, chỉ số vượt thành tích HCV SEA Games. Tuy nhiên, cô bị chấn thương tại Myanmar nên không đạt được ước mơ giành HCV khu vực.
Chịu trách nhiệm dẫn dắt đội chạy tiếp sức nữ 4x400 m là HLV Nguyễn Trọng Hổ (giữa). Để tiết kiệm kinh phí, thầy trò HLV Nguyễn Trọng Hổ thuê một căn hộ gần Trung tâm Garden State Track và hàng ngày phải di chuyển khoảng 20 phút bằng ô tô đến sân tập.
Nguyễn Thị Thúy, Quách Thị Lan cùng các đồng đội rất nỗ lực vượt khó để thích nghi với những điều kiện tập huấn, sinh hoạt khác biệt tại Mỹ.
Sau mỗi buổi tập, HLV Nguyễn Trọng Hổ phải đi siêu thị mua đồ và nấu ăn cho các học trò. Vai trò của HLV này cũng vất vả giống HLV Đặng Anh Tuấn, thầy ruột của VĐV bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên trong chuyến tập huấn tương tự ở bang Florida (Mỹ).
Các niềm hy vọng vàng đã vượt qua những khó khăn ban đầu về ngôn ngữ và sinh hoạt để tập trung luyện vàng tại Mỹ.

Quốc Vượng thành ngôi sao bóng phủi

Cựu tiền vệ nổi tiếng có niềm vui nhân đôi ở sân chơi phong trào vì vừa được chơi bóng lại vừa có tiền đưa về cho vợ.

Nguyễn Tùng

Ảnh: Nguyễn Huyền

Bạn có thể quan tâm