Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Việt Nam ám ảnh lối đá triệt hạ của Thái Lan

Trận chung kết SEA Games 27 cũng như quá trình chuẩn bị tại Asian Cup cho thấy Thái Lan có rất nhiều chiêu đối phó với ĐTVN.

Tại trận chung kết SEA Games 27, tuyển nữ Việt Nam đã thua ngược 1-2 trước Thái Lan dù dẫn trước. Trước trận đấu đó, Việt Nam chơi cực tốt với việc toàn thắng 3 trận, không thủng lưới bàn nào nhưng vẫn thua Thái Lan khi đối thủ tận dụng tốt những cơ hội ít ỏi có được.

Cầu thủ Việt Nam liên tục nằm cáng trong trận thua Thái Lan

Trước lối chơi rắn của tuyển nữ Thái Lan, các cô gái Việt Nam thay nhau dính chấn thương, thậm chí là đổ máu.

 


Thái Lan rất tự tin khi 2 lần đối đầu gần đây nhất với Việt Nam đều bất bại với 1 trận thắng, 1 trận hòa. Họ sử dụng lối chơi rắn, không ngại phạm lỗi thô bạo với các cô gái áo đỏ.

Một điểm đáng chú ý ở trận đấu đó là Thái Lan chơi rất rắn khi liên tục phạm lỗi với các cầu thủ Việt Nam. Ví dụ tiêu biểu là tình huống trung vệ Sritala đá bóng cao chân khiến tiền đạo Lê Thu Thanh Hương của Việt Nam bị chảy máu rất nhiều, phải nằm cáng ra sân.

Cũng ở trận đấu đó, trọng tài Kim Sook Hee rất nương tay với các cầu thủ Thái Lan khi không mấy khi rút thẻ phạt để răn đe những pha bóng bạo lực với Việt Nam. Trong trận đấu chiều nay nếu Thái Lan đá rắn và gặp một trọng tài không công tâm (điều đã xảy ra ở trận gặp Australia) sẽ rất thiệt thòi cho tuyển Việt Nam.

Thái Lan cũng rất khôn ngoan trong việc sử dụng nhân sự. Ở hai trận đầu tiên tại Asian Cup năm nay, họ cho nhiều cầu thủ trẻ, dự bị vào thi đấu và thua với những tỷ số cách biệt. Tuy nhiên, những cầu thủ chủ chốt, bằng nhiều cách vẫn chưa thi đấu trọn vẹn cùng nhau.

Ở trận gặp Việt Nam hôm nay, Thái Lan nhiều khả năng sẽ sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Ainon Phancha và Naphat Seesraum. Đây là 2 cầu thủ đã bị thương trong trận đấu gặp Trung Quốc và không thể thi đấu ở 2 trận còn lại ở vòng bảng. Tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có phần bất ngờ bởi ở trận thắng Myanmar 2-1, Thái Lan dùng cặp tiền vệ khác.


Cầu thủ nữ Việt Nam liên tục phải nằm cáng rời sân trong lần chạm trán Thái Lan gần đây nhất.

Để bù đắp cho việc thiếu hụt 3 trụ cột tại giải lần này, HLV Sathongwien đã cho triệu tập tiền vệ Orathai Srimanee. Đây vốn là thủ quân đội tuyển futsal nữ Thái Lan, từng đánh bại tuyển Việt Nam 5-0 tại chung kết SEA Games vừa qua. Đây có thể là phương án gây bất ngờ cho tuyển Việt Nam.

Trước đối thủ có rất nhiều tiểu xảo, thậm chí chiêu độc để giành chiến thắng bằng mọi giá, HLV Trần Vân Phát vẫn yêu cầu các cầu thủ "dĩ bất biến, ứng vạn biến". Theo đó, các cầu thủ chủ tập trung tối đa vào thi đấu, thực hiện tốt chiến thuật của ban huấn luyện, tránh sa đà vào tranh cãi với trọng tài, đối thủ để hướng tới mục tiêu giành vé dự World Cup.

Trong khi đó, cựu tuyển thủ Tuyết Mai cũng lưu ý các cô gái áo đỏ về tiểu xảo "bẩn" của các cầu thủ nữ Thái Lan.

Cựu tuyển thủ Tuyết Mai: 'Cần chú ý tiểu xảo của Thái Lan'

Cựu tiền đạo từng 2 lần vô địch SEA Games cùng đội tuyển nữ Việt Nam thường xuyên là nạn nhân của những cú cấu véo, kéo áo, cùi chỏ khi đối đầu với Thái Lan trước đây.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm