Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch sử gọi tên đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Thái Lan

16 cuộc chạm trán trong lịch sử, ĐT nữ VN thắng Thái Lan 7 trận, hòa 4 và thua 5, ghi 22 bàn, lọt lưới 18 bàn. Đặc biệt, các cô gái áo đỏ thắng 4/6 trận gần nhất (1 hòa, 1 thua).

17h15, Play-off dự World Cup, sân Thống Nhất: Việt Nam- Thái Lan (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Thái Lan và Việt Nam vốn đã quá quen mặt tại SEA Games cũng như giải vô địch Đông Nam Á, nhưng tầm vóc của trận đấu hôm nay lớn hơn tất thảy những lần gặp nhau trước, khi sẽ mở ra một bước tiến lịch sử cho đội bóng giành chiến thắng. Một trong 2 đội sẽ lần đầu tiên dự World Cup.

Tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện được rất nhiều tại vòng bảng khi đối đầu với đội ĐKVĐ thế giới Nhật Bản và đội vô địch châu lục Australia.
Tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện được rất nhiều tại vòng bảng khi đối đầu với đội ĐKVĐ thế giới Nhật Bản và đội vô địch châu lục Australia.

Ở hai lần gặp nhau gần đây nhất, Thái Lan có thành tích đối đầu tốt hơn với 1 trận thắng, 1 trận hòa. Nhưng hôm nay, Việt Nam có lợi thế thi đấu trên sân nhà, được lợi hơn 1 ngày nghỉ cũng như lực lượng không bị sứt mẻ do chấn thương. Đây sẽ là trận đấu rất căng thẳng khi cả hai đã quá hiểu về nhau.

Thua ngược Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam mất ngôi hậu

Dù vượt lên dẫn trước nhưng tuyển nữ Việt Nam đã để đối thủ ngược dòng thắng 2-1. Lối chơi phá sức của đối thủ và sự phung phí quá nhiều cơ hội khiến các cô gái áo đỏ phải trả giá đắt.

 

“Gặp Thái Lan, tụi em chỉ biết đến 2 chữ quyết chiến thôi”, tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã cho biết như thế khi được hỏi về việc sẽ gặp đối thủ truyền kiếp ở khu vực ở vòng play-off. Ngay cả HLV Trần Vân Phát cũng tỏ rõ quyết tâm: “Chúng tôi phải giành chiến thắng vì nó sẽ mở ra thời khắc lịch sử cho bóng đá Việt Nam”.

Sau khi đánh bại Jordan 3-1 ở lượt trận đầu tiên, HLV Trần Vân Phát đã xoay vòng cầu thủ, dưỡng sức cho những trụ cột. Nhiều cầu thủ trẻ, dự bị đã thể hiện được khá nhiều. Tuy nhiên, trận đấu này những cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Kiều Trinh, Nguyễn Thị Nga, Ngọc Anh, Lê Thị Thương, Minh Nguyệt… sẽ trở lại.

Thái Lan đã rất hiểu những điểm mạnh, điểm yếu của ĐTVN.
Thái Lan đã rất hiểu những điểm mạnh, điểm yếu của ĐTVN.

Tuyển Việt Nam có mọi lợi thế so với Thái Lan. Tuy nhiên, có 1 điểm yếu cố hữu đó là khả năng tận dụng cơ hội không thật tốt. Đội chỉ ghi 3 bàn tại vòng bảng nhưng 2 trong số đó đến từ những tình huống cố định. Chân sút số 1 Nguyễn Thị Minh Nguyệt vẫn chưa có được bàn thắng nào dù có không ít tình huống ngon ăn. Đá với Thái Lan, việc có tận dụng được 1-2 cơ hội ghi bàn là điều cực kỳ quan trọng.

Thái Lan thừa nhận mệt mỏi do ít hơn Việt Nam 1 ngày nghỉ nhưng phần lớn cầu thủ của họ trẻ, nên thể lực không phải là mối bận tâm lớn. Quan trọng nhất họ rất tự tin vào bản thân mình. “Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra trong 90 phút tới. World Cup là giấc mơ mà chúng tôi có thể đạt được. Vì vậy, chúng tôi phải tin tưởng và làm mọi thứ để đạt được giấc mơ đó”, HLV Sathongwien cho biết.

Ở chung kết SEA Games 27, Việt Nam đã thua 1-2 dù dẫn trước sau pha ghi bàn của Minh Nguyệt.
Ở chung kết SEA Games 27, Việt Nam đã thua 1-2 dù dẫn trước sau pha ghi bàn của Minh Nguyệt.

Trận đấu này, Thái Lan nhiều khả năng sẽ có sự trở lại của nhạc trưởng Naphat Seesraum sau khi bị chấn thương ở 2 trận cuối vòng bảng. Đây là cầu thủ từng thi đấu cho Speranza của Nhật Bản cũng như đã ghi bàn vào lưới Việt Nam tại SEA Games vừa qua.

Với lực lượng mạnh nhất có thể, Thái Lan sẽ là thách thức lớn cho giấc mơ World Cup của tuyển Việt Nam.

ĐT Việt Nam ám ảnh lối đá triệt hạ của Thái Lan

Trận chung kết SEA Games 27 cũng như quá trình chuẩn bị tại Asian Cup cho thấy Thái Lan có rất nhiều chiêu đối phó với ĐTVN.


Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Nga, Ngọc Anh, Chương Thị Kiều, Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn, Lê Thị Thương, Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Liễu, Thanh Hương.

Thái Lan: Waraporn, Darut, Sritala, Pikul, Naphat, Warunee, Sunisa, Anootsara, Thongsobut, Kanjana, Nisa.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm